Volvo sér aðra kynslóð tengitvinnbíla í framleiðslu „til loka fjórða áratugarins 20. aldar“
Forstjóri Volvo, Hakan Samuelsson, var eitt sinn í fararbroddi í viðleitni bílaframleiðandans til að verða eingöngu rafmagnsbílamerki fyrir árið 2030. Nú segir hann að Volvo þurfi að halda áfram að selja bíla með brunahreyflum inn í bílinn fram til loka næsta áratugar til að mæta betur alþjóðlegri eftirspurn.
„Við þurfum aðra kynslóð tengitvinnbíla sem endast okkur til loka fjórða áratugarins 20. aldar,“ sagði Samuelsson við Automotive News Europe og bætti við að það væri nauðsynlegt að láta viðskiptavini ákveða hvenær þeir væru tilbúnir til að fara eingöngu í rafmagn. „Við getum ekki ráðið því.“
Samuelsson setti sér markmiðið um að verða eingöngu rafmagnsbílar árið 2030 árið 2021. Eftirmaður hans sem forstjóri, Jim Rowan, sagði í september 2024 að Volvo myndi gefast upp á því markmiði. Rowan sagði að nýja markmiðið væri að rafknúnir bílar og tengiltvinnbílar myndu samanlagt nema 90 prósentum af sölu Volvo fyrir árið 2030.

Volvo XC70 langdrægur PHEV á prófunum í Svíþjóð – Hakan Samuelsson, forstjóri Volvo, sér að XC70 hafi náð sess evrópskra drægnilengingarbíla ef bílaframleiðandinn getur komið honum fljótt á markað. (VOLVO CARS)
Samuelsson, sem hóf annað tímabil sitt sem forstjóri í apríl, í stað Rowan, er ekki eins bjartsýnn á rafknúna bíla þar sem viðurkenning á drifbúnaðinum hefur verið mjög mismunandi um allan heim.
Fyrstu viðbrögð Volvo við hægari sölu bíla með rafhlöðum (BEV) en búist var við var að lengja líftíma núverandi PHEV-bíla sinna, byrja með XC90, sem var mikið uppfærður í fyrra, og síðan endurnýjaður XC60 í ár.
Báðar gerðirnar reiða sig þó aðallega á brunahreyfil og hafa um 80 km drægni eingöngu á rafmagni.
Samuelsson vill að Volvo bæti við fleiri gerðum sem eru með rafknúna drifrás sem aðalaflgjafa með bensínvél um borð til að hlaða rafhlöðuna. Þessar gerðir hafa mun lengri drægni eingöngu á rafmagni.

XC70 PHEV getur ekið meira en 200 km eingöngu á rafmagni. Samanlögð drægni rafknúinna og brunahreyfla jeppans er 1.200 km. (VOLVO CARS)
Til dæmis getur Volvo XC70 með drægnilengingarbúnaði, sem einnig er kallaður langdrægur PHEV, ekið meira en 200 km eingöngu á rafmagni. Samanlögð drægni rafknúinna og brunahreyfla jeppans er 1.200 km.
Volvo sagði 27. ágúst að Evrópa myndi fá XC70, en þegar Samuelsson var spurður 23. október hvort hann kæmi árið 2026 sagði hann að það væri líklega of snemmt.
Upplýsinga- og afþreyingarkerfi bílsins er ekki hægt að flytja yfir frá kínversku útgáfunni þar sem Volvo notar Google í Evrópu en ekki í Kína, sagði Samuelsson. XC70 þyrfti einnig að uppfylla evrópska útblásturs- og öryggisstaðla.
„Það tekur smá tíma,“ sagði Samuelsson og bætti við að „markmið Volvo sé að koma honum til Evrópu eins fljótt og auðið er.“

Volvo EX90 í prufuakstri í Kaliforníu með Kyrrahafið í bakgrunni – Tveggja ára töf á kynningu á EX90, stóra jeppa, hefur verið kostnaðarsöm fyrir Volvo. (VOLVO)
Eftir kostnaðarsama töf á EX90 treystir Volvo á XC70
Samuelsson sér fyrir sér að XC70 nái því í Evrópu að halda sess drægnilengingar fyrir sig – ef Volvo flýtir sér.
Tveggja ára töf á kynningu á EX90, stóra jeppa, hefur verið kostnaðarsöm fyrir Volvo. Auk þess að stuðla að einskiptis, ófjárhagslegum kostnaði upp á 11,4 milljarða sænskra króna (1,2 milljarða dollara) á öðrum ársfjórðungi, olli seinkun EX90 því að Volvo missti af tækifæri til að vera einn af fyrstu aðilunum á sviði rafknúinna ökutækja (EBV) í lykilflokki.
„Ef þetta hefði gengið eins og til stóð, hefðum við næstum verið ein í flokki [stórra lúxusjeppa],“ sagði Samuelsson. „Nú eru aðrir sem komu inn og fengu hlutdeild.“

EX30 var þriðji söluhæsti rafknúni bíllinn í Evrópu árið 2024. (VOLVO)
Á sama tíma var Volvo fyrsti lúxusbílaframleiðandinn til að frumsýna lítinn rafknúinn jeppa, EX30. Með litla samkeppni og upphafsverði undir nokkrum keppinautum í sölumagni lauk EX30 árinu 2024 sem þriðji söluhæsti rafknúni bíllinn í Evrópu í heildina.
Samuelsson sér möguleika á að XC70 verði einn af fyrstu drægnilengjurum Evrópu meðal úrvalsmerkja þar sem BMW, Mercedes-Benz og Audi hafa enn ekki gefið út áætlanir um að koma inn á þetta svið.
Stærð sviðsins gæti vaxið hratt ef bílaframleiðendum tekst að fá framkvæmdastjórn Evrópusambandsins til að slaka á útblástursstöðlum fyrir rafknúin bíla. Bílaframleiðendur hafa verið að þrýsta á löggjafarþingmenn ESB að íhuga hlutverk fyrir rafmagnsbíla eftir árið 2035, þegar allir nýir bílar verða að vera án útblásturs. Þeir segja að rafmagnsbílar bjóði upp á leið til að draga úr kolefnislosun án þess að hafa áhyggjur af drægni eða að finna hleðslustöð. Umhverfishópurinn „Samgöngur og Umhverfi“ ( Transport & Environment – T&E) mótmælir þessu mati.
Hins vegar sagði skýrsla frá T&E sem gefin var út í þessum mánuði að drægnilengjarar hefðu nokkra kosti fram yfir rafmagnsbíla þar sem bensínvél er aðeins notuð til að hlaða rafhlöðuna frekar en að knýja hjólin, eins og í tilviki rafmagnsbíla.
T&E sagði að drægnislengjarar „séu ekki undanskildir, sérstaklega mikilli notkun í brunastillingu.“ Stórir bensíntankar og lofuð heildardrægni upp á meira en 1.000 km gætu hvatt ökumenn til að forðast að hlaða drægnislengjara.
Drægnilengjarar möguleg umbreytingartækni í Bandaríkjunum
Óháð því hvað löggjafarvaldið í ESB ákveður, er Volvo í stakk búið til að auka stærð drægnislengjaralínunnar sinnar vegna þess að það sér þá sem umbreytingartækni fyrir viðskiptavini í Bandaríkjunum þar sem kaupendur eru tregir til að skipta yfir í rafmagnsbíla.
Næsta kynslóð af vinsælasta bílnum frá Volvo, jepplingnum XC90, mun verða á verulega uppfærðum undirvagni og fá drægnislengjara með áætlaðri drægni eingöngu á rafmagni upp á 160 km.
Gert er ráð fyrir að XC90 verði smíðaður í Bandaríkjunum frá og með 2028, að því er Automotive News greindi frá í júlí.
Bílaframleiðendur höfðu vonast til þess að þrír lykilmarkaðir heims, Evrópu, Bandaríkjanna og Kína, myndu snúa sér að rafknúnum bílum á svipuðum hraða, sem þýddi að fjárfestingar gætu smám saman færst yfir í rafknúin ökutæki samtímis.
Það hefur ekki gerst, þar sem Kína er að keppa við rafknúin ökutæki frá innlendum framleiðendum, Evrópa er að hægja á sér og Bandaríkin eru að snúa aftur til brunahreyfla þar sem stjórn Trumps snýr fyrri umhverfisskuldbindingum við.
Bílaframleiðendur hafa nú ekkert annað val en að þróa fjölbreyttari drifrásir, sagði Patrick Hummel, yfirmaður bílagreiningar hjá UBS, í fjölmiðlasímtali 29. september.
(Automotive News Europe)




