BERLÍN — Mercedes-Benz mun auka framleiðslu á nýja CLA-bílnum sínum í þrjár vaktir á seinni hluta ársins vegna mikillar eftirspurnar, sagði Joerg Burzer, framleiðslustjóri bílaframleiðandans.
Staða á pöntunum fyrir rafknúna CLA fólksbílinn er „mjög hvetjandi“, sagði Burzer við Automobilwoche, systurblað Automotive News Europe.

CLA er fyrsta gerðin sem smíðuð er á MMA undirvagni bílaframleiðandans, sem leggur áherslu á rafknúin ökutæki, en mun einnig styðja við gerðir með brunahreyflum.
CLA er mikilvæg gerð fyrir Mercedes, sem er á eftir keppinautnum BMW í sölu á rafknúnum bílum.
Mercedes opnaði pantanir í Evrópu fyrir rafknúna CLA fólksbílinn í apríl. Fólksbíllinn er smíðaður í verksmiðju Mercedes í Rastatt í Þýskalandi. Rafdrif hans eru framleidd í Untertürkheim nálægt Stuttgart.

Framleiðsla Mercedes CLA í Rastatt í Þýskalandi – (MERCEDES-BENZ)
Um 200 rafknúnir bílar eru smíðaðir fyrir CLA daglega í Untertürkheim. Á þeim hraða mun árleg framleiðsla líklega ná 50.000 einingum.
Burzer sagði að framleiðslugetan stefndi að lokum að „hundruðum þúsunda“ eininga, þar á meðal rafknúnum bílum fyrir fleiri MMA-byggðar gerðir.

Vandamál í framboðskeðjunni hafa ekki haft áhrif á markaðssetningu rafknúna CLA, sagði Burzer. Birgðir af sjaldgæfum jarðefnum eru nú öruggar og lærdómur af hálfleiðarakreppunni hefur hjálpað til við að gera flutninga áreiðanlegri.
Þýskir söluaðilar hafa greint frá löngum afhendingartíma fyrir CLA, þar sem búist er við að sumir bílar sem pantaðir voru frá apríl komi ekki til viðskiptavina fyrr en snemma árs 2026.


Áætlað er að framleiðsla á CLA með brunahreyfli hefjist fyrir árslok. Það mun nota vél sem Aurobay, ICE-eining Geely, smíðar í Kína, sem er hluti af samrekstri Horse Powertrain Renault-Geely.

Mercedes reiknar með að smíða nýjan GLA í Rastatt
Mercedes mun bæta við framleiðslu á CLA í tveggja dyra útgáfu í Rastatt á þessu ári. Burzer staðfesti einnig áætlanir um að framleiða jeppa á MMA undirvagninum í Rastatt. Verksmiðjan hefur árlega framleiðslugetu upp á 200.000 eintök en getur smíðað fleiri ef þörf krefur.
Sportjeppinn er búist við að verði næsta kynslóð GLA.
Burzer staðfesti ekki lokadagsetningu framleiðslu á núverandi A-Class og B-Class gerðum, sem eru byggðar á fráfarandi MFA undirvagninum. Þótt 2026 hafi áður verið áætlað, getur framleiðsla á gömlum og nýjum gerðum gengið samhliða og áframhaldandi eftirspurn gæti stutt við aukna framleiðslu.
Verksmiðjan í Untertürkheim mun njóta góðs af nýrri fjárfestingu í framleiðslu rafknúinna bíla. Burzer sagði að há upphæð, sem nemur þremur milljónum evra, verði fjárfest í verksmiðjunni á næstu árum. Rafdrif fyrir framtíðar lúxusútgáfur, þar á meðal rafknúinn S-Class, verða einnig framleiddir þar.
Nýr verksamningur framlengir starfsöryggi hjá Untertürkheim til ársins 2035. Í staðinn samþykktu fulltrúar verkalýðsins meiri sveigjanleika, þar á meðal möguleikann á að starfsmenn verði tímabundið færðir til framleiðslu á vélum eða rafhlöðum á meðan á breytingum á gerð stendur.
Þrátt fyrir umskipti yfir í rafvæðingu eru brunahreyflar enn að skapa flest störf hjá Untertürkheim.
CLA á einnig að hefja framleiðslu í Kína, þar sem drifbúnaðurinn verður smíðaður á staðnum í Peking samkvæmt teikningum Untertürkheim.
Á sama tíma hyggst Mercedes viðhalda stöðugri atvinnu og framleiðslugetu í Þýskalandi þrátt fyrir framleiðslusamdrátt í Bremen í Þýskalandi og úthlutun nýrra bíla til verksmiðju bílaframleiðandans í Ungverjalandi, og að hluta til hafi framleiðsla GLC verið flutt til Bandaríkjanna.
Burzer benti á komandi bílaframleiðslu Mercedes, sem felur í sér meira en 20 nýja eða verulega endurbætta bíla fyrir árið 2027.
Hann lagði áherslu á nauðsyn þess að lækka kostnað til að tryggja samkeppnishæfni Þýskalands og nefndi verulega lægri framleiðslukostnað í Kína.
(Automotive Bews Europe)
Umræður um þessa grein