Miðvikudagur, 18. júní, 2025 @ 13:12
Bílablogg
Advertisement
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt

Slitflötur hjólbarða

Jóhannes Reykdal Höf: Jóhannes Reykdal
13/07/2022
Flokkar: Umferð
Lestími: 3 mín.
272 15
0
137
DEILINGAR
1.2k
SMELLIR
Deila á FacebookDeila á Twitter

Höfum í huga að öryggi okkar í bílnum byggist á fjórum lófastórum flötum

Öryggi okkar í bílnum byggist á því hvernig fjórir lófastórir blettir á hjólbörðunum snerta malbikið.

Þeim sem þetta skrifar var boðið í heimsókn í hjólbarðaverksmiðjur GoodYear í Lúxemborg fyrir nokkrum áratugum. Þar var mér sýnt með áþreifanlegum hætti hvaða áhrif réttur loftþýstingur, rétt mynstur á hjólbarða og ökuhraði hafði á öryggið í akstrinum.

Algeng gerð af sumarhjólbarða: Hér eru þrír slitfletir í miðju með litlu mynstri sem tryggja að hjólbarðinn sé hljóðlátur og með minna viðnám sem minnkar eyðsluna.

Á tilraunabrautinni við verksmiðjuna hafði verið komið fyrir þykkri glerplötu í sömu hæð og yfirborð brautarinnar var. Undir glerplötunni var myndavél sem gat myndað með mikilli nákvæmni þegar bíl var ekið yfir glerplötuna og sýnt með glöggum hætti hvernig snertiflöturinn breyttist miðað við aðstæður. Þá var mér einnig sýnt hvaða áhrif það hafði á veggripið ef smá olíu hafði verið úðað á glerplötuna, óhreinindi og fleira.

Þessi heimsókn sannaði fyrir mér svo ekki var um villst að það er nauðsynlegt að hafa réttan loftþrýsting í hjólbörðum, að vera með þokkalega gott mynstur og einnig að of hár hraði minnkaði mjög viðnámið sem hjólbarðinn hafði við yfirborðið.

Frá því að ég fór í þessa heimsókn til Lúxemborg hefur orðið bylting í gerð hjólbarða, hönnun þeirra hefur breyst mikið og sífellt lögð meiri áhersla á að gera þá hljóðlátari og með minna viðnám til að minnka eyðslu.

Þessi breyting á hjólbörðunum hefur kallað fram mynstur sem byggist æ meira á mjóum slitflötum hlið við hlið, með mismunandi miklu mynstri eftir framleiðendum, en til hliðar eru oftast skáhallandi raufar sem kasta vatninu á vegyfirborðinu til hliðar. Þessi nýju mynstur gefa góða rásfestu í beinum akstri, en minna grip að hluta í beygju, sem kallar fram hliðarskrið eins og lýst var í greininni um hálkuna í hringtorgunum.

Mynd til vinstri: Sýnir snertiflöt hjólbarða við yfirborð vegar á venjulegum hraða. Við aukinn hraða minnkar flöturinn verulega og ef of mikið loft er í hjólbarðanum þá verður snertiflöturinn enn minni. Mynd til hægri: Fólksbílar í dag eru almennt komnir með breiðari hjólbarða en áður voru almennt á bílum. Þessar tvær myndir sýna vel hvernig snertiflöturinn breytist í hlutfalli við breidd hjólbarðans.

En þetta nýja mynstur hefur einn verulegan ágalla þegar lúmska morgunhálkan gerir vart við sig. Vegna þess að mynstrið byggist að mestu á mjóum slitflötum sem snúa langsum á yfirborði hjólbarðans er hemlunargeta þeirra aðeins minni á glæra hálku, en hjólbarða sem væri með fleiri „kubba“, jafnvel með sínu eigin mynstri, sem gætu gripið betur í vegyfirborðið.

Þessi staðreynd plús það að snertiflötur bílsins við vegyfirborðið er aðeins lófastór flötur, ætti að vera okkur öllum góð áminning um að fara okkur hægt þegar hálkan byrjar að gera vart við sig.

[Ath. Frétt frá 9. september 2019]
Fyrri grein

Þar sem önnur kynslóð þótti betri

Næsta grein

Sjálfvirku öryggisbeltin: Hvað klikkaði?

Jóhannes Reykdal

Jóhannes Reykdal

Ritstjóri og blaðamaður

Svipaðar greinar

Auðvitað eru bíleigendur hundfúlir með kílómetragjaldið

Auðvitað eru bíleigendur hundfúlir með kílómetragjaldið

Höf: Pétur R. Pétursson
27/03/2025
0

Við settum í gang könnun um kílómetragjaldið. Þetta gjald hefur verið mikið í umræðunni frá því það var innleitt um...

Hvað gerist í árekstri á 100 km. hraða?

Hvað gerist í árekstri á 100 km. hraða?

Höf: Pétur R. Pétursson
17/04/2024
0

Miðað við fjölda ökumanna, umferðarþunga og ástands vega mætti ætla að hér ættu að vera fleiri umferðarslys en raun ber...

Hversu öruggur er bíllinn þinn?

Hversu öruggur er bíllinn þinn?

Höf: Pétur R. Pétursson
08/01/2024
0

Spáum við í það hversu öruggur eða ekki bíllinn er sem við ætlum að festa kaup á? Nú á tímum...

Tesla innkallar meira en 2 milljónir bíla í Bandaríkjunum vegna öryggisgalla sjálfstýringar

Tesla innkallar meira en 2 milljónir bíla í Bandaríkjunum vegna öryggisgalla sjálfstýringar

Höf: Jóhannes Reykdal
16/12/2023
0

Innköllunin er afleiðing margra ára langrar gallarannsóknar NHTSA í Bandaríkjunumsem verður áfram opin þar sem stofnunin fylgist með virkni lagfæringa...

Næsta grein
Sjálfvirku öryggisbeltin: Hvað klikkaði?

Sjálfvirku öryggisbeltin: Hvað klikkaði?

Umræður um þessa grein

Greinaflokkar

  • Aðsent
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Fréttatilkynning
  • Hugmyndabílar
  • Kynning
  • Mótorsport
  • Ritstjórn
  • Tækni
  • Umferð

Tögg

Cadillac Eldorado e power Hyundia Ioniq 6 klassík lögreglubílar mahindra Rafgmagnsbíll rafhlöður rafmagn Rafmagnsbíll Shanghai sjúkrabílar tata World car of the year

Óháður bílavefur

Bílablogg.is er sjálfstætt starfandi fjölmiðill sem skrifar með þarfir lesenda í huga. Við leggjum metnað okkar í að reynsluaka nýjum bílum og flytja fréttir af því helsta sem er að gerast í bílaheiminum, bæði heima og erlendis.

Greinar

  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð

Reynsluakstur

  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar
  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar

Nýjustu færslurnar

Bílaframleiðsla

Apple CarPlay fær mikla, notendavænni uppfærslu og með sérstillingum

17/06/2025
Bílaframleiðsla

Toyota segir að nýi Aygo X tvinnbíllinn verði hreinasti bíll Evrópu án tengils

11/06/2025
Bílaframleiðsla

Verksmiðjur í Evrópu loka vegna skorts á sjaldgæfum jarðefnum

08/06/2025

2023 © Bílablogg.is • Allur réttur áskilinn • Bílablogg sf • Kt. 5911211460

Welcome Back!

Skráðu þig inn á aðganginn þinn

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband

© 2022 Bílablogg sf. - Allur réttur áskilinn.