Ferrari kynnir fyrsta 4 dyra bíl sinn V-12 Purosangue
Verðmiðinn er 390.000 evrur og þrátt fyrir mikla eftirspurn mun bílaframleiðandinn takmarka framleiðslu til að varðveita sérstöðu vörumerkisins.
MARANELLO, Ítalía – Ferrari neitar að kalla fyrsta fjögurra dyra bílinn sinn, Purosangue, sportjeppa eða crossover, þrátt fyrir hærri stöðu og fjórhjóladrif.
Þess í stað segir forstjóri Benedetto Vigna: „Purosangue er sportbíll, einstakur, áberandi og ósveigjanlegur hvað varðar hönnun og verkfræði.”


Á byrjunarverði upp á 390.000 evrur (um 54,5 milljónir ISK) á Ítalíu verður V-12 Purosangue næstdýrasti Ferrari-bíllinn úr venjulegri framleiðslu, undir SF90 línunni, sem byrjar á 440.000 evrum. Takmarkaðar framleiðslugerðir Ferrari kosta meira en 1 milljón evra, en nýjasti Daytona SP3-bíllinn er á 2 milljónir evra.
Ferrari ætlar að hefja afhendingu Purosangue á öðrum ársfjórðungi 2023 í Evrópu, á þriðja ársfjórðungi í Bandaríkjunum og í lok árs á öðrum mörkuðum.
Til að vernda sérstöðu vörumerkisins sem og sölu á aðalúrvali coupé-bíla, „roadster“-bíla og blæjubíla mun Ferrari takmarka framleiðslu Purosangue við ekki meira en 20 prósent af ársframleiðslu. Uppsett afkastageta Ferrari er um 15.000 einingar, sem gerir mögulega árlega framleiðslu upp á um 3.000 einingar.
Forpantanir hafa verið svo margar að Ferrari gæti brátt þurft að loka pantanabókinni, sagði Enrico Galliera, framkvæmdastjóri viðskipta- og markaðssviðs bílaframleiðandans, á fjölmiðlaviðburði í Maranello með Vigna og öðrum stjórnendum 8. september. Formlega verður opnað fyrir pantanir á þriðjudaginn eftir kynningu bílsins.

Ákvörðunin um að hafa 4 dyr tók langan tíma
Ferrari hefur verið að íhuga fjögurra dyra, fjögurra sæta gerð í meira en 40 ár, en aldrei fundið gilda ástæðu fyrr en fyrir fjórum árum.
Árið 1980 ákvað Ferrari að framleiða ekki fjögurra dyra fólksbíl sem er unninn upp úr Pinin hugmyndinni frá Pininfarina það ár. Þyngd tveggja hurða til viðbótar og lengra hjólhaf leyfði ekki afköstin sem búist var við af Ferrari, sagði Galliera.
Snemma árs 2016, spurður hvort ítalska ofurbílafyrirtækið myndi auka framleiðslu sína með því að kynna sportjeppa, sagði Sergio Marchionne, þáverandi forstjóri, „Þú verður að skjóta mig fyrst.“
Engu að síður, snemma árs 2018, áttaði Ferrari sig á því að reynsla þess af togvæðingu og eigin hönnuðu virku fjöðrunarkerfi gæti gert fyrirtækinu kleift að skila afköstum ofurbíla með fjögurra dyra farartæki.
„Það tók 48 mánuði að koma Purosangue á koppinn,“ sagði Gianmaria Fulgenzi, yfirmaður vöruþróunar hjá Ferrari.
Bíllinn er með koltrefjaþaki sem staðalbúnað til að lækka þyngdarpunktinn og halda þurrþyngd aðeins yfir 2.000 kg. Að hanna yfirbyggingu frá grunni gerði Ferrari einnig kleift að setja afturhurðir á hjörum að aftanverðu til að auðvelda inn- og útgöngu á sama tíma og bíllinn var eins þéttur og mögulegt er.
Hönnunardeildin byrjaði að sýna tillögur að bílnum árið 2017. Fyrstu módelin í fullri stærð voru smíðuð árið 2018 og þaðan var núverandi hönnunarstefna valin og þróuð, sagði Flavio Manzoni, yfirhönnunarstjóri Ferrari.

Purosangue verður nafnið
Bíllinn var með kóðaheitið F175, nýja gerðin fékk viðurnefnið Purosangue, eða „hreinræktaður“ á ítölsku, vegna þess að bíllinn var hannaður frá grunni.
„Undirvagninn, vélin og gírkassinn voru glænýr og flestir aðrir íhlutir höfðu verið sérstaklega hannaðir fyrir þessa tegund til að gera hana að almennilegu hreinræktaða,“ sagði Fulgenzi.
Um mitt ár 2018 ákvað Ferrari að Purosangue ætlaði að verða opinbert nafn á bílnum og þáverandi forstjóri, Louis Camilleri, tilkynnti á fjármagnsmarkaðsdegi fyrirtækisins í september það ár að bíllinn færi í framleiðslu.
Fulgenzi sagði að nýja 6,5 lítra V-12 vélin skili 715 hestöflum við 7.750 snúninga á mínútu, en 80 prósent af 716 newtonmetra togi eru þegar fáanleg við 2.100 snúninga á mínútu.
Purosangue þróar enn frekar vélræna útsetninguna sem Ferrari kynnti árið 2011 með sinni fyrstu fjórhjóladrifnu gerð, FF fjögurra sæta coupe, sem nú heitir GTC4Lusso.
Til að hámarka þyngdardreifingu, með 49 prósent að framan og 51 prósent að aftan, er vélin fest fyrir aftan framöxulinn og átta gíra tvíkúplingsskiptingin er fest sem drifás, fyrir aftan afturöxulinn.
Annar, einfaldaður tveggja gíra gírkassi, kallaður „aflflutningseining“, er festur fyrir framan vélina og bætir við framhjóladrifi á hraða allt að 200 km/klst.
Til viðbótar við virka fjöðrunarkerfið sem Ferrari þróaði innanhúss í samvinnu við kanadíska birginn Multimatic, er Purosangue með fjórhjólastýri til að bæta stjórnhæfni og meðhöndlun á miklum hraða.
Bíllinn er með hámarkshraða sem er meira en 310 km/klst og hröðun úr 0 í 100 km/klst á 3,3 sekúndum. Tölur um eldsneytiseyðslu og losun verða tilkynntar þegar samþykkisferlinu er lokið, sagði fyrirtækið.

Auðvelt aðgengi
Purosangue er 4973 mm langur, 2028 mm breiður, 1589 mm á hæð og situr á 3018 mm hjólhafi. Þrátt fyrir að hafa hlutföll eins og hár hlaðbakur frekar en harðgerðum sportjeppa, þá býður Purosangue ótrúlega auðvelt inn- og útstig og er með nægt fótapláss fyrir alla fjóra farþega, hver með eins einstaklingssæti. Farangursrýmið er 473 lítrar, það mesta fyrir Ferrari, og aftursætin er hægt að leggja niður til að auka farangursrýmið.

Ferrari segir að Purosangue eigi sér enga beina keppinauta. Rolls-Royce Cullinan jeppinn er með V-12 vél, en hann miðar að þægindum frekar en hreinni frammistöðu. Aston Martin DBX V8 707 kemur nálægt því hvað varðar afköst en er knúinn áfram af túrbó V-8 frekar en með venjulegri V-12. Gerðir eins og Bentley Bentayga og Lamborghini Urus eru um 200 hestöflum undir afköstum Purosangue.
„Aðrir sportjeppar hafa mikil afköst, en keyra ekki eins og sportbílar,“ sagði Fulgenzi.


Ferrari tók það sem gæti virst vera djörf ákvörðun varðandi upplýsinga- og afþreyingarhliðina: Þegar hann áttaði sig á því að innbyggt leiðsögukerfi gæti ekki passað við snjallsímaforrit, býður það aðeins upp á fulla tengingu fyrir Apple Car Play og Android Auto.

„Þegar við hönnuðum og ræddum leiðsögukerfið komumst við að þeirri niðurstöðu að hvaða leiðsögukerfi sem við setjum í bílinn okkar, þá verður það aldrei uppfærðara en þeir snjallsímar sem mest eru notaðir,“ sagði Galliera, markaðs- og viðskiptafræðingur. framkvæmdastjóri.
Þó að Purosangue bjóði upp á þráðlaust net og neyðarsímtöl um borð, er tengingin takmörkuð við upplýsinga- og afþreyingarkerfið og engin möguleiki á þráðlausa uppfærslu.
Ferrari sagði að það muni aðeins bjóða upp á þráðlausar uppfærslur þegar það mun geta skilað netöryggisstigi sem er algerlega öruggt við allar mögulegar aðstæður.
„Núna í Purosangue gæti tölvuþrjótur ekki gert meira en að skipta um útvarpsstöð,“ sagði Galliera.
(frétt á vef Automotive News Europe)
Umræður um þessa grein