Toyota eykur hlut sinn í Subaru til að einbeita sér að sportlegum bílum og aldrifi
Toyota og Subaru munu vinna saman að annarri kynslóð sameiginlegs afturhjóladrifins sportlegs Coupé og vinna nánar saman að öðrum verkefnum samkvæmt nýjum samningi sem eykur hlut Toyota í Subaru í 20 prósent.
Toyota á nú þegar 17 prósent hlut í Subaru en Subaru á sem stendur engan hlut í Toyota.
Fyrirtækin sögðust munu vinna nánar saman að margvíslegri næstu kynslóðar tækni, þar á meðal kerfum á sviði öryggis- og rafvæðingar.
Akio Toyoda, stjórnarformaður Toyota, sagði að samstarf um tækni eins og sportbíla og bifreiðar með aldrifi muni hjálpa fyrirtækjunum að halda bílum sínum skemmtilegum í akstri á tímum sjálfvirks aksturs.

„Á þessu tímabili, á öld mikilla umbreytinga, þar sem akstursánægja verður áfram innbyggður hluti bifreiða og er eitthvað sem ég held að við verðum að halda áfram að varðveita eindregið,“ sagði Toyoda á föstudag í fréttatilkynningu.
Meðal áætlana mun Toyota útvíkka framboð sitt á tengitvinnbílum yfir til breiðara sviðs bíla frá Subaru. Sem stendur kemur drifrás frá þeim í Subaru Crosstrek Hybrid.
Nýta þekkingu Subaru á aldrifi
Samstarfsaðilarnir munu einnig auka þróun sína á tækni með aldrifi og styðjast við þekkingu Subaru á því sviði.
Annað sameiginlegt verkefni sem þeir áréttaðu í tilkynningu um hlutafjáreign: þróun næstu kynslóðar sportlegra smábíla þeirra Toyota 86 og Subaru BRZ.
Samvinna Toyota og með Subaru er frá 2005 og hefur aukist undanfarið til að fela í sér sameiginlega þróun rafknúinna farartækja og væntanlegrar rafdrifinna „crossover“-bíla.
Toyota er langstærri framleiðandinn, með 10,6 milljónir bíla og vörubíla framleidda árið 2018. Subaru smíðaði 1 milljón bíla á síðasta ári, sem er 5 prósenta samdráttur og fyrsta lækkunin í sjö ár.
Subaru, sem framleiðir til dæmis Outback og Forester „crossover“, er þekktur fyrir láréttar „boxer“-vélar ásamt „EyeSight“, sjálfstæðu ökumannshjálpinni og aldrifstækni sína.
Undanfarin ár hefur Subaru vikið frá því að selja bíla, þar sem áherslan er á afl og hraða og markaðssetja þá í staðinn sem lífsstílsvörur með aðferð sem hefur gengið vel í Bandaríkjunum, stærsta markaði þeirra.
Allir að reyna að draga úr kostnaði
Bílaframleiðendur um allan heim taka höndum saman um lækka kostnað við þróun og framleiðslukostnað nýrrar tækni. Hefðbundin bílafyrirtæki, sérstaklega smærri eins og Subaru, eiga í erfiðleikum með að mæta hröðum breytingum í iðnaði sem er að breytast yfir í viðskiptamódelið að selja einfaldlega bíla til ökumanna.
Ford Motor og Volkswagen hafa sagt að þeir muni eyða milljörðum dollara í sameiginlega þróun rafknúinna og sjálfkeyrandi bíla.
Samkomulagið á milli Toyota og Subaru, setur Subaru í stækkandi hóp japanskra samstarfsaðila Toyota, þar á meðal eru Mazda og Yamaha Motor.
Toyota virðist hafa hug á því að fjárfesta í smærri, innlendum bílaframleiðendum, frekar en að móta sambönd yfir landamæri eins og sumir keppinautar þeirra.
(byggt á Bloomberg og Reuters)
?