Fiat Chrysler staðfestir samrunaviðræður við Renault
Við höfum áður fjallað um hugsanlegar sameiningu Fiat Chrysler Automobiles við aðra bílaframleiðendur hér á vefnum okkar, en nú hefur Fiat Chrysler Automobiles lagt fram tillögu um „umbreytingar samruna“ við franska bílaframleiðandann Renault, að því er fram kom í tilkynningu frá FCA.
Slíkur samruni myndi skapa leiðandi fyrirtæki á heimsvísu og hjálpa til við að takast á við veikleika beggja bílaframleiðendanna.
FCA sagði í tilkynningunni að sameinað fyrirtæki myndi verða 50 prósent í eigu hluthafa FCA og 50 prósent í eigu Renault.
Tillagan frá FCA kom eftir næturlangan fund við Renault, og var rædd á fundi stjórnar Renault á mánudag.
Samningurinn myndi skapa bílaframleiðandanum sterka viðveru á helstu svæðum, bílamörkuðum og tækni, sem myndi spara fyrirtækjunum 5 milljarða evra í árlegum sparnaði, sagði FCA í yfirlýsingu.
„Breið lína og viðbót í vörumerkjum myndi skapa heildstæða mynd á markaði, frá lúxus til almennra notenda“, að sögn FCA.
Sameiningin myndi færa vörumerki eins og Jeep, Chrysler, Fiat, Maserati og Alfa Romeo undir sameiginlega regnhlíf.
„Tilgangurinn með sameiningu er einnig styrktur af þörfinni á að taka djarfar ákvarðanir til að ná í tækifærin sem skapast við umbreytingu bifreiðaiðnaðarins“, sagði FCA.

Fyrirhuguð sameining myndi sameina þessa tvo bílaframleiðendur undir skráð hollensks eignarhaldsfélags. Eftir að greiddur var 2,5 milljarðar evra sérstakur arður til hluthafa FCA, fengi hvor hópur 50% af sameinuðu hlutanum í nýjum hlutabréfum.
Stjórnarformaður hins nýja félagið myndi verða formaður John Elkann, leiðtogi Agnelli fjölskyldunnar sem stjórnar 29 prósent af FCA, segja heimildir sem þekkja til um samningaviðræðurnar við Reuters. Stjórnarformaður Renault, Jean-Dominique Senard myndi líklega verða forstjóri, samkvæmt öðrum heimildum.
Markaðsvirði Renault og FCA var samtals 32,6 milljarða evra á föstudaginn. Hlutabréf Fiat Chrysler hækkuðum um 19 prósent í Mílanó við upphaf viðskipta en Renault um 17 prósent.
Renault og FCA smíðuðu um 8,7 milljónir bíla á síðasta ári, sem myndi ýta sameinuðu fyrirtæki upp fyrir Hyundai Motor Group og General Motors. Það myndi samt vera fyrir neðan stærstu tvo bílaframleiðenda heims, Volkswagen Group og Toyota, sem báðir voru með um 10 milljón bíla á síðasta ári. Núverandi bandalag Renault, þar innifaldar tölur frá samstarfsaðilunum Nissan og Mitsubishi, náðu einnig þessum áfanga.
Samrunaáætlunin mætir pólitískum hindrunum ásamt vandamálum á vinnumarkaði á Ítalíu, og hugsanlega einnig í Frakklandi. Flestar evrópskar verksmiðjur FCA eru í dag að framleiða undir 50 prósentum af afkastagetu. FCA sagði að fyrirhugaðar kostnaðarhagnaður myndi ekki byggjast á lokun verksmiðja.
Þrýstingur fyrir samruna meðal bílaframleiðenda hefur vaxið með áskorunum sem stafar af breytingum í rafbíla, reglum um losun útblásturs og dýrri nýrri tækni sem þróuð er fyrir tengd og sjálfstæð ökutæki.
„Fiat og Renault eru að leita að öflugri grunni með því að ná stærð, og það er ekki slæm hugmynd fyrir bílaframleiðendur“, segir Juergen Pieper, sérfræðingur Bankhaus Metzler. „Framkvæmd samningsins getur verið veruleg hindrun. En á pappír, lítur þessi tillaga vel út“.
Ef þetta verður árangursríkt væri, gæti sameiningin einnig haft mikil áhrif á 20 ára gamla Renault-samninginn við Nissan, sem þegar hefur veikst af kreppunni í kringum handtökuna og brottrekstur fyrrverandi stjórnarformanns Carlos Ghosn seint á síðasta ári.
FCA og Renault hafa haldið áfram án Nissan, 20 ára samstarfsaðila franska bílaframleiðandans, sem hefur staðið gegn tillögum Renault að sameinast í eignarhaldsfélagi.
Bæði FCA og Renault fór í gegnum stórkostlegar breytingar á toppi síðasta árs eftir að fyrrverandi yfirmaður Sergio Marchionne, fyrrum stjóri FCA, lést og Ghosn var handtekinn í Tókýó vegna ákæru um fjárhagsbrot.
Franska ríkisstjórnin, stærsti hluthafi Renault með 15% hlut, styður samrunann í grundvallaratriðum en mun þurfa að sjá nánari upplýsingar, var haft eftir talsmanni í París í gær.
Frakkland mun vera „sérstaklega vakandi varðandi atvinnu- og iðnaðarfótspor“, sagði annar embættismaður í París. Hann bætti við að allir samningar verði að tryggja samstarf Renault og Nissan.
Nissan, sem er 43,4 prósent í eigu Renault, yrði boðið að tilnefna stjórnarmann í 11 manna stjórn nýju samstæðunnar, samkvæmt áætluninni sem birt var á mánudag.
Eins og samstarfsaðilar bandalagsins, myndi Nissan og Mitsubishi sem tengist .þeim njóta góðs af áætluðum 1 milljarði evra í árlegri sparnaði við samrunann, að sögn FCA.
Ítalska stjórnvöld geta einnig leitað eftir hlut í sameinuðum hópnum til að halda jafnvægi á eignarhluti í Frakklandi.
Að því er varðar slíkt lagði FCA áherslu á „ný tækifæri fyrir starfsmenn beggja fyrirtækja“ við samrunann.