Laugardagur, 28. júní, 2025 @ 17:30
Bílablogg
Advertisement
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt

Á blússandi ferð á rafbíl 1899

Malín Brand Höf: Malín Brand
12/09/2022
Flokkar: Bílasagan
Lestími: 4 mín.
273 14
0
137
DEILINGAR
1.2k
SMELLIR
Deila á FacebookDeila á Twitter

Það var á þessum degi, 27. janúar [greinin er frá 27. janúar 2022], fyrir 123 árum setti belgískur ökumaður, kallaður „Rauði djöfullinn“, hraðamet á rafbíl. Já, gott fólk, það er alveg magnað að maðurinn hafi náð 80.3 kílómetra hraða á klukkustund á rafknúnu ökutæki árið 1899.

Camille Jenatzy (1868-1913) var bæði kappakstursökumaður og verkfræðingur. Hann var heldur betur í stuði árið 1899 því hann sló fyrst hraðamet manns að nafni Gaston þann 17. janúar, þegar hann náði 66.66 kílómetra hraða á klukkustund á rafknúnu farartæki.

Svo hratt hafði enginn farið á landi en met Gastons frá 18.desember 1898 var 63.13 km/klst.

Georges Bouton og Gaston, greifinn af Chasseloup-Laubat, á gufuknúna ökutækinu Trépardoux & Cie. Dog Cart frá árinu 1885. Myndin gæti verið frá 1887.

Ástæða þess að ég kallaði manninn, sem átti fyrsta hraðametið, bara Gaston er sú að hann hét nefnilega Charles-François Gaston Louis Prosper de Chasseloup-Laubat. Það er alveg hrikalega langt en raunar var Gaston greifinn af Chasseloup-Laubat, og því í lagi að skrifa „bara“ Gaston de Chasseloup-Laubat.

Greifinn Gaston de Chasseloup-Laubat á farartækinu Jeantaud Duc

Gaston de Chasseloup-Laubat fékk að vera heimsmethafi í næstum mánuð en þá kom okkar maður, Jenatzy, á fleygiferð og sló metið.

Tíu dögum seinna sló Jenatzy eigið met þegar hann náði sem fyrr segir, 80,3 km/klst.  

Heimsmetametingur

Haldið þið ekki að greifinn hafi þá komið tvíefldur á 1.400 kílóa rafbíl  með 26.8 kW rafmótor og náði þann 4. mars (jú, það er enn árið 1899) að slá metið á hvorki meira né minna en 92 km/klst.

Le Diable Rouge eða Rauði djöfullinn hefur eflaust gengið um gólf og strokið sitt rauða skegg (þaðan er þetta komið, þ.e. nafnið Rauði djöfullinn) meðan hann velti fyrir sér hvernig hann færi nú að því að toppa þetta.

Á svona rafbíl sló Jenatzy fyrsta metið

Þann 29. apríl 1899 var tímabært að slá met greifans. Greifinn hafði þá í margar vikur átt metið og það fannst Jenatzy sennilega alveg nógu langur tími. Á rafbíl sem hét Jamais Contente göslaðist hann á 105.88 km/klst og var þar með fyrstur allra til að komast yfir 100 kílómetra hraðann.

Jenatzy hjónin á skreyttum Jamais Contente

Eigið grín varð honum að bana

Vesalings Jenatzy náði ekki háum aldri en hans eigin prakkaraskapur varð honum víst að bana, ef eitthvað er að marka frétt í New York Times frá 1913.

Jenatzy var við veiðar ásamt félaga sínum Alfren nokkrum Madoux. Þar sem þeir voru úti í skógi að leita uppi bráðina fékk sprelligosinn Jenatzy þá afar slæmu hugmynd að laumast bak við runna og þar gaf hann frá sér dýrahljóð. Svona ætlaði hann að hrekkja vin sinn.

Þetta gerði hann nú ekki aftur, blessaður, því vinurinn skaut auðvitað á runnann og hitti þann sem gaf frá sér dýrahljóðin. Madoux tókst að drösla helsærðum manninnum upp í bíl og á leiðinni á sjúkrahúsið fékk Jenatzy ósk sína óvænt uppfyllta. Hann hafði nefnilega sagt einhverju sinni að ef hann mætti ráða þá vildi hann helst deyja í bíl af gerðinni Mercedes.

Og í Mercedes dó hann, á leið á sjúkrahúsið, árið 1913.

Camille Jenatzy á Mercedes. Hann sagðist vilja deyja í Mercedes og það átti hann eftir að gera. En ekki í kappakstri, eins og hann hafði kannski búist við.

[Greinin er frá 27. janúar 2022]

Annað úr sarpi bílasögunnar:

Bökkuðu í 42 daga

126 ár frá útgáfu fyrsta bílablaðsins

Á þessum degi lagði Tom upp í langferð

?Hvað finnst þér, lesandi góður? Smelltu hér til að skapa umræður við Facebookfærslu þessarar greinar! Og endilega láttu þér „líka“ við okkur á Facebook til að missa ekki af fréttum úr bílaheiminum.

Fyrri grein

Hvað varð um V8 Tesluna?

Næsta grein

Skemmtilegir rafbílar

Malín Brand

Malín Brand

Akstursíþrótta- og blaðamaður

Svipaðar greinar

Af hverju er merkið á Audi fjórir hringir?

Af hverju er merkið á Audi fjórir hringir?

Höf: Jóhannes Reykdal
23/06/2025
0

Audi var stofnað árið 1909 en fékk ekki fjóra hringi fyrr en árið 1932. Við skoðum söguna… Ef einhver segði...

Ford Pinto, elskaður og hataður

Ford Pinto, elskaður og hataður

Höf: Pétur R. Pétursson
08/04/2025
0

Ford Pinto var svar Ford Motor Company við vaxandi samkeppni frá japönskum og evrópskum smábílum á sjöunda áratugnum. Pinto var...

1969 BMW 2000CS – klassískur kúpubakur!

Höf: Pétur R. Pétursson
09/03/2025
0

BMW 2000CS er hluti af „Neue Klasse“ línunni frá BMW og var framleiddur frá árinu 1965 til 1969. Þetta var...

Hvað er „sportjeppi“? Við höfum svarið … eða þannig

Hvað er „sportjeppi“? Við höfum svarið … eða þannig

Höf: Jóhannes Reykdal
16/02/2025
0

En umræðurnar halda áfram..... Ein umdeildasta umræða í bílaheiminum er um skilgreininguna á SUV („Sport Utility Vehicle”) sem við hér...

Næsta grein
Skemmtilegir rafbílar

Skemmtilegir rafbílar

Umræður um þessa grein

Greinaflokkar

  • Aðsent
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Fréttatilkynning
  • Hugmyndabílar
  • Kynning
  • Mótorsport
  • Ritstjórn
  • Tækni
  • Umferð

Tögg

Cadillac Eldorado e power Hyundia Ioniq 6 klassík lögreglubílar mahindra Rafgmagnsbíll rafhlöður rafmagn Rafmagnsbíll Shanghai sjúkrabílar tata World car of the year

Óháður bílavefur

Bílablogg.is er sjálfstætt starfandi fjölmiðill sem skrifar með þarfir lesenda í huga. Við leggjum metnað okkar í að reynsluaka nýjum bílum og flytja fréttir af því helsta sem er að gerast í bílaheiminum, bæði heima og erlendis.

Greinar

  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð

Reynsluakstur

  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar
  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar

Nýjustu færslurnar

Bílaframleiðsla

Nýi Recon-jeppinn frá Jeep er að mótast sem Wrangler rafbílanna

28/06/2025
Bílaheimurinn

Kia EV3 GT-Line frumsýndur á Íslandi

25/06/2025
Bílaframleiðsla

Nýr smart #5 frumsýndur á Íslandi

24/06/2025

2023 © Bílablogg.is • Allur réttur áskilinn • Bílablogg sf • Kt. 5911211460

Welcome Back!

Skráðu þig inn á aðganginn þinn

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband

© 2022 Bílablogg sf. - Allur réttur áskilinn.