- Nýr Volvo sportjeppi er fyrst og fremst hannaður fyrir kínverska markaðinn en alþjóðleg kynning er í skoðun.
Volvo er að endurlífga nafnið XC70 fyrir nýjan langdrægan tengitvinnbíl fyrir kínverska markaðinn.
Fyrsti „langdrægi tengitvinnbíll“ Volvo var forsýndur í fyrsta skipti í dag, 7. maí, áður en hann verður kynntur á næstu mánuðum og settur á markað síðar á þessu ári.
Volvo segir að nýi XC70 sé sérstaklega hannaður „til að mæta eftirspurn eftir langdrægum tengitvinnbílum í Kína“ en segir einnig að það muni kanna „hugsanlega viðbótarmarkaði síðar“.
Tæknilegar upplýsingar eru enn fáar, en Volvo hefur lofað allt að 199 km drægni eingöngu á rafmagni, sem er meira en tvöfalt það sem sambærilegur Volvo XC60 PHEV getur náð.
XC70 er lýst sem örlítið stærri en XC60 og lítur í raun út eins og minnkaður XC90, en frekar en að vera nátengdur tæknilega séð þeim bíl, byggir hann á nýrri arkitektúr sem er sérstaklega hannaður fyrir rafbíla með lengri drægni (REx).

Nýr XC70 er á milli XC60 og XC90 en notar nýjan REx-miðaðan grunn. Hann lofar allt að 190 km drægni á rafbíl.
Skalanleg einingahönnun, eða SMA, er sagður vera „úrvals tengitvinnbílahönnun með lengri drægni“, en engar upplýsingar um tengsl hans við aðra undirvagna Volvo – eða jafnvel þá frá breiðari Geely-samsteypunni, sem Volvo er hluti af – hafa verið gefnar.
Systurfyrirtækið Lotus, sem er í eigu Geely, er einnig að fjárfesta í blendingabílum með langdrægni á næstu árum til að bregðast við minni eftirspurn en búist var við eftir lúxusbílum sem eru eingöngu rafknúnir, og LEVC, sem er með höfuðstöðvar í Coventry (einnig í eigu Geely), hefur notað REx-drifrás í TX-leigubíl sínum með Volvo-vél frá árinu 2017. Hins vegar, þó að þessi tvö fyrirtæki noti brunavélar sem rafal til að fylla á dráttarrafhlöðu, er nýi XC70 frá Volvo hefðbundnari tengiltvinnbíll.
Engu að síður mun XC70 hjálpa fyrirtækinu að mæta mikilli eftirspurn eftir blendingabílum með langdrægni í Kína, og tilkynningin kemur í kjölfar þess að nýi Volkswagen ID Era hugmyndabíllinn með langdrægni var kynntur á bílasýningunni í Sjanghæ, sem miðar að Kína.

Ítarleg kynning á bílnum er áætluð á næstu mánuðum.
Þessi bíll – svipaður að stærð og XC70 – hefur verið hannaður í samstarfi við SAIC, eiganda MG, til að miða á ört vaxandi markað fyrir REx-bíla í Kína, þar sem fyrirtæki eins og Li Auto, Leapmotor og Avatr eru meðal stærstu leikmanna.
Hins vegar, líkt og Volvo, sagði sölu- og markaðsstjóri Volkswagen við Autocar að alþjóðleg kynning væri ekki útilokuð: „Drægðarlengingar (Rex) eru þegar mjög vinsælar í Kína í dag. Þær munu skipta máli í Norður-Ameríku og við erum sannfærð um að þær muni einnig skipta máli í Evrópu.“

Hér er hleðslusnúra tengd við Volvo XC70 tengitvinnbíl.
Håkan Samuelsson, forstjóri Volvo, sagði að langdræg blendingatækni myndi „fullkomna brú að fullri rafvæðingu“ í miðri hægari eftirspurn eftir eingöngu rafknúnum bílum.
„Það gerir okkur kleift að viðhalda og þróa jafnvægi í vöruúrvali, en bjóða upp á mjög aðlaðandi valkost fyrir viðskiptavini sem eru ekki enn tilbúnir fyrir fullkomlega rafknúna bíla. Þetta er einnig dæmi um svæðisbundna aðlögun, þar sem við aðlögumst þörfum staðbundins markaðar,“ sagði hann.
XC70 hefur sérstaklega mikilvægt hlutverk að gegna fyrir Volvo þar sem fyrirtækið leggur af stað víðtæka alþjóðlega kostnaðarlækkunarátak til að bregðast við „ólgu“ í greininni og „krefjandi ytri umhverfi“.
Jafnvel í miðjum þessum óróa sagði Volvo að það „hélt enn staðfast í markmiði sínu um að verða eingöngu rafbílaframleiðandi“, en aðeins fimmtungur af sölu þess á fyrsta ársfjórðungi 2025 væri rafbíll og sagði að „gæða tengitvinnbílar myndu bjóða upp á hagnýta brú fyrir viðskiptavini sem eru ekki enn tilbúnir að skipta um bíl“.
Nafnið XC70 hefur legið í dvala síðan 2016, þegar „utanvegaútgáfan“ af þriðju kynslóð V70 station var tekin úr sölu. Sá bíll hét upphaflega V70 XC, þar sem „XC“ stóð fyrir „Cross Country“.
(fréttir á vef Volvo og AUTOCAR)
Umræður um þessa grein