Einn af þremur sýningarbílum Land Rover á bílasýningunni í Amsterdam 1948 er búinn að fá endurreisn:
Upprunalegur Land Rover sem var frumsýndur 1948 – týndur í 63 ár
og er aftur kominn í gang. Í akstur og í drullu og stóð sig vel

Jafnvel í heimi netmiðlanna í dag er fyrsta sýnin sem flestir fá nýjan bíl er í tengslum við bílasýningu. Hvort sem þeir sjá nýjan bíl staðsettan á sýningarbás á bílasýningunni eða bara sjá myndir sem teknar voru á umræddri sýningu, þá eru svona sem þeir birtast fyrst.

En hvað verður um þessar sýningarbifreiðar þegar þeirra 15 mínútna frægð er liðin?

Fyrsti Land Rover jeppinn frumsýndur í Amsterdam 1948
Land Rover var frumsýndur á bílasýningunni í Amsterdam árið 1948 og sýndi fyrirtækið þrjár frumútgáfur af fyrstu gerð sinni, Series I. Til að fagna sjötugsafmæli sínu tókst Land Rover að finna einn af þessum þremur sýningarbílum, sem hafði verið týndur í 63 ár.

Týndur í 63 ár
Eftir frumsýninguna árið 1948 eyddi hetjan í sögu okkar mestum tímanum í að fara frá einum eiganda í Bretlandi til annars. Nú þegar bifreiðin hefur verið fundin hefur Land Rover náð að púsla saman sögu bílsins. Árið 1968 var hann seldur til eiganda í Wales, sem notaði hann sem kyrrstæðan aflgjafa.

Þegar vélin í bílnum gafst upp árið 1988 var bíllinn seldur til nýs eiganda í Birmingham á Englandi. En það fréttist ekki af honum aftur fyrr en árið 2016, þegar hann sást í garði nokkrum km frá Solihull, þar sem hann var upphaflega smíðaður.

Hannaður sem arftaki ameríska jeppans
Maurice Wilks, aðalhönnuður hjá enska bifreiðaframleiðandanum Rover Company, fékk hugmyndina að Land Rover árið 1947 ásamt bróður sínum Spencer Wilks. Bræðurnir sáu fyrir sér fyrstu Land Rover-bílana sem endurbætur á jeppunum bandarísku sem voru notaðir í Bretlandi strax eftir seinni heimsstyrjöldina. Eftir að hafa smíðað frumgerð (með stýri í miðjum bílnum) var bíllinn þróaður áfram í gerð til framleiðslu.

Ári seinna kynnti bílasýningin í Amsterdam heiminum þrjár frumgerðir framleiðsluútgáfu af Land Rover, þrjá forfeður þess sem varð óviljandi að heilli ættkvísl. Einn af þrennunni, frumgerð með fullt af tilraunahlutum, hvarf í áratugi eftir að hafa gert það sem honum var ætlað að gera, sem var að þjóna bændum.

Land Rover fann hann í garði nálægt Solihull verksmiðjunni árið 2016 og setti í gang árið 2018 áform um að ráðast í fullkomna endurreisn á bílnum í það útlits em hann var meðá sýningunni í Amsterdam 1948. Starfið var unnið af tæknimönnum hjá Land Rover Classic í Coventry.
Rifinn í tætlur
Þegar teymið vann að endurgerðinni þá var bíllinn rifinn í smáhluti, og þegar komið var að undirvagninum uppgötvuðu þeir George V sexpence mynt sem var falin í afturhlutanum. Að utan ber mest á flagnaðri grænni málningu, jafnvel á nokkrum hlífðarplötum sem voru endurnýjaðar, sem er eins og Land Rover vildi hafa það. Til að ná þessu þá fundu tæknimenn ljósgræn málningarsýni undir sætinu og máluðu 2 mm þykkar nýju plöturnar úr áli með þessum lit og létu hana veðrast svo að hún félli að upprunalegri yfirbyggingu. Þá unnu tæknimenn Land Rover með skógræktaryfirvöldum á Bretlandi við að fá viðeigandi viðarplötur úr aski í bakplötur framsætanna.
Meiri vinna við tæknilega hlutann
Innra rýmið var meiri og dýpri áskorun. Upprunalega gerðin var smíðuð með vinstri handar stýri og bílnum var síðan breytt í hægri handar stýri fyrir fjöldaframleiðsluna og sýninguna í Amsterdam árið 1948, svo að Land Rover Classic færðu stýrið til hægri hliðar.


Vélvirkjar endurbyggðu 1,6 lítra, 50 hestafla Rover vélina með nýuppbyggðu setti af sérframleiddum, stimplum fyrir háa þjöppun. Frumgerðin af bílnum hafði verið búið bremsukerfi hannað af Lockheed en Girling-bremsur fóru í fjöldaframleiddu bílana.



Classic Works aðstaðan fór aftur í upprunalegu teikningarnar og endurheimtu Lockheed hönnunina á bremsunum. Frumgerðin var líka með fullkomnar stýringar fyrir fjögurra gíra gírskiptingu og tveggja gíra millikassa; en mun einfaldari stjórntæki fóru á framleiðslugerðirnar.
Útkoman komin á safn
Útkomuna af vinnunni við endurgerð bílsins sem tók heilt ár er hægt að skoða á safni þeirra hjá Classic Works í Coventry.
(byggt á greinum á Autoblog, Digital Trends og fleiri vefmiðlum)