Laugardagur, 28. júní, 2025 @ 10:04
Bílablogg
Advertisement
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt

Þegar Ford vildi stýrið burt

Malín Brand Höf: Malín Brand
19/07/2022
Flokkar: Bílasagan
Lestími: 6 mín.
267 18
0
136
DEILINGAR
1.2k
SMELLIR
Deila á FacebookDeila á Twitter

Þegar Ford vildi stýrið burt

Árið 1965 brunuðu ýmsir bílar eftir prófunarbraut Ford í Dearborn. Það sem var sérkennilegt var að í þeim var ekki hefðbundið stýrishjól. Nei, til hvers að vera með svoleiðis?

Hér er „wrist-twist“ eins og það kallaðist.

Það sem var í stað stýrishjóls voru tvö minni hjól sem geimverkfræðingur, Bob nokkur Rump, (sem í miðju geimkapphlaupinu virðist af einhverjum ástæðum hafa hætt að starfa sem geimverkfræðingur…) hannaði fyrir Mercury. Kallaðist þetta „wrist-twist“ stýri.

Að laga það sem ekki er bilað

Það getur virkað sem undarleg árátta að vilja endilega laga það sem er í lagi. En það er auðvitað ekki hægt að afgreiða hugmyndir verkfræðingsins sem eitthvað í þá veru þótt „wrist-twist“ stýrið kunni að hafa komið mönnum spánskt fyrir sjónir á sínum tíma.

Einhver er samt ástæðan fyrir því að fyrrnefnt fyrirbæri er ekki í bílum í dag.

Kostir „wrist-twist“ að mati Ford

Það var eitt og annað sem Ford sá í þessu fyrirbæri og má þar nefna þá augljósu staðreynd að það var minna en stýrishjól og fyrir vikið var meira pláss fyrir ökumanninn.

Betur sást út þegar ekkert stýrishjól skyggði á útsýnið og síðast en ekki síst ber að nefna að ökumaður gat hvílt handleggina á armpúðum eins og sést á myndinni fyrir neðan.  

Svo ofboðslega einfalt

Ofan á allt þetta bættist svo að þessi nýjung var sögð svo ofboðslega einföld í notkun að jafnvel (ekki mitt orðalag gott fólk), já jafnvel konur gætu notað nýjungina! Hér er myndband til að undirstrika þetta og takið eftir að með þessu ótrúlega stýri áttu blessaðar konurnar að ná að bakka bílnum í stæði. Ótrúlegt en satt.

Hvernig var að nota „wrist-twist?

Greinin birtist í hinu stórgóða blaði, Popular Mechanics, í apríl 1965.

Gaman væri að vita hvernig það hefur verið að aka með „wrist-twist“ og sem betur fer er til umsögn blaðamanns Popular Mechanics, Alex Markovich, sem prófaði þetta í apríl 1965. Bráðskemmtileg lýsing hjá karli!

Hér er þýðing undirritaðrar á greininni góðu úr Popular Mechanics frá 1965:

„Með stýrishringina rétt fyrir ofan kjöltuna og handleggina á þar til gerðum armpúðum, leið mér vel en samt dálítið skringilega. Útsýnið var vissulega með eindæmum gott, en það vantaði alveg stuðning stýrisins. Mér leið eins og ég væri fyrsti geimfarinn. Ég setti bílinn í gang, fór í gegnum eins konar andlega niðurtalningu og lét bílinn líða gegnum hliðið, ofurvarlega eins og nakinn maður sem læðist á milli kaktusa.

Úr grein Alex Markovich 1965.

Þegar út í umferðina var komið stóð ég sjálfan mig að því að halda niðri í mér andanum. Hver einasta úlnliðshreyfing skilaði sér sem kippur í akstrinum. Bíllinn var eins og kengúra með hiksta.

Úr grein Alex Markovich 1965.

Beygja framundan. Ég ýtti öðrum hringnum niður og hinum upp og reyndi að snúa stykkinu. Bíllinn gekk vandræðalega til og fór svo beint áfram. Þegar ég nálgaðist næstu beygju var ég gríðarlega einbeittur. „Snúðu bara litlu örmunum,“ hugsaði ég með mér, „ekki öllum fjárans bílnum.“ Það kom slinkur á bílinn þegar ég snéri og minnstu munaði að bíllinn færi upp á gangstétt áður en mér tókst að rétta hann af,“ skrifaði blaðamaðurinn Alex Markovich.

Hreyfingarnar voru ekki mjúkar í upphafi aksturs hjá Markovich en það breyttist.

Eftir dálitla byrjunarörðugleika fór Markovich loks að kunna ágætlega að meta „wrist-twist“ stýrið og svo fór að hann sagðist vera algjör aðdáandi fyrirbærisins nýja.

Grein Markovich var fylgt eftir þremur árum síðar með greinarstubbi í Popular Mechanics. Var því haldið fram að „wrist twist“ væri ekki horfið með öllu en þó virtist ekki útlit fyrir að það færi í framleiðslu í nánustu framtíð.

Þetta birtist í blaðinu Popular Mechanics árið 1968

Þannig var nú það!

Þessu tengt: 

Sjálfvirku öryggisbeltin: Hvað klikkaði?

Þriðja bremsuljósið: Af hverju og hvenær?

5 hlutir úr bílum fortíðar

„Pop-up“ framljósin: Það besta og það versta

?Hvað finnst þér, lesandi góður? Smelltu hér til að skapa umræður við Facebookfærslu þessarar greinar! Og endilega láttu þér „líka“ við okkur á Facebook til að missa ekki af fréttum úr bílaheiminum.??

Fyrri grein

Hyundai N Vision 74 og RN22e

Næsta grein

Fara yfir til Mexíkó með fornbílana

Malín Brand

Malín Brand

Akstursíþrótta- og blaðamaður

Svipaðar greinar

Af hverju er merkið á Audi fjórir hringir?

Af hverju er merkið á Audi fjórir hringir?

Höf: Jóhannes Reykdal
23/06/2025
0

Audi var stofnað árið 1909 en fékk ekki fjóra hringi fyrr en árið 1932. Við skoðum söguna… Ef einhver segði...

Ford Pinto, elskaður og hataður

Ford Pinto, elskaður og hataður

Höf: Pétur R. Pétursson
08/04/2025
0

Ford Pinto var svar Ford Motor Company við vaxandi samkeppni frá japönskum og evrópskum smábílum á sjöunda áratugnum. Pinto var...

1969 BMW 2000CS – klassískur kúpubakur!

Höf: Pétur R. Pétursson
09/03/2025
0

BMW 2000CS er hluti af „Neue Klasse“ línunni frá BMW og var framleiddur frá árinu 1965 til 1969. Þetta var...

Hvað er „sportjeppi“? Við höfum svarið … eða þannig

Hvað er „sportjeppi“? Við höfum svarið … eða þannig

Höf: Jóhannes Reykdal
16/02/2025
0

En umræðurnar halda áfram..... Ein umdeildasta umræða í bílaheiminum er um skilgreininguna á SUV („Sport Utility Vehicle”) sem við hér...

Næsta grein
Fara yfir til Mexíkó með fornbílana

Fara yfir til Mexíkó með fornbílana

Umræður um þessa grein

Greinaflokkar

  • Aðsent
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Fréttatilkynning
  • Hugmyndabílar
  • Kynning
  • Mótorsport
  • Ritstjórn
  • Tækni
  • Umferð

Tögg

Cadillac Eldorado e power Hyundia Ioniq 6 klassík lögreglubílar mahindra Rafgmagnsbíll rafhlöður rafmagn Rafmagnsbíll Shanghai sjúkrabílar tata World car of the year

Óháður bílavefur

Bílablogg.is er sjálfstætt starfandi fjölmiðill sem skrifar með þarfir lesenda í huga. Við leggjum metnað okkar í að reynsluaka nýjum bílum og flytja fréttir af því helsta sem er að gerast í bílaheiminum, bæði heima og erlendis.

Greinar

  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð

Reynsluakstur

  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar
  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar

Nýjustu færslurnar

Bílaheimurinn

Kia EV3 GT-Line frumsýndur á Íslandi

25/06/2025
Bílaframleiðsla

Nýr smart #5 frumsýndur á Íslandi

24/06/2025
Bílaframleiðsla

Af hverju er merkið á Audi fjórir hringir?

23/06/2025

2023 © Bílablogg.is • Allur réttur áskilinn • Bílablogg sf • Kt. 5911211460

Welcome Back!

Skráðu þig inn á aðganginn þinn

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband

© 2022 Bílablogg sf. - Allur réttur áskilinn.