Þessi bíll er til sölu úti í henni Ameríku um þessar mundir. Hann er árgerð 1973 með 2,4l sex strokka vél með þriggja gíra sjálfskiptingu. Verðið er um 5.140.000 kr.
Datsun 240Z er arfleifð japana til sportbílamarkaðarins í byrjun áttunda áratugarins.
Corvettan og Porsche-inn hafa staðist tímans tönn á þessum markaði en á hæla þeirra kom þessi goðsagnakenndi Datsun bíll.
Bíllinn hefur verið tekinn í gegn með endurbyggðri vél, nýmálaður í upprunalega litnum sem hét 918 hjá Datsun og hefur aðeins verið ekið um 5000 km. eftir að hann var gerður upp.
Upprunalegt stýri er í bílnum og svarta innréttingin einnig. Upprunalegt útvarp er í bílnum en núverandi eigandi bætti við blátannartengingu sem er vel falin undir sætum bílsins.
En hver er sagan á bakvið Datsun 240Z?
Datsun 240Z, sérstaklega 1973 árgerðin, skipar veglegan sess í bílasögunni, þekkt fyrir blöndu af frammistöðu, stíl og hagkvæmni.
Hann var hluti af fyrstu kynslóð Z-bíla sem japanski bílaframleiðandinn Nissan framleiddi undir Datsun vörumerkinu sínu.
Uppruni og þróun
Datsun 240Z, einnig þekktur sem Fairlady Z í Japan, var fyrst kynntur árið 1969 sem Nissan S30 og kom inn á Bandaríkjamarkað undir Datsun nafninu til að forðast neikvæð tengsl við japanskar vörur eftir seinni heimsstyrjöldina.
Hann var hannaður til að keppa beint við rótgróna evrópska sportbíla eins og Jaguar E-Type, Porsche 911 og MGB GT, en á umtalsvert lægra verði.
Hönnunin var leidd af Yoshihiko Matsuo, yfirmanni sportbíla hönnunarstofu Nissan.
Teymið reyndi að búa til bíl sem sameinaði stíl og frammistöðu evrópskra sportbíla við áreiðanleika og verð japansks bíls. 240Z, nefndur eftir 2,4 lítra vélinni, náði því jafnvægi fullkomlega og sló strax í gegn.
Þótti skemmtilegur
Datsun 240Z 1973 var síðasta árgerð 240Z áður en hann skipti yfir í 260Z árið 1974. 1973 gerðin hélt 2,4 lítra línu-sex vélinni, sem skilaði 151 hestöflum og 198Nm af togi.Hann var með einum kambás (SOHC) með tveimur lokum á strokk.
Vélin var tengd við 4 gíra beinskiptingu og 3 gíra sjálfskipting var einnig boðin sem valkostur.
Sportlegur bíll sem vakti athygli
240Z er með langt húdd og lítið stýrishús sem liggur mjög aftarlega á boddíinu. Það gaf bílnum verulega flott og nokkuð árásargjarnt útlit.
Framendinn var með kúlulaga innfeldum framljósum og húddið var með áberandi bungu til að rúma sex strokka línu vélina.
Meðhöndlun og fjöðrun
240Z var með fullkomlega sjálfstæða fjöðrun með MacPherson stífum að framan og Chapman stífum að aftan, sem tryggir framúrskarandi meðhöndlun og akstursgæði á þessum tíma.
Bíllinn var með tannstangarstýri sem bauð upp á dýnamíska meðhöndlun og sportlega tilfinningu.
Innréttingin var einföld en hagnýt, með sportsætum, þriggja arma stýri og mælaborði með hraðmæli, snúningshraðamæli og ýmsa aukamæla.
Þrátt fyrir að vera sportbíll bauð hann upp á ágætis þægindi og þokkalegt pláss fyrir ökumann og meira að segja farþega aftur í.
Breytingar á 1973 árgerðinni
1973 árgerðin fékk nokkrar uppfærslur, fyrst og fremst vegna nýrra losunarreglna í Bandaríkjunum. Þetta fól í sér lítilsháttar minnkun á afli frá fyrri gerðum (niður í um 140 hestöfl) og breytingar á blöndungunum.
Þessar breytingar voru aðallega vegna notkunar á óhagkvæmari flötum Hitachi blöndungum í stað fyrri hringlaga eininga.
Þrátt fyrir þessar breytingar hélt bíllinn enn góðri frammistöðu og aksturshæfni.
Í 1973 módelinu var einnig kynnt sveiflujöfnunarstöng að aftan til að bæta meðhöndlun og stöðugleika, auk nýrra sætisáklæða. Hins vegar er aðalástæðan fyrir því að þessi gerð er athyglisverð að hún markaði endalok upprunalegu 240Z seríunnar.
Arfleifð og áhrif
Datsun 240Z gjörbylti sportbílamarkaðnum með því að bjóða upp á afköst, áreiðanleika og hagkvæmni í einum pakka. Hann varð vinsæll kostur, meðal annars vegna létts undirvagns og öflugrar vélar og jafnvægis í meðhöndlun.
240Z sló í gegn í Bandaríkjunum og hjálpaði til við að festa Nissan í sessi sem alvöru spilara í alþjóðlegum bílaiðnaði.
Enn í dag er Datsun 240Z árgerð 1973 mjög eftirsóttur af áhugafólki um klassíska bíla.
Hönnun hans, ásamt arfleifð Z-línunnar, gerir hann að tímalausu tákni japanskrar nýsköpunar.
Á sínum eigin stalli
Hönnun 240Z var undir áhrifum frá Jaguar E-Type og Ferrari 250 GTO og hann fangaði kjarna þessara bíla með góðum árangri á sama tíma og hann var áberandi japanskur.
Hagkvæmni hans, bæði þá og nú, þýðir að hann er oft nefndur „Porsche fátæka mannsins,” þó að margir haldi því fram að hann eigi skilið að vera skoðaður á eigin verðleikum frekar en í samanburði við evrópska bíla þess tíma.
Uppruni: Street side classic (https://www.streetsideclassics.com/).
Umræður um þessa grein