Fimmtudagur, 9. október, 2025 @ 21:41
Bílablogg
Advertisement
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt

Eftirminnilegur á alla vegu

Pétur R. Pétursson Höf: Pétur R. Pétursson
21/04/2022
Flokkar: Fornbílar
Lestími: 6 mín.
282 9
0
139
DEILINGAR
1.3k
SMELLIR
Deila á FacebookDeila á Twitter

Eftirminnilegur á alla vegu

Þessi glæsilega uppgerði Range Rover, árgerð 1977 hefur verið nánast allan sinn líftíma í miðborg Parísar. Jeppinn var tekinn nánast í nefið. Boddýið var pússað niður í beran málminn, allt ryð klippt út og nýtt stál soðið í staðinn. Síðan var ryðvörn borin á mestu álagspunktana til að vernda bílinn gegn tæringu í náinni framtíð. Þessi bíll er seldur.

Guli liturinn

Reinsinn var svo málaður með tveimur umferðum í Bahama Gold, sama lit og var á bílnum áður. Vélin var einnig tekin í öreindir og allir partar hreinsaðir. Gírkassi var að fullu endurbyggður sem og drifið og skipt um hemlakerfið eins og það leggur sig.

Vélin er hin ofurþýða 3,5 lítra V8 með beinskiptum fjögurra gíra kassa. „Undir vélarhlífinni var vél sem átti ættir að rekja til Buick, öll smíðuð úr áli – 3,5 lítra V8 vél, smíðuð af Rover. Takið eftir afturljósunum. Fyrir þumalputta gæti farið dagur í að skipta um perur í afturljósum. Þau ættu allavega ekki að detta af.

Hún var með 135 hö og 278 Nm tog og skilaði bílnum frá 0 til 100 km/klst á 14 sek með um 150 km/klst hámarkshraða“, segir í grein Jóhannesar Reykdal um sögu Range Rover.

Range Rover var með sídrifi og kunnugir segja að bíllinn hafi verið ótrúlega þægilegur í beygjum þrátt fyrir að vera alltaf í drifinu. Hann var einnig með hátt og lágt drif, gormafjöðrum og diskabremsum á öllum hjólum.

Lúxustýpan af Land Rover

Það var í september árið 1970 sem þessi fákur var frumsýndur. Hann var hannaður fyrir breska aðalinn til að koma þeim á milli staða án þess að þeir misstu við það heyrnina í gömlu Land Roverunum sínum.

Reyndar heyrði ég sagt frá vini mínum, en faðir hans átti einn svona nákvæmlega eins (bara árgerð 1970) að þegar bíllinn var kominn á ferð á þjóðvegi númer eitt hafi nú alveg þurft að brýna raustina.

Önnuðu ekki eftirspurn

Bíllinn markaði tímamót við komu á markaðinn. Hann varð strax vinsæll í Evrópu og náðu Bretarnir ekki að anna eftirspurn fyrstu árin og var því ekkert fluttur út frá Bretlandi til að byrja með.

Upphaflega framleiddi British Leyland bílinn og því er hann algjörlega hreinræktaður Breti. Þeir voru ekkert að hafa fyrir neinu vökvastýri, sjálfskiptingu og fimm gíra kassi kom ekki fyrr en undir lok sjöunda áratugarins.

Hagnýtur

Range Rover tvennra dyra útgáfan var hagnýtur bíll – aðeins í dýrari kantinum reyndar en ákaflega skemmtilegur í akstri. Hönnun bílsins markaði tímamót í jeppageiranum enda innanrými og sæti með nýtísku sniði þess tíma.

Flennipláss var aftur í og leggja mátti sætin niður til að auka plássið enn meira.

Silkimjúkur í torfærum

Sætin voru breið og þykk, sjónlínan var há – þú sast með höfuðið nánast uppi í toppi. Útsýnið úr bílnum var því frábært og þú sást framhorn bílsins sem gerði akstur í ófærum mun þægilegri.

Bíllinn var sagður mjúkur með eindæmum enda fjöðrun á gormum allan hringinn en gat verið svolítið svagur í beygjum sögðu menn.

Fyrstu Range Rover bílarnir áttu samt sínar dekkri hliðar. Afturhlerinn ryðgaði í ræmur og ramminn utan um afturgluggann. Engin hiti í þeirri afturrúðu. Aftur á móti voru hlutir eins og hurðaopnun, bæði að innan og utan sem var snilldarlega hönnuð. Ef afturhlerinn var settur niður og menn voru að nota bílinn til flutninga var hægt að fella niður númeraplötuna svo hún sæist með skotthlerann niðri.

Bensínlokið var í keðju og hægt að toga stútinn upp til að dæla í hann.

Ekki voru teppi í bílnum enda hugsaður sem „lúxus“ Land Rover og þeir voru til þess ætlaðir að keyra í torfærum úti í sveitum.

Hér má lesa um sögu Range Rover sem Jóhannes Reykdal skrifaði á Bílablogg í fyrra.

Lítil breyting á 11 árum

Aðeins um þennan. Þessi er til sölu hjá Kinglsey Cars í Bretlandi á 44.500 pund. Liturinn heitir Lincoln Green, hefðbundinn Range Rover litur. Þessi er ekinn um 107 þús. kílómetra frá upphafi. Upphafleg þjónustubók fylgir, reikningar fyrir öllu viðhaldi og vottorð úr bifreiðaskrá.

Þessi árgerð, 1981 er kominn með Teddy Bear lituðu plussáklæði, framsætum með höfuðpúðum, teppi á gólfum og er beinskiptur með fjögurra gíra kassa.

Þetta eintak var afhent G. Hobson frá Honley í Huddersfield 3. september 1981. Hobson notaði það sparlega og seldi það áfram árið 1989 með aðeins 20.837 kílómetra.

Fyrsti eigandi fékk bílinn afhentan 3. september  og átti hann í átta ár. Þá var hann aðeins ekinn um 21 þús. kílómetra.

Annar eigandinn var læknir frá Humberside sem hélt bílnum í frábæru ásigkomulagi og lét þjónusta hann hjá Land Rover verkstæði í bænum. Sá ók bílnum tæpa 50 þús. kílómetra á sextán árum.

Fyrri grein

Ósýnilegi bílstjórinn

Næsta grein

Bremsufar í brók: Fyrsti bíllinn

Pétur R. Pétursson

Pétur R. Pétursson

Vefstjóri og blaðamaður

Svipaðar greinar

Algjör veisla fyrir rúntara

Höf: Pétur R. Pétursson
12/07/2025
0

Við tókum Guðfinn Eiríksson, stjórnarmann í Bílaklúbbnum Krúser, tali eftir þáttöku hans á Västerås Summermeet sem fram fór fyrir skömmu...

Novan var vinsæl á rúntinum í denn

Novan var vinsæl á rúntinum í denn

Höf: Pétur R. Pétursson
29/06/2025
0

Þessi Nova hefur farið í gegnum algera „Frame Off“ endurbyggingu þar sem engu hefur verið til sparað. Bíllinn er sprautaður...

Ford Pinto, elskaður og hataður

Ford Pinto, elskaður og hataður

Höf: Pétur R. Pétursson
08/04/2025
0

Ford Pinto var svar Ford Motor Company við vaxandi samkeppni frá japönskum og evrópskum smábílum á sjöunda áratugnum. Pinto var...

1969 BMW 2000CS – klassískur kúpubakur!

Höf: Pétur R. Pétursson
09/03/2025
0

BMW 2000CS er hluti af „Neue Klasse“ línunni frá BMW og var framleiddur frá árinu 1965 til 1969. Þetta var...

Næsta grein
Hversu óheppinn… eða heppinn?

Hversu óheppinn... eða heppinn?

Segðu okkur hvað þér finnst! Hætta við svar

Netfang þitt verður ekki birt. Nauðsynlegir reitir eru merktir *

Greinaflokkar

  • Aðsent
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Fréttatilkynning
  • Hugmyndabílar
  • Kynning
  • Mótorsport
  • Ritstjórn
  • Tækni
  • Umferð

Tögg

Cadillac Eldorado e power Hyundia Ioniq 6 klassík lögreglubílar mahindra Rafgmagnsbíll rafhlöður rafmagn Rafmagnsbíll Shanghai sjúkrabílar tata World car of the year

Óháður bílavefur

Bílablogg.is er sjálfstætt starfandi fjölmiðill sem skrifar með þarfir lesenda í huga. Við leggjum metnað okkar í að reynsluaka nýjum bílum og flytja fréttir af því helsta sem er að gerast í bílaheiminum, bæði heima og erlendis.

Greinar

  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð

Reynsluakstur

  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar
  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar

Nýjustu færslurnar

Bílaframleiðsla

Nýr Kia PV5 mun keppa við VW ID Buzz

09/10/2025
Bílasýningar

Nýr og alrafmagnaður Kia EV4 frumsýndur um land allt

09/10/2025
Bílaframleiðsla

Kia Soul hættir framleiðslu eftir árgerð 2025

08/10/2025

2023 © Bílablogg.is • Allur réttur áskilinn • Bílablogg sf • Kt. 5911211460

Welcome Back!

Skráðu þig inn á aðganginn þinn

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband

© 2022 Bílablogg sf. - Allur réttur áskilinn.