Flaggskipið Grand Cherokee frá Jeep kemur til Evrópu eingöngu sem tengitvinnbíll þar sem Jeep leitar í átt að alrafmögnuðum vélum árið 2022
Til að auka umhverfisvitund sína mun Jeep aðeins bjóða upp á nýja Grand Cherokee jeppann sinn með 4xe tengitvinndrifrás í Evrópu, sem táknar næstu skref vörumerkisins þegar kemur að rafvæðingu.


Með frumsýningu sinni í Evrópu mun flaggskip jeppans hérna megin Atlantshafsins hefja sókn í átt að rafknúnum aflrásum sem hluti af evrópsku úrvali sínu þar sem bandaríska vörumerkið mun hætta með hreinar bensín- og dísilvélar fyrir lok ársins, samkvæmt til forstjórans Christian Meunier.
Hins vegar verður sjö sæta þriggja raða Grand Cherokee ekki boðinn í Evrópu.


Meunier sagði við vefsíðu Auto Express að „Á flestum evrópskum mörkuðum, að Ítalíu undanskildum, munum við vera með 100 prósent rafmagnaða drægni – hver jeppi verður annað hvort MHEV eða 4xe.
Við munum sleppa brunavélum. Við munum hætta með venjulegar bensín- og dísilvélar – og það mun gerast á þessu ári.
Þetta er frekar djörf staðhæfing og hröðun á rafvæðingu okkar í átt að sýn okkar um núlllosunarfrelsi.“
„Og árið 2025 munum við hafa BEV-jepplinga (sem aðeins nota rafmagn frá rafhlöðum) með núllosun í öllum alþjóðlegum jeppaflokkum. Þetta er stórt tækifæri fyrir Jeep, teljum við“.


Byggður alveg nýjum grunni
Fimmta kynslóð Grand Cherokee vörumerkisins er byggð á alveg nýjum grunni og hönnun og er með 2,0 lítra forþjöppu fjögurra strokka bensínvél sem knýr átta gíra sjálfskiptingu, en 17,3kWh rafhlaða sendir straum til tveggja rafmótora (einn mótor/rafall, hinn er drifmótor í gírkassanum), sem hjálpar hybrid Grand Cherokee við að viðhalda hinni goðsagnakenndu torfærugetu jeppans.


Bensín- og rafmótorarnir framleiða samtals 375 hestöfl og 637Nm tog, en Jeep segist vera 82 kílómetra drægni „í þéttbýli“.
4xe kláraði í raun hina frægu Rubicon slóð utan vega á rafmagni eingöngu; vörumerkið hefur þó ekki enn gefið upp neinar upplýsingar um frammistöðu eða eldsneytisnýtni.
Þrjár drifstillingar
Eins og staðfest hefur verið fyrir bílinn sem er á bandarískum markaði er 4xe aflrásin með þrjár mismunandi E Selec akstursstillingar: Hybrid, Electric og eSave.
Í Hybrid-stillingu knýja báðir aflgjafar hjólin áfram, þar sem bíllinn hámarkar rafhlöðu og bensínafl til að ná sem best jafnvægi á sparneytni og afköst.


Bíllinn er nánast alltaf knúinn áfram með rafmagni, þar sem bensínvélin fer aðeins í gang þegar hleðsla rafhlöðunnar er tæmd eða ökumaður biður um hröðun með fullri inngjöf.
Að lokum mun eSave halda rafhlöðuhleðslu til notkunar síðar, til dæmis í þéttbýli með loftgæðatakmörkunum.
Notendur geta einnig valið rafhlöðuhleðslustillingu í eSave stillingu þar sem bensínvélin er virk að hlaða rafhlöðuna á ferðinni. Endurnýjunarhemlun er einnig með Max Regen stillingu til að auka skilvirkni og rafknúinn akstur.
Auka undirvagnsvörn
Vegna rafhlöðupakka 4xe módelsins er Grand Cherokee með auka vörn undir bílnum á þessu svæði í formi 3,5 mm stálplatna.
Þetta mun hjálpa til við að koma í veg fyrir að rafgeymasellurnar springi ef þær verða fyrir höggi í akstri í torfærum.

Í Jeep er boðið upp á Quadra-Drive II 4×4 kerfi, með tveggja gíra millikassa og lággírhlutfallsstillingu, en einnig er rafeindastýrðu mismunadrifi að aftan með tregðutengdu mismunadrifi. Trailhawk með áherslu á torfærustigið mun hafa þessa tækni, en minna háþróaða Quadra-Trac kerfið mun vera á ódýrari gerðum.
Quadra-lift loftfjöðrun
Hefðbundin Quadra-lift loftfjöðrun leyfir allt að 277 mm hæð frá jörðu, en Grand Cherokee 4xe getur vaðið í allt að 610 mm djúpt vatn í hæstu Off Road 2 stillingu fjöðrunar – 100 mm meira en forveri hans.
Það er líka auðveld inn-/útgönguaðgerð sem mun draga úr aksturshæð bílsins til að auðvelda að klifra inn og út úr honum, auk þess að hlaða í hann dóti.
Grand Cherokee býður upp á 567 lítra hleðslurými, 72 lítrum meira en fyrri gerð, en ný innri hönnun gefur glæsilegra yfirbragð, segir Jeep.
Láréttu þættirnir á mælaborðinu innihalda andstæðar viðar- og leðurklæðningar, á meðan málmláferð og LED-umhverfislýsing – auk tvöföldu demantssaumuðu leðri á hágæða gerðum – fullkomna endurhönnunina.
Nýtt upplýsinga- og afþreyingarkerfi Jeep
Nýja mælaborðið hýsir nýja UConnect 5 upplýsinga- og afþreyingarkerfi Jeep þar sem Grand Cherokee er hlaðinn meiri tækni en nokkru sinni fyrr.
Þetta felur í sér hvorki meira né minna en fjóra 10 tommu skjái, samkvæmt Jeep.

Með stafrænu mælaborði er miðlægur skjár sem keyrir nýju upplýsinga- og afþreyingaruppsetninguna, þar á meðal þráðlausa Android Auto og Apple CarPlay tengingu, þráðlausar kortauppfærslur, 4G heitur reitur fyrir allt að átta tæki og Amazon Alexa samþættingu. Það er líka gagnvirkur farþegaskjár og stafrænn baksýnisspegill.
Það er meira geymslupláss, þar á meðal bakki fyrir tvo snjallsíma og þráðlausan hleðslupúða, því krafa Jeep er meiri gæði og þægindi, þökk sé nýrri hönnun sætis. Upphitun, kæling og nudd verða í boði.
Öryggisbúnaðurinn er einnig endurbættur, með árekstraviðvörun, þar á meðal gangandi og hjólandi, auk sjálfvirkrar hemlunar.
Einnig er boðið upp á þverbrautaskynjun að aftan, aðlagandi skriðstilli, virka akreinarstjórnun, akreinarviðvörun og akreinaraðstoð, blindsvæðiseftirlit, bakkmyndavél með stöðuskynjurum og dekkjaþrýstingsmælingu.
Nýtt útlit
Samhliða endurhönnuninni, hefur Jeep einnig endurskoðað ytra útlit Grand Cherokee 2022, með sportlegra útliti, sem heldur í sjö stanga grillið.
Þessi nýja hönnun hefur líka hagnýta kosti, þar sem lægra og mjórra þak bílsins hjálpar til við að bæta loftaflfræðilega frammistöðu hans og þar af leiðandi skilvirkni, á sama tíma og það er einnig lækkuð miðjulína sem gefur meira glersvæði og hleypir meira ljósi inn í farþegarýmið.

Þessar nýju Grand Cherokee gerðir eru með bláum áherslum fyrir merkið sem endurspeglar 4xe tengitvinnaflrásina, þar á meðal á hleðslulokanum sem er festur á frambretti bílsins.
Bláir dráttarkrókar eru einnig með til að aðgreina tengitvinnbílinn enn frekar.
Afhendingar á bílnum munu hefjast í sumar.
(frétt á vef Auto Express)
Umræður um þessa grein