Sunnudagur, 29. júní, 2025 @ 20:41
Bílablogg
Advertisement
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt

Árið 1983 var Golf GTi algjörlega málið fyrir marga

Pétur R. Pétursson Höf: Pétur R. Pétursson
03/09/2024
Flokkar: Bílasagan, Fornbílar
Lestími: 8 mín.
364 7
0
177
DEILINGAR
1.6k
SMELLIR
Deila á FacebookDeila á Twitter

Málið er að hann er það enn í dag. Vinsæll og flottur. VW Golf er fimmtugur í ár og í tilefni afmælisins verður bíllinn til í sérstakri viðhafnarútgáfu.

Þessi einstaki Mk1 Volkswagen Golf GTi Campaign Edition státar af ofursjaldgæfum verksmiðjuréttum Helios Blue Metallic lit, (kóði LA5Y). Helios Blue var aldrei opinber Mk1 Golf litavalkostur heldur var hann Mk2 Golf litur.

Bíllinn hefur verið tekinn ansi vel í gegn, af nákvæmni og natni. Í bílinn hafa verið notaðir VW varahlutir og nostrað við hluti eins ljós, réttar felgur, lista og merkingar.

Innrétting bílsins er að sama skapi ótrúlega heil, lítið slit á efni og nánast engin rýrnun í svampi sætanna. Teppi og loftaklæðning eru einnig í toppstandi. Það bera allt að sama brunni í sölulýsingu þessa bíls. Yfirbygging alveg ósködduð og upphafleg framleiðslumerking fylgir bílnum.

Vélin í þessum bíl er 1800cc, MK1 GTi vél sem skilar um 112 hö. við 5800 snúninga.

Togið er um 147 Nm og sú samsetning kemur bílnum upp í 100 km/klst. á 8,2 sek. Fimm gíra sportlegur gírkassinn er þéttur og óslitinn.

Bíllinn kom á götuna þann 20. október 1983 og afhentur hjá Volkswagen, Euro Canterbury, og hefur gengið í gegnum ótrúlega endurgerð sem hefur verið að fullu skjalfest með með góðu verkbókhaldi og öllum reikningum fyrir hlutum í bílnum.

Volkswagen Golf GTi Mk1 frá 1983 er klassískur og helgimynda heitur hlaðbakur, almennt talinn bíllinn sem gerði “hot hatch” hlutann vinsælan.

Markaði upphaf árið 1976

Volkswagen Golf GTi Mk1 var fyrst kynntur árið 1976, en 1983 gerðin táknar eina af síðustu gerðum þessarar fyrstu kynslóðar klassík. Árið 1983 þótti Golf GTi Mk1 mjög flottur bíll og sameinaði hagkvæmni og sportlega frammistöðu, sem gerði hann að vinsælum bíl um heim allan.

Ferkantaður en mýktist

Mk1 GTi er með kassalaga en tímalausa hönnun. Hann var með einfalt, hreint útlit með áberandi rauðri rönd í kringum grillið, aðalsmerki GTi.

Hann var með fyrirferðarlítilli hlaðbaksbyggingu, með ferhyrndum framljósum, dökku grilli og litlum stuðurum.

GTi var einnig með einstaka hönnunarþætti eins og einstaka „kúlulaga” gírhnúðinn og köflótt sætisáklæði, sem varð síðan einkenni gerðarinnar.

Nægt afl

Golf GTi Mk1 1983 var knúinn af 1,8 lítra, fjögurra strokka vél. Þessi vél skilaði um 112 hestöflum og um 147 Nm togi. Þó að þessar tölur kunni að virðast hóflegar miðað við nútíma mælikvarða, voru þær ansi stórar fyrir lítinn hlaðbak á sínum tíma, sérstaklega miðað við létta vigt bílsins (um 810 kg.).

Bíllinn gat farið úr 0 til 100 km/klst. á um það bil 8,2 sekúndum, sem var topptími fyrir bíl í sínum flokki í upphafi níunda áratugarins.

Hámarkshraðinn var um 182 km/klst. Lipur meðhöndlun hans, móttækilegt stýri og lífleg frammistaða gerðu hann að uppáhaldi meðal akstursáhugamanna.

Margir vildu eiga Golf

Þetta var aldeilis einn af þeim bílum sem undirrituðum langaði að eignast en svipaðir bílar á þessum tíma voru Honda Civic Sport og Mazda 3.

Mk1 GTi var búinn 5 gíra beinskiptingu sem stuðlaði að grípandi akstursupplifun hans.

Golf GTi Mk1 var með MacPherson fjöðrun að framan og snúningsbita afturöxul, sem gefur honum þægilega og lipra aksturseiginleika. Hann var þekktur fyrir skarpa beygjuhæfileika og þótti almennt mjög skemmtilegur í akstri.

Golf GTi Mk1 árgerð 1983 er oft nefndur sem upphafsbíll „hot hatch” gerðanna. Hann bauð upp á hagkvæman, hagnýtan bíl sem gerði ekki málamiðlanir.

Þetta jafnvægi hagkvæmni og frammistöðu hjálpaði GTi að byggja upp tryggan aðdáendahóp og enn í dag mjög eftirsótt gerð meðal áhugamanna um klassíska bíla.

Velgengni Mk1 GTi lagði grunninn að því að GTI merkið varð eitt það virtasta í bílaheiminum. Meginreglurnar sem Mk1 setti – léttur, skörp meðhöndlun og skemmtilegir eiginleikar – allt atriði sem halda áfram að skilgreina GTi-línuna enn þann dag í dag.

Volkswagen Golf GTi Mk1 skapaði ákveðna hreyfingu. Þetta er bíll sem mótaði ekki aðeins framtíð Volkswagen heldur hafði hann einnig varanleg áhrif á allan bílaiðnaðinn með því að skilgreina hvernig kraftmikill fimm dyra smábíll (hatchback) ætti að vera.

Sambland af hagnýtri hönnun, áreiðanlegri verkfræði og líflegri frammistöðu gerir VW Golf að einum þeirra bíla sem elskaður er um allan heim.

Uppruni: KGF Classic Cars.

Fyrri grein

Gullfallegur Mercedes-Benz 220S Ponton árgerð 1958

Næsta grein

Bílablaðamenn eru byrjaðir að reynsluaka Volvo EX90

Pétur R. Pétursson

Pétur R. Pétursson

Vefstjóri og blaðamaður

Svipaðar greinar

Novan var vinsæl á rúntinum í denn

Novan var vinsæl á rúntinum í denn

Höf: Pétur R. Pétursson
29/06/2025
0

Þessi Nova hefur farið í gegnum algera „Frame Off“ endurbyggingu þar sem engu hefur verið til sparað. Bíllinn er sprautaður...

Af hverju er merkið á Audi fjórir hringir?

Af hverju er merkið á Audi fjórir hringir?

Höf: Jóhannes Reykdal
23/06/2025
0

Audi var stofnað árið 1909 en fékk ekki fjóra hringi fyrr en árið 1932. Við skoðum söguna… Ef einhver segði...

Ford Pinto, elskaður og hataður

Ford Pinto, elskaður og hataður

Höf: Pétur R. Pétursson
08/04/2025
0

Ford Pinto var svar Ford Motor Company við vaxandi samkeppni frá japönskum og evrópskum smábílum á sjöunda áratugnum. Pinto var...

1969 BMW 2000CS – klassískur kúpubakur!

Höf: Pétur R. Pétursson
09/03/2025
0

BMW 2000CS er hluti af „Neue Klasse“ línunni frá BMW og var framleiddur frá árinu 1965 til 1969. Þetta var...

Næsta grein
Bílablaðamenn eru byrjaðir að reynsluaka Volvo EX90

Bílablaðamenn eru byrjaðir að reynsluaka Volvo EX90

Umræður um þessa grein

Greinaflokkar

  • Aðsent
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Fréttatilkynning
  • Hugmyndabílar
  • Kynning
  • Mótorsport
  • Ritstjórn
  • Tækni
  • Umferð

Tögg

Cadillac Eldorado e power Hyundia Ioniq 6 klassík lögreglubílar mahindra Rafgmagnsbíll rafhlöður rafmagn Rafmagnsbíll Shanghai sjúkrabílar tata World car of the year

Óháður bílavefur

Bílablogg.is er sjálfstætt starfandi fjölmiðill sem skrifar með þarfir lesenda í huga. Við leggjum metnað okkar í að reynsluaka nýjum bílum og flytja fréttir af því helsta sem er að gerast í bílaheiminum, bæði heima og erlendis.

Greinar

  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð

Reynsluakstur

  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar
  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar

Nýjustu færslurnar

Bílaheimurinn

Novan var vinsæl á rúntinum í denn

29/06/2025
Bílaframleiðsla

Nýi Recon-jeppinn frá Jeep er að mótast sem Wrangler rafbílanna

28/06/2025
Bílaheimurinn

Kia EV3 GT-Line frumsýndur á Íslandi

25/06/2025

2023 © Bílablogg.is • Allur réttur áskilinn • Bílablogg sf • Kt. 5911211460

Welcome Back!

Skráðu þig inn á aðganginn þinn

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband

© 2022 Bílablogg sf. - Allur réttur áskilinn.