Sala smábíla í Evrópu dróst saman um næstum fjórðung á fyrstu fimm mánuðum ársins þar sem bílaframleiðendur eiga í erfiðleikum með að endurlífga markað sem lengi hefur verið kjarninn í hagkvæmum samgöngum á svæðinu.
- Evrópski markaðurinn fyrir smábila- undir forystu Fiat Panda – seldist í 204.384 eintökum fram í maí, sem er 24 prósent lækkun, samkvæmt tölum frá markaðsrannsóknarfyrirtækinu Dataforce.
Neikvæð frammistaða þessa árs heldur áfram langri lækkun í þessum markaði, sem seldist í fyrra í helmingi færri eintökum en árið 2014, þegar 1,1 milljón smábílar voru seldir.

Mest selda gerðin í evrópskum smábílamarkaði er Fiat Panda. (FIAT)
Evrópskir bílaframleiðendur segja að reglugerðir geri markaðinn óhagkvæman.
„Þetta er að skaða kjarnann í því sem evrópski bílaiðnaðurinn gerði áður – að smíða smábíla og veita mörgum aðgang að samgöngum,“ sagði John Elkann, stjórnarformaður Stellantis, á ráðstefnunni Automotive News Europe Congress þann 12. júní.
Elkann sagði að fjöldi bíla í Evrópu sem seldust fyrir minna en 15.000 evrur hefði lækkað í aðeins einn í ár úr 49 gerðum árið 2019.
Stór hluti af lækkuninni í þessum flokki árið 2025 stafar af því að sala á Fiat 500 með bensínvél hefur verið stöðvuð. Gerðinni verður skipt út fyrir blendingsútgáfu af rafmagnsbílnum 500e frá og með nóvember.
Þessi stærðarflokkur missti einnig Suzuki Ignis eftir að japanski bílaframleiðandinn hætti starfsemi á evrópskum smábílamarkaði í ár. Suzuki hafði hefðbundið verið stór þátttakandi, með þrjá smábíla í sölu á svæðinu árið 2015.

Aðrir stærri framleiðendur sem hafa yfirgefið stærðarflokkinn eru meðal annars Peugeot, Citroen, Volkswagen, Seat, Skoda, Ford, Smart og Renault.
Volkswagen og Renault hyggjast snúa aftur með rafknúna ID1 og nýja Twingo. Bílaframleiðendur segja þó að hagnaðarframlegð sé enn afar þröng í þessum flokki.

VW ID Every1 – VW hyggst snúa aftur til smábílaflokksins með rafknúna ID1 (sýndur hér í hugmyndaformi). (VW)
„Með öllum þessum nýju reglugerðum er orðið mjög erfitt að vera arðbær með smábíl,“ sagði fráfarandi forstjóri Renault, Luca de Meo, í maí.
Stellantis og Renault eru að þrýsta á að Evrópusambandið stofni sérstakan M0 flokk – fyrir neðan M1 bílaflokkinn en fyrir ofan L6 og L7 fjórhjóladrisflokkana – til að gera kleift að bjóða upp á hagkvæmari ökutæki með minni reglugerðarbyrði.
Flokkurinn myndi halda notagildi hefðbundinna bíla en setja takmarkanir á stærð og þyngd, svipað og kei bílaflokkun Japans.
Framkvæmdastjórn Evrópusambandsins hóf rannsókn í febrúar – undir forystu ráðgjafarfyrirtækisins EY – á hagkvæmni M0 flokksins.
Niðurstöður eru væntanlegar fljótlega. „Að búa til nýjan ökutækjaflokk getur verið nokkuð flókið og tímafrekt,“ sagði Lucien Mathieu, bílastjóri hjá græna samgöngusamstæðunni T&E í Brussel.
Hertar útblástursstaðlar og væntanleg almenn öryggisreglugerð 2 (GSR2), sem kveður á um virka öryggistækni eins og athyglismæla ökumanns, hafa hvatt bílaframleiðendur til að hætta framleiðslu á gerðum.
Mitsubishi, til dæmis, hætti við framleiðslu Space Star bílsins á þessu ári eftir að hafa ákveðið að uppfæra hann ekki til að uppfylla GSR2 staðla.
Þótt Space Star væri flokkaður sem minni gerð var verðið eins og á smábíll, frá 11.900 evrum í Þýskalandi. Hann hafði verið metsölubíll Mitsubishi. „Það er ekki lengur raunhæft að eiga bíl á ICE-grunni og öllum þessum kerfum í og samt eiga hagkvæman bíl,“ sagði Frank Krol, forstjóri Mitsubishi Motors Europe.

Rafknúni Hyundai Inster hefur bætt við næstum 11.000 sölum í smábílaflokknum á þessu ári. (HYUNDAI)
Nýjar gerðir sem koma inn í flokkinn eru næstum allar rafhlöðurafknúin ökutæki. Til dæmis hefur Hyundai Inster BEV (sem aðeins notar rafhlöður)bætt við næstum 11.000 sölum í smábílaflokknum fram í maí, samkvæmt Dataforce. Sala á uppfærða Dacia Spring rafknúna bílnum, fimmta söluhæsta í flokknum, jókst um 62 prósent í 15.725 bíla á fimm mánuðum.
Annar nýliði í rafknúnum bílum er T03 frá kínverska fyrirtækinu Leapmotor, sem er styrkt af Stellantis.
Fleiri rafknúnir bílar eru á leiðinni
ID1 er væntanlegur árið 2027 og verðið byrjar í kringum 20.000 evrur. VW hefur varað fjárfesta við því að það verði „erfitt“ að hagnast á því verði.
Þýskir fjölmiðlar greindu frá því í febrúar að Skoda hefði hafnað því að vera með sér útgáfu af ID1 – hugsanlegan arftaka rafknúna Citigo, sem er hættur – vegna væntanlega lágrar arðsemi.
Renault mun kynna Twingo rafknúna bílinn árið 2026 með markmiði um upphafsverð undir 20.000 evrum. Renault sagði að það hefði lækkað efniskostnað fyrir Twingo um 40 prósent samanborið við stærri Renault 5 rafknúna bílinn. Nýja gerðin mun nota AmpR Small undirvagninn, sem er minnkaður til að styðja við minni stærð Twingo. Renault sagði að Twingo muni aðeins innihalda 750 hluti og nota ódýrar litíum-járnfosfat rafhlöður. Nissan og Dacia munu einnig fá útgáfur af bílnum.
Honda hefur augun opin fyrir þessum bíl og hyggst frumsýna hugmyndabíl í júlí sem forsmekk fyrir mögulega sölu.

Hér er Honda Super EV hugmyndabíll í felulitum við akstursprófanir í London. Honda Super EV hugmyndabíllinn er kassalaga fimm dyra smábíll með vísbendingar frá japönskum kei-bílum. (HONDA)
Toyota hefur farið aðra leið með því að gera uppfærða Aygo X, annan söluhæsta smábíl Evrópu, og gera hann að að fullu blendingsbíl. Gert er ráð fyrir að CO2 losun muni lækka í 86 g/km úr 109 g/km með skiptunum yfir í blendinga frá brunahreyfli, sem gerir nýja Aygo að hreinasta bíl Evrópu án tengiltvinnbúnaðar, samkvæmt vörumerkinu.
Ítalía er enn sterkasta vígi í þessum flokki og stendur fyrir 42 prósentum af sölu smábíla í Evrópu fram í maí, samkvæmt Dataforce. Panda er nú næstum eingöngu seldur á Ítalíu, þar sem hann stóð fyrir næstum tveimur þriðju hlutum af sölu smábíla í Evrópu og meira en fjórðungi af heildarsölu í Evrópu á fyrstu fimm mánuðunum.
(Nick Gibbs – Automotive News Europe)
Umræður um þessa grein