Fimmtudagur, 22. maí, 2025 @ 19:42
Bílablogg
Advertisement
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt

Ford Pinto, elskaður og hataður

Pétur R. Pétursson Höf: Pétur R. Pétursson
08/04/2025
Flokkar: Bílasagan, Fornbílar
Lestími: 8 mín.
301 23
0
155
DEILINGAR
1.4k
SMELLIR
Deila á FacebookDeila á Twitter

Ford Pinto var svar Ford Motor Company við vaxandi samkeppni frá japönskum og evrópskum smábílum á sjöunda áratugnum. Pinto var hannaður með miklum látum – aðeins voru 25 mánuðir frá fyrstu hugmynd að framleiðslu – og var settur á markað árið 1970 sem 1971 módel.

Pinto var nokkuð vinsæll bíll hér á landi en þótti skrítinn bíll. Pinto og AMC Pacer áttu það sammerkt að þykja skrítnir bílar.

Markmiðið var að framleiða léttan, hagkvæman og einfaldan bíl sem kostaði undir $2,000 (um 265 þús. kr.) og vó minna en 2,000 pund (um 907 kg.) Pinto varð strax vinsæll fyrir einfaldleika, stílhreint útlit og aðlögunarhæfni að mismunandi þörfum kaupenda.

Bíllinn sem er á myndunum með þessum pistli er frá árinu 1974. Árið 1974 markaði ákveðin tímamót í þróun Pinto. Útlitsbreytingar voru hóflegar – lítil breyting á grilli og ljósum – en mikilvægara var að Pinto fór nú að bjóða nýja og öflugri vélakosti sem jók notagildi bílsins verulega.

Vélarkostir og afköst

Ford Pinto 1974 bauð upp á þrjár mismunandi fjögurra strokka línuvélar, sem höfðu hver sín sérkenni:

  • 1.6L Kent I4 (98 ci): upprunalega frá Ford í Evrópu. Hún var einföld og bensínsparandi en ekki mjög kraftmikil. Um 54–62 hestöfl, og var smám saman að hverfa af markaði í Bandaríkjunum árið 1974.
  • 2.0L OHC I4 (122 ci): svokölluð „Lima“-vél sem varð vinsæl fyrir traustan gang og gott afl fyrir stærð bílsins. Um 86–100 hestöfl.
  • 2.3L OHC I4 (140 ci): ný af nálinni árið 1974. Hún bauð um 90–100 hestöfl og hafði meira tog og aksturseiginleika. Þessi vél varð síðar lykilhluti í þróun annarra Ford-bíla, s.s. Mustang II.

Flestar vélar komu með einföldum blöndungi (single-barrel carburetor), þó tvöfaldur blöndungur (2-barrel) hafi verið í boði í sumum afkastameiri útfærslum.

Gírkassar og undirvagn

Kaupendur gátu valið milli:

  • 4 gíra beinskiptingar
  • 3 gíra sjálfskiptingar (C3 automatic)

Pinto var með afturdrifi (RWD) og einfaldri grindarlausri (unibody) byggingu. Afturfjöðrun var með stífum öxli og blaðfjöðrum, á meðan framfjöðrun notaði McPherson-struts, sem var sjaldgæft í þessum verðflokki og gerði bílnum kleift að veita mýkri og betri aksturseiginleika. Takið eftir fjöðrunum að aftan á myndunum.

Öryggi og gagnrýni

Þrátt fyrir vinsældir lenti Pinto í gagnrýni fyrir eldhættu við aftanárekstur, og árið 1974 var þessi umræða að færast í aukana.

Ford hafði þó ekki enn innleitt afgerandi breytingar á grind eða eldsneytiskerfi á þessum tímapunkti.

Innrétting og möguleikar

Bíllinn sem við fjöllum um og er á myndunum hér – 1974 Pinto með ljósum vinylsætum sem eru sögð custom – gæti verið með sjaldgæfa innréttingarsamsetningu. Ljós vinylsæti, sérstaklega í „cream“, „light saddle“ eða „ivory“ tónum, voru ekki algengustu valkostirnir á þessum tíma. Þetta getur bent til einhvers af eftirfarandi:

  • Sérstakur innréttingarpakki eins og „Luxury Interior Trim“ eða „Decor Group“
  • Einstaklingsbundin sérpöntun hjá umboði (dealer custom)
  • Eftirmarkaðsbreyting sem hefur verið vönduð og í samræmi við stíl tímabilsins

Þessi sérstaða eykur sögulegt gildi bílsins og gæti haft jákvæð áhrif á verðmat, sérstaklega ef sætin eru í upprunalegu ástandi eða í samræmi við upprunaleg gögn um bílnum.

Var Pinto sniðugur bíll?

Ford Pinto 1974 stendur sem dæmi um það hvernig bandarísk bílahönnun reyndi að bregðast við breytingum í markaði og aukinni kröfu um hagkvæmni og einfaldleika.

Með öflugri vélarkostum, nothæfri hönnun og fjölbreyttum möguleikum í innréttingu, varð Pinto vinsæll bíll á sínum tíma – og í dag er hann orðinn sögulegur safngripur og athyglisverður bíll fyrir safnara og áhugafólk.

Myndir fengnar að láni á Streetside Classic.

Fyrri grein

Atvinnubílavika ÍSBAND 7.-11. apríl

Næsta grein

Polestar tekur þátt í HönnunarMars

Pétur R. Pétursson

Pétur R. Pétursson

Vefstjóri og blaðamaður

Svipaðar greinar

1969 BMW 2000CS – klassískur kúpubakur!

Höf: Pétur R. Pétursson
09/03/2025
0

BMW 2000CS er hluti af „Neue Klasse“ línunni frá BMW og var framleiddur frá árinu 1965 til 1969. Þetta var...

1971 Buick Riviera Boat Tail

1971 Buick Riviera Boat Tail

Höf: Pétur R. Pétursson
25/02/2025
0

1971 Buick Riviera Boat Tail er einstök og táknræn bandarísk bílahönnun sem kom fram á sjöunda áratugnum. Bíllinn var framleiddur...

Hvað er „sportjeppi“? Við höfum svarið … eða þannig

Hvað er „sportjeppi“? Við höfum svarið … eða þannig

Höf: Jóhannes Reykdal
16/02/2025
0

En umræðurnar halda áfram..... Ein umdeildasta umræða í bílaheiminum er um skilgreininguna á SUV („Sport Utility Vehicle”) sem við hér...

1987 Ford Sierra RS500 Cosworth

1987 Ford Sierra RS500 Cosworth

Höf: Pétur R. Pétursson
01/02/2025
0

150.0000 pund er verðið sem eigandinn vill fá fyrir gripinn 27.000 mílur - aðeins þrír eigendur frá upphafi Númer 39...

Næsta grein
Polestar tekur þátt í HönnunarMars

Polestar tekur þátt í HönnunarMars

Umræður um þessa grein

Greinaflokkar

  • Aðsent
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Fréttatilkynning
  • Hugmyndabílar
  • Kynning
  • Mótorsport
  • Ritstjórn
  • Tækni
  • Umferð

Tögg

Cadillac Eldorado e power Hyundia Ioniq 6 klassík lögreglubílar mahindra Rafgmagnsbíll rafhlöður rafmagn Rafmagnsbíll Shanghai sjúkrabílar tata World car of the year

Óháður bílavefur

Bílablogg.is er sjálfstætt starfandi fjölmiðill sem skrifar með þarfir lesenda í huga. Við leggjum metnað okkar í að reynsluaka nýjum bílum og flytja fréttir af því helsta sem er að gerast í bílaheiminum, bæði heima og erlendis.

Greinar

  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð

Reynsluakstur

  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar
  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar

Nýjustu færslurnar

Bílasýningar

Nýr Kia EV6 frumsýndur á Íslandi

22/05/2025
Álit

BYD Sealion 7 – fágaður lúxus og kraftmikið tæknibúnt

19/05/2025
Bílaheimurinn

Þjónustudagur Toyota

16/05/2025

2023 © Bílablogg.is • Allur réttur áskilinn • Bílablogg sf • Kt. 5911211460

Welcome Back!

Skráðu þig inn á aðganginn þinn

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband

© 2022 Bílablogg sf. - Allur réttur áskilinn.