Sunnudagur, 29. júní, 2025 @ 6:47
Bílablogg
Advertisement
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt

Volvo slítur 45 ára sambandi við dísilbílinn

Jóhannes Reykdal Höf: Jóhannes Reykdal
29/03/2024
Flokkar: Bílaframleiðsla, Bílaheimurinn
Lestími: 4 mín.
544 5
0
263
DEILINGAR
2.4k
SMELLIR
Deila á FacebookDeila á Twitter

  • Aflrásin stóð fyrir helmingi heimssölunnar á árunum 2012-16, langflestar þessara dísilvéla voru seldir í Evrópu.

Volvo eru hættir með dísilvélar í fólksbílum sínum.

45 ára sambandi bílaframleiðandans við aflrásina – sem stóð fyrir helmingi af sölu hans á heimsvísu á árunum 2012 til 2016 – lauk þriðjudaginn 26. mars.

Meira en 9 milljónir Volvo með dísilvélum hafa verið framleiddar frá árinu 1991, sem er eins langt aftur og skrár fyrirtækisins ná. Því er raunveruleg tala mun hærri í ljósi þess að 12 ár eru ótalin.

Síðasti Volvo dísilbíllinn sem framleiddur var er þessi XC90 sem fór af línunni í verksmiðju sinni í Torslanda í Svíþjóð 26. mars.

Síðasta dísilknúna gerð bílaframleiðandans var XC90, sem fór af framleiðslulínu sinni í Torslanda í Svíþjóð. Næsti viðkomustaður þess bíls er World of Volvo í Gautaborg þar sem hann verður til sýnis.

Bíllinn sem fer á safnið er hágæða sportjeppi með 2,0 lítra fjögurra strokka dísilvél með forþjöppu úr VEA (Volvo Engine Architecture) fjölskyldunni, sem frumsýnd var árið 2013.

Þetta var aðeins önnur dísilvélin sem hönnuð og framleidd var í eigin húsi frá Volvo í 97 ára sögu þess. Sú fyrsta, sem frumsýnd var árið 2001, var fimm strokka eining sem var framleidd í aflrásarverksmiðju bílaframleiðandans í Skövde í Svíþjóð.

Sú verksmiðja hefur skipt yfir í framleiðslu á rafmótorum fyrir ört vaxandi vörulínu Volvo af rafknúnum bílum.

Árið 2030 stefnir Volvo að því að vera vörumerki eingöngu fyrir rafmagn. Sem er mikil breyting í ljósi þess að á 2010 var mikill meirihluti bíla sem bílaframleiðandinn seldi í Evrópu dísilvélar.

Það byrjaði að breytast í júlí 2017.

Það var þegar fyrrverandi forstjóri Volvo, Hakan Samuelsson, hóf árásargjarn umskipti bílaframleiðandans yfir í rafknúnar aflrásir og tilkynnti að Volvo myndi hætta frekari þróun á dísilvélum á sama tíma og næstum helmingur allra nýrra bíla sem seldir voru í Evrópu voru búnir aflrásinni.

Breytingin var samhliða við vaxandi þrýsting á aflrásina, þar á meðal hótunina um að banna dísilbíla frá miðborgum í Evrópu.

Það byrjaði með VW dísil

Saga Volvo með dísilvélar í fólksbílum leiddi til samstarfs við Volkswagen og fyrrum PSA/Peugeot-Citroen (nú hluti af Stellantis).

Fyrsti dísilbíll Volvo, 244 GL D6 sem frumsýnd var árið 1979, var knúinn sex strokka einingu frá Volkswagen.

Þegar Volvo setti Drive-E línuna sína á markað árið 2008 var hún með 1,6 lítra dísilvél sem er tilkomin í samstarfi við PSA. Volvo segir að bílar með þá dísilvél gætu farið 1.300 km á fullum tanki (enginn drægnikvíði!) og hafi útblástursstigið nógu lágt til að flokkast sem „græn vél“ í Svíþjóð.

Hvernig tímarnir hafa breyst. Orðið “grænt” er ekki lengur tengt við dísilvélar.

Framtíðin hjá Volvo og nokkrum öðrum bílaframleiðendum er eingöngu rafmagns.

Síðasti dísibíllinn frá Volvo, þessi blái XC90, er á leið á World of Volvo safnið í Gautaborg þar sem hann verður til sýnis.

(Douglas A. Bolduc – aðalritstjóri Automotive News Europe)

Fyrri grein

Jeep afhjúpar hugmyndabíla vegna páskasafarí árið 2024

Næsta grein

Nýr Suzuki Swift er lítill en samt stór!

Jóhannes Reykdal

Jóhannes Reykdal

Ritstjóri og blaðamaður

Svipaðar greinar

Nýi Recon-jeppinn frá Jeep er að mótast sem Wrangler rafbílanna

Nýi Recon-jeppinn frá Jeep er að mótast sem Wrangler rafbílanna

Höf: Jóhannes Reykdal
28/06/2025
0

Breytingin í jeppaheiminum er mikil með tilkomu rafbílanna og Peter Johnson hjá electrek-vefnum í Bandaríkjunum var að birta grein um...

Kia EV3 GT-Line frumsýndur á Íslandi

Kia EV3 GT-Line frumsýndur á Íslandi

Höf: Pétur R. Pétursson
25/06/2025
0

Laugardaginn 28. júní kl. 12-16 í sýningarsal Kia að Krókhálsi 13 Við höfum beðið spennt eftir því að frumsýna loksins...

Nýr smart #5 frumsýndur á Íslandi

Nýr smart #5 frumsýndur á Íslandi

Höf: Jóhannes Reykdal
24/06/2025
0

Frumsýning laugardaginn 28. Júní kl. 12-16 í sýningarsal smart að Krókhálsi 11 Bílaumboðið Askja frumsýnir nýjan og alrafmagnaðan smart #5...

Af hverju er merkið á Audi fjórir hringir?

Af hverju er merkið á Audi fjórir hringir?

Höf: Jóhannes Reykdal
23/06/2025
0

Audi var stofnað árið 1909 en fékk ekki fjóra hringi fyrr en árið 1932. Við skoðum söguna… Ef einhver segði...

Næsta grein
Nýr Suzuki Swift er lítill en samt stór!

Nýr Suzuki Swift er lítill en samt stór!

Umræður um þessa grein

Greinaflokkar

  • Aðsent
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Fréttatilkynning
  • Hugmyndabílar
  • Kynning
  • Mótorsport
  • Ritstjórn
  • Tækni
  • Umferð

Tögg

Cadillac Eldorado e power Hyundia Ioniq 6 klassík lögreglubílar mahindra Rafgmagnsbíll rafhlöður rafmagn Rafmagnsbíll Shanghai sjúkrabílar tata World car of the year

Óháður bílavefur

Bílablogg.is er sjálfstætt starfandi fjölmiðill sem skrifar með þarfir lesenda í huga. Við leggjum metnað okkar í að reynsluaka nýjum bílum og flytja fréttir af því helsta sem er að gerast í bílaheiminum, bæði heima og erlendis.

Greinar

  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð

Reynsluakstur

  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar
  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar

Nýjustu færslurnar

Bílaframleiðsla

Nýi Recon-jeppinn frá Jeep er að mótast sem Wrangler rafbílanna

28/06/2025
Bílaheimurinn

Kia EV3 GT-Line frumsýndur á Íslandi

25/06/2025
Bílaframleiðsla

Nýr smart #5 frumsýndur á Íslandi

24/06/2025

2023 © Bílablogg.is • Allur réttur áskilinn • Bílablogg sf • Kt. 5911211460

Welcome Back!

Skráðu þig inn á aðganginn þinn

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband

© 2022 Bílablogg sf. - Allur réttur áskilinn.