- FSD stenur fyrir „full self driving”
- Útgáfa 14.1 er stærsta FSD uppfærsla í eitt ár
- FSD 14.1 hefur einnig nokkrar kærkomnar öryggisuppfærslur
- Útgáfa 14.2 mun bæta aksturinn verulega
Tesla kynnir nú nýjustu útgáfuna af Full Self-Driving Supervised (FSD) hugbúnaðarpakka sinni, útgáfu 14.1. Þetta er fyrsta stóra FSD uppfærslan í um það bil ár, með langan lista af nýjum eiginleikum og uppfærslum á þeim sem fyrir eru.
Útgáfa 14.2 var nýlega lýst af Musk sem „næstum eins og hún með mannlegt vit,“ sem gefur í skyn glæsilega sjálfkeyrslugetu kerfisins. Í millitíðinni hefur Tesla áhrifavaldurinn Sawyer Merritt nýlega deilt öllum nýju eiginleikunum sem finnast í 14.1 í gegnum X, og það er mikið að taka inn.
Jafnvel þó að FSD sé enn 2. stigs kerfi, sem krefst þess að ökumaðurinn sé alltaf vakandi og tilbúinn til að taka stjórnina, er mögulegt fyrir Tesla bílinn þinn að ferðast frá A-B án handvirkra inngripa.
Þó að enginn geti neitað framförum FSD kerfisins á síðasta ári eða tveimur, er öryggi enn áhyggjuefni. Í útgáfu 14.1 hefur Tesla bætt við eða betrumbætt marga eiginleika sem ættu að gera hugbúnaðinn öruggari fyrir ökumenn og nærliggjandi umferð.
Hér er samantekt á nokkrum af auknum öryggistengdum eiginleikum fyrst:
- Stöðva eða víkja fyrir neyðarbílum eins og slökkviliðsbílum og sjúkrabílum
- Rauntíma meðhöndlun hjáleiða eða lokaðra vega, með leiðsögn
- Aukin jöfnun fyrir vegrusl eins og kassa og dekk
- Betri svörun við aðstæðum eins og óvörðum beygjum, aðreinum ökutækja og strætisvagna
- Nýr sjálfvirkur þvottur fyrir fljótlega sjálfhreinsun myndavélarinnar að framan
- Nýjar viðvaranir um leifar sem safnast upp inni í framrúðunni, sem getur haft áhrif á skynjun myndavélarinnar að framan
Þar sem Tesla reiðir sig eingöngu á myndavélakerfi sitt – frekar en LiDAR eða ratsjárskynjara – fyrir sjálfkeyrslu, eru nýju aðgerðirnar til að halda myndavélunum hreinum og þeim sem geta varað ökumanninn betur við því að útsýni myndavélarinnar að framan sé hindrað, eitthvað sem skiptir sköpum

Skynjun vegarusls er hugsanlega svar við nýlegu atviki sem náðist á myndavél, þar sem Tesla Model Y lenti á stórum málmrampi á miklum hraða. Ökutækinu tókst ekki að hægja á, beygja eða gera ökumanni viðvart um hlutinn í tæka tíð, sem leiddi til höggsins, sem olli skemmdum á fjöðrun.
Ein af áhugaverðu breytingunum á V14.1 er aðlögunarstigið sem er í boði fyrir hvernig Tesla bíllinn þinn keyrir sjálfur. Þar sem allir hafa sinn akstursstíl virðist sem Tesla sé að færast nær því að láta bíla sína takast á við akstursaðstæður eins og eigandinn myndi gera ef hann keyrði sjálfur.
FSD mun nú ákveða viðeigandi hraða, byggt á blöndu af umferðarskilyrðum, hraðatakmörkunum og prófíl ökumanns. Sloth er nýtt hraðasnið, sem þýðir að bíllinn mun keyra sjálfur á minni hraða og velja íhaldssamara akreinaval en Chill stillingu.
Athyglisvert er að í fyrstu beinni útsendingu af FSD 14.1 sem verið var að prófa, sögðu fleiri en einn notandi að sloth mode „letidýrsstillingin” standi ekki alveg undir nafni sínu – hún stýrir bílnum á hámarkshraða, ekki undir honum eins og búist var við. Einnig var tekið fram að 14.1 bauð upp á frekar rykkjóttan akstur, en búist er við að 14.2 taki á þessu.

Ennfremur mun prófíll ökumanns nú hafa meiri áhrif á hegðun bílsins. Ef sniðið er vandað verður hámarkshraðinn sem náð er hærri. Hvort sem þú vilt frekar slappa af á hægri akrein eða komast á áfangastað eins fljótt og auðið er, mun FSD græja það.
Aðrar nýjar aðgerðir fela í sér eftirfarandi:
- Nýir komumöguleikar fyrir FSD, þar á meðal bílastæði, á götunni, í bílastæðahúsi, í innkeyrslu eða við gangstéttina
- Betri meðhöndlun fyrir kyrrstæð og opnanleg hlið með akstursskynjun
- Hægra skrunhjól stillir hraðasnið
- Hægt er að hefja sjálfkeyrslu með því að ýta á snertiskjáinn úr kyrrstöðu eða hvenær sem er í akstrinum
- Hægt er að stilla hraðasnið og komuvalkosti beint úr Autopilot-myndinni á miðjuskjánum
Byggt á grein á Autoblog