- Ford kynnir hagkvæman grunn rafbíla og meðalstóran rafmagnspallbíl
- „Byltingarkenndu“ rafbílarnir frá Ford munu nota rafhlöður sem eru allt að þriðjungi minni en rafhlöður samkeppnisaðilanna.
- En þeir munu samt bjóða upp á svipaða drægni, sagði Doug Field, yfirmaður rafbílafyrirtækisins.
- Margir rafbílar nútímans eru með risastórar rafhlöður og það er það sem gerir þá þunga og dýra.
Ford leggur gríðarlega mikla fjármuni eða um 5 milljarða dollara í rafmagnsframtíð Bandaríkjanna og tilkynnir nýjan Universal EV-grunn, róttækt framleiðslukerfi og fyrsta meðalstóra rafmagnspallbílinn frá fyrirtækinu. — Ford segir að allir rafmagnsbílarnir verði hannaðir til að gera rafmagnsbíla hagkvæmari, hagnýtari og skemmtilegri í akstri.

Ford Universal EV-grunnurinn er hannaður til að framleiða fjölskyldu rafmagnsbíla í stórum stíl og halda kostnaði niðri. Fyrsta gerðin sem frumsýnd verður á grunninum verður meðalstór fjögurra dyra rafmagnspallbíll með upphafsverð upp á um 30.000 dollara (tæpar 3,7 millj. ISK). Framleiðslan mun fara fram í samsetningarverksmiðju Ford í Louisville og pallbíllinn kemur á markað árið 2027 fyrir bæði bandaríska og erlenda viðskiptavini.

Ford segir að nýi pallbíllinn verði jafn hraður að ná upp í 60 mílur (96,5 km) á klukkustund og Mustang EcoBoost og bjóði upp á meira farþegarými en Toyota RAV4. Með lágum þyngdarpunkti og upphafstogi frá rafmótorum er hann einnig hannaður til að skila sannarlega spennandi akstri. Meðal hagnýtra smáatriða eru framgeymsluhólf (frunk), hefðbundinn pallur fyrir vörubíl og nægt öruggt geymslurými fyrir brimbretti eða útivistarbúnað án þakgrinda eða hærri festinga.
Í hjarta grunnsins er kóbaltlaus, nikkellaus litíum-járnfosfat (LFP) prismalaga rafhlöðupakki sem einnig gegnir hlutverki burðargólfs vörubílsins. Þessi uppsetning dregur úr þyngd, lækkar þyngdarpunktinn og bætir meðhöndlun á meðan hún losar um pláss í farþegarýminu. Ford fullyrðir að fimm ára eignarhaldskostnaður sé lægri en þriggja ára gamall notaður Tesla Model Y.

Meira en 100 árum eftir að hafa fundið upp hreyfanlega samsetningarlínuna kynnir Ford Universal EV Production System – „samsetningartré“ sem smíðar ökutæki í þremur megin undireiningum: fram-, aftur- og burðarrafgeymi. Hver undireining er smíðuð sérstaklega áður en hún er sett saman, þar sem stórar álsteypur koma í stað tugi smærri hluta.
Þessi aðferð eykur vinnuvistfræði fyrir starfsmenn, dregur úr flækjustigi og bætir gæði smíðinnar. Ford býst við að samsetning verði allt að 40% hraðari en núverandi starfsemi í Louisville, með nettó 15% hraðabót eftir að tími hefur verið endurfjárfestur í gæði og sjálfvirkni.
Til að koma þessari áætlun í framkvæmd fjárfestir Ford næstum 2 milljarða dollara í samsetningarverksmiðjunni í Louisville, sem tryggir 2.200 störf. Verksmiðjan mun stækka um tæplega 4900 fermetra og fá miklar uppfærslur á stafrænum innviðum, þar á meðal hraðasta netkerfi í nokkurri Ford-verksmiðju í heiminum.
Að auki mun BlueOval Battery Park Michigan – sem þegar hefur verið stutt af 3 milljarða dollara fjárfestingu – framleiða LFP rafhlöðupakkana frá og með næsta ári. Samanlagt standa verkefnin tvö fyrir 5 milljarða dollara í fjárfestingu og munu skapa eða tryggja næstum 4.000 störf í Bandaríkjunum og styrkja innlenda framboðskeðju rafbíla.
(vefir TorqueReport og INSIDEEVs)
Umræður um þessa grein