FIESOLE, Ítalíu — Jeep vonast til að nýja kynslóð Compass jeppans muni stækka viðskiptavinahóp forvera síns, bæta við rafknúinni útgáfu og stækka á alla kanta.
Compass, sem var kynntur í dag, 6. maí, færist yfir á STLA Medium undirvagn Stellantis frá Fiat Chrysler Automobiles hönnuninni.


Nýi Compass verður seldur á fimm heimsálfum, sem gerir hann að alþjóðlegustu gerð Jeep. (JEEP)
Hann verður smíðaður í Melfi á Ítalíu, ásamt öðrum nýjum bílum byggðum á STLA Medium, DS nr. 8 og næstu kynslóð DS 7 (sem líklega verður kallaður DS nr. 7), Lancia Gamma og enn ónefndri Opel/Vauxhall gerð.
Framleiðsla í Norður-Ameríku á að hefjast árið 2026. Nýi Compass verður seldur á fimm heimsálfum, sem gerir hann að alþjóðlegustu gerð Jeep.
Nýi Compass er 150 mm lengri en forveri hans, 4552 mm; er 85 mm breiðari (1928 mm); og hefur 159 mm lengri hjólhaf (2795 mm). Stærri víddir gefa farþegum í aftursætum 20 mm meira fótarými og 45 mm lengra skott.

Jeep hefur gert nýja Compass straumlínulagaðri. (mynd:JEEP)
Nýi Jeep Compass er stærri og straumlínulagaðri
Hann hefur bætt loftmótstöðustuðul sem er minni en 0,3 með straumlínulagaðri aðgerðum eins og virkum grilllokum.



Eins og flestir aðrir STLA Medium bílar verður Compass í boði sem 48 volta mild hybrid, tengitvinnbíll og rafbíll með rafhlöðu.
Pantanir opna 6. maí á helstu mörkuðum í Evrópu, en aðeins mild hybrid og BEV útgáfur eru fáanlegar, báðar í kynningarútgáfu. Mild hybrid mun byrja á 41.900 evrum á Ítalíu og BEV á 49.900 evrum. Afhendingar hefjast á fjórða ársfjórðungi.
Pantanir á PHEV-bílum verða opnaðar síðar og afhendingar eiga að hefjast snemma árs 2026, sagði Fabio Catone, yfirmaður Jeep Europe, 27. mars á kynningarviðburði í Fiesole á Ítalíu.
Í boði eru þriggja strokka, 1,2 lítra bensínvél með túrbóhleðslu og mild hybrid með 143 hestöflum og fjögurra strokka, 1,6 lítra PHEV með samtals 192 hestöflum.
Það eru þrír möguleikar á rafbílum:
- Framhjóladrif, með einum mótor með 210 hestöflum, 74 kílóvattstunda rafhlöðu og 500 km WLTP-drægni;
- Framhjóladrif með einum mótor með 228 hestöflum, 96 kWh rafhlöðu og 650 km WLTP-drægni;
- Fjórhjóladrif með tveimur rafmótorum fyrir 370 hestöfl, 96 kWh rafhlöðu og 500 km WLTP-drægni.

Jeep mun í fyrstu bjóða upp á nýja Compass með mild-hybrid og fullrafdrifi. Tengitvinnbíl verður bætt við árið 2026. (mynd: JEEP)
Vaxandi markaðshluti smájeppa er ástæða til bjartsýni
Hluti af því að stjórnendur Jeep trúi því að nýi Compass muni seljast betur en núverandi gerð stafar af miklum vexti í markaðshlutdeild smájeppa, sem var sá stærsti í Evrópu á fyrsta ársfjórðungi 2025 og fór fram úr litlum jeppum, sagði Catone.
Samkvæmt tölum frá Dataforce jókst sala í markaðshlutdeild smájeppa um 14 prósent í 809.935 á fyrsta ársfjórðungi. Þetta nær bæði til fjöldaframleiddra og lúxusbíla.
Vinsælustu gerðirnar voru Volkswagen Tiguan, með 53.757 sölu, á eftir komu Nissan Qashqai og Kia Sportage.
Sala Compass á fyrsta ársfjórðungi lækkaði um 33 prósent í 5.629 samanborið við. Jeep seldi 24.832 eintök af þessum smájeppa árið 2024, sem er 47 prósent lækkun frá 2023.
Sala Compass í Bandaríkjunum náði hámarki í 171.167 eintökum árið 2018 áður en hún féll niður í 75.642 árið 2021, þegar skortur á örgjörvum í greininni olli hruni í framleiðslu. Salan hefur jafnt og þétt aukist og fór aftur yfir 100.000 eintök árið 2024.
Nýir aðilar hafa ýtt undir hluta af vexti meðal smájeppa í Evrópu, þar á meðal Renault Symbioz, Kia EV3, Cupra Terramar og Jaecoo 7 frá kínverska Chery.
Til að skera sig úr í svona fjölmennum flokki þarf Compass „bara að nýta sér hefðbundin gildi Jeep,“ sagði Catone og nefndi alhliða eiginleika, þar á meðal traustleika utan vega.

Búist er við að rafknúnar útgáfur standi undir 20% af sölu í Evrópu
Hann býst við að rafknúnar Compass standi undir 20 prósent af sölu jeppa í Evrópu.
Fabio Carli, yfirmaður markaðssetningar Jeep-bíla í Evrópu, sagði að nýi Compass, með fleiri drifbúnaðarmöguleikum, væri fullkomlega staðsettur á markaðnum fyrir smájeppa, sem hann sagði að yrði 90 prósent mild hybrid, PHEV og BEV í lok árs 2026.


Í nýja bílnum er búið að fær val í gír í snúningsrofa á miðjustokknum í stað hefðbundinnar gírstangar í núverandi bíl.
Dæmigerður viðskiptavinur Compass er útivistarunnandi og á fjölskyldu, sagði Carli. Rétt rúmlega helmingurinn kemur úr stærri smájeppaflokknum, en restin úr stærri eða lúxusflokkum. Nýi Compass mun höfða í auknum mæli til viðskiptavina í hærri geira, en halda samt hefðbundnum viðskiptavinahópi sínum, sagði hann.
(Automotive News Europe)
Umræður um þessa grein