Fiat Chrysler og PSA staðfesta viðræður um hugsanlegt samband
MÍILANÓ / PARÍS – Enn á ný berast fréttir af samrunaviðræðum Fiat Chrysler við evrópsk bílafyrirtæki. Við höfum hér á þessum vef fjallað um tilraunir þeirra varðandi samruna við Renault, sem runnu út í sandinn í sumar.
Samkvæmt fréttum frá Bloomberg og Automotive News Europe eru fyrirtækin Fiat Chrysler Automobiles og PSA Group sögð eiga í viðræðum um mögulega sameiningu, um hugsanlegan samning sem myndi móta umsvif bílaiðnaðarins á heimsvísu í bílaiðnaðinum og skapa evrópskt stórfyrirtæki til að keppa við Volkswagen Group.

„Það eru áframhaldandi umræður sem miða að því að stofna einn af fremstu ökutækjahópum heims,“ sagði FCA í yfirlýsingu á miðvikudag þar sem þeir staðfesta fréttir fjölmiðla. PSA sendi frá sér svipaða yfirlýsingu.

Sameining ítalsk-ameríska bílaframleiðandans og PSA, sem er í öðru sæti í bílasölu í Evrópu, myndi skapa alþjóðlegt fyrirtæki með núverandi markaðsvirði 47 milljarða dala – um það bil sömu stærð og Honda Motor í Japan.
Viðræðurnar koma nokkrum mánuðum eftir að Fiat Chrysler og PSA, undir forystu forstjórans Carlos Tavares, kannuðu samstarf um samlagningu fjárfestinga til að smíða bíla í Evrópu og í kjölfar þess að viðræður á milli Fiat Chrysler og franska keppinautans Renault slitnuðu í júní.
Franska ríkisstjórnin myndi gegna lykilhlutverki í öllum samningum vegna þess að Frakkland er einn stærsti eigandi PSA en þeirra vörumerki eru Peugeot, Opel og Citroen.
Sérfræðingar segja hugsanlegan samning mögulegan.
„Að okkar mati hefur samsetning FCA og PSA í för með sér meiri rökfræði en FCA-Renault samningurinn sem áður var reyndur og hefur miklu meiri möguleika á árangri,“ skrifaði Max Warburton, sérfræðingur hjá Bernstein, í tilkynningu til viðskiptavina.
Bílaframleiðendur standa frammi fyrir gríðarlegum þrýstingi um að sameina krafta og deila kostnaði frá þróun grunns til framleiðslu og innkaupa þegar þeir berjast um í viðskiptastríð, alþjóðlegan samdrátt og dýrar breytingar í átt að rafvæðingu og sjálfakandi bílum.
Volkswagen tilkynnti í júlí sagði að þeir muni vinna með Ford Motor að rafmagns- og sjálfkeyrandi bíltækni en Toyota styrkti tengsl við félaga eins og Subaru og BYD Co.
Í Evrópu standa PSA og Fiat Chrysler frammi fyrir aukinni byrði nýrra losunarreglugerða sem neyða iðnaðinn til að uppfylla strangar kröfur um flotann á næsta ári.
Viðskipti sem skarast
„Ef þessu verður lokið teljum við að þetta ætti að stuðla að skynsamlegri hegðun atvinnulífsins varðandi úthlutun fjármagns og þessi sérstaki samruni er efnislega skynsamlegri en hugsanleg sameining FCA-Renault,“ sagði Arndt Ellinghorst, sérfræðingur Evercore.
Hann sagði að þetta væri tækifæri til að ná fram „vergri samlegðaráhrifum“ yfir 7 milljörðum evra fyrir árið 2023 vegna skörunar fyrirtækja í Evrópu, Rómönsku Ameríku og Kína.
Kínversk fyrirtæki fyrirtækjanna hafa fylgst með samkeppni og það er ólíklegt að samruni muni fljótt endurvekja tekjuaukningu þeirra á stærsta bílamarkaði í heimi. Dongfeng Motor í Kína, sem á um 12 prósent PSA, gæti einnig haft sitt að segja um samninginn.
PSA hefur verið haldið á lofti sem rökréttum sameiningaraðila við Fiat vegna viðbótarafurða þeirra og landfræðilegrar stöðu og báðir aðilar töluðu um mögulegt samstarf fyrr á þessu ári. Ítalsk-ameríski bílsmiðinn fór frekar í staðinn í samningsviðræður við Renault. Þær viðræður voru lagðar á hilluna í júní á meðal vegna andstöðu frönsku ríkisstjórnarinnar og skorts á stuðningi frá japanska sambandsaðila Renault, Nissan.
Meiri umsvif í Bandaríkjunum
Fiat Chrysler býður upp á umfang í Norður-Ameríku og hagnað í formi Jeep og Ram vörumerkisins en PSA myndi koma með hagnað í Evrópu í hjónabandið.
John Elkann, stjórnarformaður Fiat, hafði hætt hugsanlegum samningsviðræðum við Renault vegna ásakana um „pólitískar aðstæður í Frakklandi.“
Fiat Chrysler gaf merki um það á þeim tíma að franska ríkið þyrfti að víkja frá yfirráðum sínum yfir Renault vegna endurupptöku viðræðna, sögðu menn með þekkingu á stöðunni á sínum tíma.
Tavares sagði fyrr á þessu ári að PSA myndi snúa aftur til Bandaríkjanna, sem vörumerkið fór þaðan út árið 1991. Tavares sagði að vörumerkið muni hefja flutning ökutækja til Norður Ameríku frá Evrópu og Kína árið 2026.
Talið er að Fiat Chrysler sé eftirbátur í nýrri tækni eins og rafvæðingu og sjálfstæðum akstri, sem búist er við að muni kosta bílaframleiðendur milljarða dollara á næsta áratug.
Félagið hefur reynt að tryggja framtíð sína með stærri félaga í nokkur ár, allt frá því að forstjóri Sergio Marchionne, forstjórans, misheppnaðist að efna til samstarfs við General Motors Co.