Rafmögnuð Kona.
Hyundai Kona hefur verið á markaðnum frá því í fyrra og hefur vakið verðskuldaða athygli. Kona kemur nú í fyrsta sinn í rafmagnaðri útfærslu en hefur verið boðinn í bensín og dísel útgáfu auk þess sem hægt hefur verið að fá bílinn meða aldrifi. Hyundai teflir fram Konu í samkeppninni um litla sportjeppa og frændgarðurinn fer stækkandi. Nefna má Kia Niro, VW T-Roc og Renault Captur sem ættingja Hyundai Kona en allt eru þetta bílar sem fást í fjölbreyttum útgáfum.

Minnir einna helst á flugtak.
Það fyrsta sem kom upp í hugann er maður steig á inngjöfina var þegar maður situr í þotu og hún er að hefja sig til flugs. Aflið skilar sér beint til hjólanna og togið virkar strax. Hrifningin er því ósvikin og brosviprurnar entust alveg í nokkra kílómetra þegar gefið var inn á Reykjanesbrautinni, svo gaman er að aka rafdrifinni Konu. Vélin í þessum bíl er að skila um 200 hestöflum eða að hámarki 150kw. Hröðunin er 7.6 sekúndur og uppgefinn hámarkshraði 167 kílómetrar á klukkustund.

Raunhæfur kostur?
Það er engum blöðum um það að fletta að rafdrifnir bílar eru það sem koma skal. En er þessi tækni alveg tilbúin? Hyundai Kona er með rafmagnsendingu upp í allt að 482 kílómetrum við bestu aðstæður. Sú kílómetratala er gefin upp af framleiðanda. Rafhlaðan er 64kw Lithium-ion Polymer. Í raunveruleikanum er bíllinn þó aldrei að ná að fara þá vegalengd enda tala sem reiknuð er út á rannsóknarstofu. Samt sem áður er Hyundai Kona með eina mestu drægni af sínum kollegum. Við prófun bílsins naut undirritaður þess að aka honum heilan dag, bæði í langkeyrslu og í bæjarsnatti. Hitastigið var undir fimm gráðum og vægt áætlað er að vegalengdin hafi verið um 300 kílómetrar á reynsluaksturstímanum. Tvisvar fram og til baka til Keflavíkur og talsverður akstur í umferð á annatíma og þá var 20% af hleðslu eftir á rafhlöðunni. Hraðhleðsla tekur um 54 mínútur en heimahleðsla í gegnum kapal sem fylgir bílnum tekur tæpar 10 klukkustundir.

Gott að keyra
Það fer vel um mann í farþegarýminu. Sætin eru þægileg og halda vel utan um mann og bakið sérstaklega þó svo að setan sé í styttri kantinum eins og í fleiri gerðum Hyundai bíla. Bæði bílstjóra- og farþegasætið eru rafdrifin og hægt að hækka og lækka og stilla hallann á setunni ein-nig. Stýrið er hlaðið tökkum til að stytta leiðina að afþreyingarefni, bluetooth símatengingu og aksturstölvu bílsins. Miðjustokkurinn er breiður og mikll án þess þó að skemma fyrir fótaplássi frammí í bílnum. Þó er geymsla undir miðjustokknum með 12v tengi og USB tengi sem er á frekar skrítnum stað upp á að komast auðveldlega að. Viðmót stafræna mælaborðsins breytist svo eftir völdum akstursham. Hægt er að velja um eco, comfort og sport aksturstillingar. Í sport stillingunni öskrar bíllinn áfram eins og antílópa með ljón á eftir sér.

Stútfullur af tækni
Skynvædd hraðastilling og bíllinn heldur bili á milli bíla, skynvædd há ljós skipta úr háu yfir í lágu við mætingu bíls, akreinavarar fylgjast með staðsetningu bíls á akrein í akstri, blindhor-naviðvörun, árekstarvarar að framan og aftan, bakkmyndavél, þráðlaus símahleðsla, 2 USB tengi og AUX tengi og fullkomin Kroll hljómtæki. Bíllinn er með 8 tommu snertiskjá sem afar auðvelt er að nota. Stafræn miðstöð með loftkælingu og GPS staðsetningarkerfi. Bíllinn tekur við raddskipunum á ensku og td. hægt að óska eftir því að hann hringi í númer sem er í tengiliðaskrá símans þíns. Apple Car Play og Android Auto2. Lyklalaust aðgengi. Head-up display.

Góður valkostur
Hyundai Kona er huggulegur og notadrjúgur bíll í flokki minni jepplinga. Ef verið er að spá í bíl sem mest er notaður í borgar- og bæjarumhverfi og um venjulega notkun er að ræða er Kona fínn kostur. Vel fer um fjóra fullorðna í bílnum en skottpláss er frekar lítið en það á við um flesta bíla í þessum flokki. Verðið kemur ekki á óvart enda um rafmagnsbíla að ræða og verð þeirra í hærri kantinum þó svo að ívilnun á innflutningsgjöldum sé enn í gildi.

Verð: 5.190.000
Vél: Rafmagn / Permanent Magnet Synchronous Motor
Hestöfl: 150 kW / 204 hestöfl
Newtonmetrar: 395 Nm
0-100 k á klst: 7,6 sek.
Hámarkshraði: 167 km
CO2: 0 g/km
Drægni: 482 km (skv. upplýsingum framleiðanda)
Eyðsla bl. ak: 14,3 kWh / 100 km