Þriðjudagur, 19. ágúst, 2025 @ 23:03
Bílablogg
Advertisement
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt

Sala smábíla í Evrópu dregst saman vegna hertra reglna ESB og minnkandi eftirspurnar

Jóhannes Reykdal Höf: Jóhannes Reykdal
01/07/2025
Flokkar: Bílaframleiðsla, Bílaheimurinn
Lestími: 7 mín.
285 21
0
147
DEILINGAR
1.3k
SMELLIR
Deila á FacebookDeila á Twitter

Sala smábíla í Evrópu dróst saman um næstum fjórðung á fyrstu fimm mánuðum ársins þar sem bílaframleiðendur eiga í erfiðleikum með að endurlífga markað sem lengi hefur verið kjarninn í hagkvæmum samgöngum á svæðinu.

  • Evrópski markaðurinn fyrir smábila- undir forystu Fiat Panda – seldist í 204.384 eintökum fram í maí, sem er 24 prósent lækkun, samkvæmt tölum frá markaðsrannsóknarfyrirtækinu Dataforce.

Neikvæð frammistaða þessa árs heldur áfram langri lækkun í þessum markaði, sem seldist í fyrra í helmingi færri eintökum en árið 2014, þegar 1,1 milljón smábílar voru seldir.

Mest selda gerðin í evrópskum smábílamarkaði er Fiat Panda. (FIAT)

Evrópskir bílaframleiðendur segja að reglugerðir geri markaðinn óhagkvæman.

„Þetta er að skaða kjarnann í því sem evrópski bílaiðnaðurinn gerði áður – að smíða smábíla og veita mörgum aðgang að samgöngum,“ sagði John Elkann, stjórnarformaður Stellantis, á ráðstefnunni Automotive News Europe Congress þann 12. júní.

Elkann sagði að fjöldi bíla í Evrópu sem seldust fyrir minna en 15.000 evrur hefði lækkað í aðeins einn í ár úr 49 gerðum árið 2019.

Stór hluti af lækkuninni í þessum flokki árið 2025 stafar af því að sala á Fiat 500 með bensínvél hefur verið stöðvuð. Gerðinni verður skipt út fyrir blendingsútgáfu af rafmagnsbílnum 500e frá og með nóvember.

Þessi stærðarflokkur missti einnig Suzuki Ignis eftir að japanski bílaframleiðandinn hætti starfsemi á evrópskum smábílamarkaði í ár. Suzuki hafði hefðbundið verið stór þátttakandi, með þrjá smábíla í sölu á svæðinu árið 2015.

Aðrir stærri framleiðendur sem hafa yfirgefið stærðarflokkinn eru meðal annars Peugeot, Citroen, Volkswagen, Seat, Skoda, Ford, Smart og Renault.

Volkswagen og Renault hyggjast snúa aftur með rafknúna ID1 og nýja Twingo. Bílaframleiðendur segja þó að hagnaðarframlegð sé enn afar þröng í þessum flokki.

VW ID Every1 – VW hyggst snúa aftur til smábílaflokksins með rafknúna ID1 (sýndur hér í hugmyndaformi). (VW)

„Með öllum þessum nýju reglugerðum er orðið mjög erfitt að vera arðbær með smábíl,“ sagði fráfarandi forstjóri Renault, Luca de Meo, í maí.

Stellantis og Renault eru að þrýsta á að Evrópusambandið stofni sérstakan M0 flokk – fyrir neðan M1 bílaflokkinn en fyrir ofan L6 og L7 fjórhjóladrisflokkana – til að gera kleift að bjóða upp á hagkvæmari ökutæki með minni reglugerðarbyrði.

Flokkurinn myndi halda notagildi hefðbundinna bíla en setja takmarkanir á stærð og þyngd, svipað og kei bílaflokkun Japans.

Framkvæmdastjórn Evrópusambandsins hóf rannsókn í febrúar – undir forystu ráðgjafarfyrirtækisins EY – á hagkvæmni M0 flokksins.

Niðurstöður eru væntanlegar fljótlega. „Að búa til nýjan ökutækjaflokk getur verið nokkuð flókið og tímafrekt,“ sagði Lucien Mathieu, bílastjóri hjá græna samgöngusamstæðunni T&E í Brussel.

Hertar útblástursstaðlar og væntanleg almenn öryggisreglugerð 2 (GSR2), sem kveður á um virka öryggistækni eins og athyglismæla ökumanns, hafa hvatt bílaframleiðendur til að hætta framleiðslu á gerðum.

Mitsubishi, til dæmis, hætti við framleiðslu Space Star bílsins á þessu ári eftir að hafa ákveðið að uppfæra hann ekki til að uppfylla GSR2 staðla.

Þótt Space Star væri flokkaður sem minni gerð var verðið eins og á smábíll, frá 11.900 evrum í Þýskalandi. Hann hafði verið metsölubíll Mitsubishi. „Það er ekki lengur raunhæft að eiga bíl á ICE-grunni og öllum þessum kerfum í og samt eiga hagkvæman bíl,“ sagði Frank Krol, forstjóri Mitsubishi Motors Europe.

Rafknúni Hyundai Inster hefur bætt við næstum 11.000 sölum í smábílaflokknum á þessu ári. (HYUNDAI)

Nýjar gerðir sem koma inn í flokkinn eru næstum allar rafhlöðurafknúin ökutæki. Til dæmis hefur Hyundai Inster BEV (sem aðeins notar rafhlöður)bætt við næstum 11.000 sölum í smábílaflokknum fram í maí, samkvæmt Dataforce. Sala á uppfærða Dacia Spring rafknúna bílnum, fimmta söluhæsta í flokknum, jókst um 62 prósent í 15.725 bíla á fimm mánuðum.

Annar nýliði í rafknúnum bílum er T03 frá kínverska fyrirtækinu Leapmotor, sem er styrkt af Stellantis.

Fleiri rafknúnir bílar eru á leiðinni

ID1 er væntanlegur árið 2027 og verðið byrjar í kringum 20.000 evrur. VW hefur varað fjárfesta við því að það verði „erfitt“ að hagnast á því verði.

Þýskir fjölmiðlar greindu frá því í febrúar að Skoda hefði hafnað því að vera með sér útgáfu af ID1 – hugsanlegan arftaka rafknúna Citigo, sem er hættur – vegna væntanlega lágrar arðsemi.

Renault mun kynna Twingo rafknúna bílinn árið 2026 með markmiði um upphafsverð undir 20.000 evrum. Renault sagði að það hefði lækkað efniskostnað fyrir Twingo um 40 prósent samanborið við stærri Renault 5 rafknúna bílinn. Nýja gerðin mun nota AmpR Small undirvagninn, sem er minnkaður til að styðja við minni stærð Twingo. Renault sagði að Twingo muni aðeins innihalda 750 hluti og nota ódýrar litíum-járnfosfat rafhlöður. Nissan og Dacia munu einnig fá útgáfur af bílnum.

Honda hefur augun opin fyrir þessum bíl og hyggst frumsýna hugmyndabíl í júlí sem forsmekk fyrir mögulega sölu.

Hér er Honda Super EV hugmyndabíll í felulitum við akstursprófanir í London. Honda Super EV hugmyndabíllinn er kassalaga fimm dyra smábíll með vísbendingar frá japönskum kei-bílum. (HONDA)

Toyota hefur farið aðra leið með því að gera uppfærða Aygo X, annan söluhæsta smábíl Evrópu, og gera hann að að fullu blendingsbíl. Gert er ráð fyrir að CO2 losun muni lækka í 86 g/km úr 109 g/km með skiptunum yfir í blendinga frá brunahreyfli, sem gerir nýja Aygo að hreinasta bíl Evrópu án tengiltvinnbúnaðar, samkvæmt vörumerkinu.

Ítalía er enn sterkasta vígi í þessum flokki og stendur fyrir 42 prósentum af sölu smábíla í Evrópu fram í maí, samkvæmt Dataforce. Panda er nú næstum eingöngu seldur á Ítalíu, þar sem hann stóð fyrir næstum tveimur þriðju hlutum af sölu smábíla í Evrópu og meira en fjórðungi af heildarsölu í Evrópu á fyrstu fimm mánuðunum.

(Nick Gibbs – Automotive News Europe)

Fyrri grein

ÍSBAND frumsýnir 33” tommu breyttan Jeep Grand Cherokee

Næsta grein

Skoda kynnir mögulegan Octavia rafbíl á bílasýningunni í München

Jóhannes Reykdal

Jóhannes Reykdal

Ritstjóri og blaðamaður

Svipaðar greinar

Nýr rafknúinn Nissan Micra

Nýr rafknúinn Nissan Micra

Höf: Jóhannes Reykdal
18/08/2025
0

Nissan mun miða „glæsilegri“ rafknúinn Micra að kvenkyns kaupendum PARÍS — Nissan gaf teyminu sem var að hanna nýja rafknúna...

Nýr Skoda Octavia Electric er forsýndur með Vision O hugmyndabílnum

Nýr Skoda Octavia Electric er forsýndur með Vision O hugmyndabílnum

Höf: Jóhannes Reykdal
05/08/2025
0

Skuggmynd minnir okkur á að Skoda stefnir að því að sigra markaðinn fyrir rafknúna stationbíla Skoda hefur verið að framleiða...

Honda Civic hefur fengið nýtt útlit

Honda Civic hefur fengið nýtt útlit

Höf: Jóhannes Reykdal
04/08/2025
0

Með nýrri uppfærslu á Honda Civic er kynnt nýtt útlit fyrir 11. kynslóð gerðarinnar Nýi Prelude fra Honda kemur fram...

Honda N-ONE e – Lítill rafbíll með mikinn persónuleika

Honda N-ONE e – Lítill rafbíll með mikinn persónuleika

Höf: Jóhannes Reykdal
02/08/2025
0

Það er stundum gaman að fylgjast með hvernig „smábílamarkaðurinn“ í Japan þróast.   Peter Johnson hjá electrek-vefnum var að fjalla um...

Næsta grein
Skoda kynnir mögulegan Octavia rafbíl á bílasýningunni í München

Skoda kynnir mögulegan Octavia rafbíl á bílasýningunni í München

Umræður um þessa grein

Greinaflokkar

  • Aðsent
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Fréttatilkynning
  • Hugmyndabílar
  • Kynning
  • Mótorsport
  • Ritstjórn
  • Tækni
  • Umferð

Tögg

Cadillac Eldorado e power Hyundia Ioniq 6 klassík lögreglubílar mahindra Rafgmagnsbíll rafhlöður rafmagn Rafmagnsbíll Shanghai sjúkrabílar tata World car of the year

Óháður bílavefur

Bílablogg.is er sjálfstætt starfandi fjölmiðill sem skrifar með þarfir lesenda í huga. Við leggjum metnað okkar í að reynsluaka nýjum bílum og flytja fréttir af því helsta sem er að gerast í bílaheiminum, bæði heima og erlendis.

Greinar

  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð

Reynsluakstur

  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar
  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar

Nýjustu færslurnar

Álit

Volkswagen ID.Buzz GTX – fortíðin mætir nútímanum

18/08/2025
Bílaframleiðsla

Nýr rafknúinn Nissan Micra

18/08/2025
Bílaframleiðsla

Nýr Skoda Octavia Electric er forsýndur með Vision O hugmyndabílnum

05/08/2025

2023 © Bílablogg.is • Allur réttur áskilinn • Bílablogg sf • Kt. 5911211460

Welcome Back!

Skráðu þig inn á aðganginn þinn

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband

© 2022 Bílablogg sf. - Allur réttur áskilinn.