- BYD mun leiða minni kínverska liðssveit á meðan Þjóðverjar koma aftur til Parísar. Eftir að hafa sleppt viðburðinum 2022 munu BMW, Audi og VW snúa aftur sem og Ford og Kia. Mercedes, Hyundai, Jeep, Mitsubishi, Nissan, Suzuki og Geely vörumerkin Volvo, Polestar og Zeekr munu ekki vera með í ár.
Rafbílarisinn BYD mun leiða minnkaðan hóp kínverskra bílaframleiðenda á bílasýningunni í París í október þar sem evrópsk vörumerki verða aftur aðaláherslur viðburðarins.
BYD mun fá til liðs við sig smærri kínversk vörumerki þar á meðal Xpeng, Seres, GAC, Skyworth, Forthing, Hongqi og Maxus á viðburðinum, sögðu skipuleggjendur í tölvupósti til Automotive News Europe.
MG vörumerki SAIC – söluhæsta kínverska vörumerkið í Evrópu og einn af fáum bílaframleiðendum ásamt BYD sem sýndi bíla á bílasýningunni í Genf í febrúar – mun ekki mæta, að eigin sögn.
Að auki mun Great Wall Motors, þátttakandi í París sýningunni 2022, sleppa viðburðinum.
BYD á Genfarsýningu 2024 – Í kjölfar sterkrar viðveru sinnar á bílasýningunni í Genf í febrúar (á myndinni), mun BYD einnig mæta á Parísarsýninguna í október. Mynd: DOUGLAS A. BOLDUC
Þýskir bílaframleiðendur munu á meðan snúa aftur í gildi á Parísarsýninguna og Volkswagen Group vörumerkin VW, Audi og Skoda staðfesta þátttöku sína í viðburðinum, sem verður haldinn 14.-20. október. BMW og Mini verða þar líka.
Meðal franskra þátttakenda verða Renault, Dacia og Alpine vörumerki Renault Group; ásamt því að Citroen og Peugeot vörumerki Stellantis verða þar, sögðu skipuleggjendur sýningarinnar.
Ford mun einnig vera á viðburðinum ásamt Kia, Alfa Romeo og Cadillac, staðfestu skipuleggjendur.
Minni vörumerki sem hafa skuldbundið sig til sýningarinnar eru rafbílasérfræðingurinn Microlino frá Sviss og Moke frá Bretlandi. Frönsku örbílasérfræðingarnir Ligier, Aixam og Eon Motors munu einnig mæta.
Önnur sérhæfð frönsk bílafyrirtæki sem ætla að mæta á viðburðinn eru rafmagns torfærubílaframleiðandinn Kilow og sportbílaframleiðendurnir Devalliet, Pantore og PGO.
Japanski birgirinn THK mun koma með LSR-05 EV frumgerð sína á viðburðinn til að sýna ýmsar nýjungar fyrirtækisins, þar á meðal mótora á hjólum og háþróaðan sætisrennibúnað.
Fjölbreytt úrval vörumerkja á viðburðinum markar endurkomu bílasýningarformsins í Evrópu eftir að hafa lent í óánægju hjá bílafyrirtækjum í kjölfar COVID-19.
Faraldurinn olli því að Parísarsýningunni 2020 var aflýst á meðan viðburðurinn 2022 var fyrst og fremst sóttur af frönskum bílaframleiðendum, þó að Mercedes-Benz, Vietman’s VinFast og bandaríska torfærumerki Jeep inan Stellentis hafi tekið þátt ásamt nokkrum kínverskum bílaframleiðendum.
Parísarsýningin er haldin á tveggja ára fresti, til skiptis við aðalbílasýningu Þýskalands, IAA.
Næsta bílasýning IAA fer fram í München árið 2025.
Í maí staðfestu skipuleggjendur bílasýningarinnar í Genf að viðburðinum yrði aflýst í fyrirsjáanlega framtíð eftir að viðburðurinn 2024 sem haldinn var í febrúar náði ekki að laða að nógu mörg fyrirtæki.
Þetta var í fyrsta skipti sem sýningin í Genf var haldin síðan 2019. Skipuleggjendur aflýstu sýningunni 2020 skyndilega þann 28. febrúar aðeins dögum áður en áætlað var að hún myndi hefjast vegna vaxandi COVID-19 sýkinga. Lýst var yfir heimsfaraldri 11. mars 2020.
Búist er við að meðal frumsýninga VW í París verði Tayron. Sjö sæta jeppinn verður byggður á samnefndri kínverskri gerð (á myndinni). Mynd: VW
Meðal grunn vörumerkja
Kínversk vörumerki undir forystu BYD og SAIC hafa orðið akkerismerki á evrópskum bílasýningum frá heimsfaraldri eftir að margir hefðbundnir bílaframleiðendur hættu að styðja lykilviðburði í París, Munchen og Genf.
Hins vegar hefur stór sókn Kína inn í Evrópu orðið fyrir áfalli með staðfestingu í júlí á því að Evrópusambandið muni setja viðbótar bráðabirgðatolla á rafbíla, með hugsanlega að gera þá varanlega í nóvember.
Fyrir BYD þýðir það 17,4 prósenta viðbótargjald ofan á núverandi 10 prósent gjald.
Gjaldskránum er ætlað að leiðrétta fyrir rausnarlega styrki sem kínverskum bílaframleiðendum eru veittir heima fyrir sem eru allt að 48 prósent af heildsölukostnaði bílsins.
Á sama tíma hefur franska ríkisstjórnin breytt hæfiskröfum fyrir eigin rafbíla ívilnanir í eina sem byggist á heildar kolefnisfótspori, sem útilokar næstum alla rafbíla sem eru smíðaðir í Asíu, þar á meðal Kína, Japan og Suður-Kóreu.
Svar BYD er að smíða farartæki í Evrópu, byrjað með fólksbílaverksmiðju í Ungverjalandi, sem það stefnir að því að opna fyrir 2026.
Nýjasti sportjeppinn frá VW
Meðal þeirra sem verða sýndar á sýningunni eru VW Tayron sjö sæta jepplingurinn byggður á samnefndri kínverskri fyrirmynd. Bíllinn kemur í stað Tiguan Allspace.
Audi mun á meðan koma með Q6 E-tron og framtíðar A6 E-Tron og hugsanlega E-tron GT andlitslyftingu, sögðu skipuleggjendur sýningarinnar.
BYD staðfesti ekki hvaða gerðir það mun sýna.
Vörumerki sem hafa sagt Automotive News Europe að þau muni ekki taka þátt í Parísarsýningunni eru dótturfélög VW Group Cupra og Seat, Mercedes, Hyundai, Jeep, Mitsubishi, Nissan, Suzuki og Geely vörumerkin Volvo, Polestar og Zeekr.
(Nick Gibbs – Automotive News Europe)
Umræður um þessa grein