BRUSSEL — Toyota segir að nýi smábíllinn Aygo X, sem er full-tvinnbíll, sé hreinasti bíll Evrópu sem þarf ekki að vera tengdur við rafmagn, með áætlaðri CO2 losun upp á 86 grömm á kílómetra.
Tvinnbíllinn Aygo X verður eina útgáfan sem seld verður eftir að hann kemur á markaðinn fyrir lok þessa árs, og hann verður eini smábíllinn sem seldur verður í Evrópu með þessari tækni.
Núverandi Aygo X, sem er með bensínvél án tvinnbílakerfis, losar 109 g/km. Mest seldi smábíllinn í Evrópu, Fiat Panda/Pandina, losar 113 g/km með mild-tvinnbíls 1,0 lítra, 70 hestafla vél.

Toyota Aygo X tvinnbíllinn – Toyota Aygo X verður eini smábíllinn sem er full-tvinnbíll í Evrópu þegar hann kemur í sölu fyrir lok þessa árs. (LUCA CIFERRI/AUTOMOTIVE NEWS EUROPE)
Með yfir 30.000 eintökum seldum í apríl var Aygo X annar söluhæsti bíllinn í evrópskum smábílaflokki, á eftir Panda/Pandina með næstum 52.000 eintökum og á undan Hyundai i10 og Kia Picanto systkinunum með yfir 22.000 eintökum hvor, samkvæmt tölum frá markaðsrannsóknarfyrirtækinu Dataforce.
Það eru nokkrir smábílar á markaðnum sem eru full-hybrid, þar á meðal Toyota Yaris, Renault Clio og MG 3. Yaris losar 87 g/km.

Til að koma blendings-aflrásinni (hybrid) fyrir þá lengdi Toyota framendann á Aygo X um 76 mm. (mynd: LUCA CIFERRI/AUTOMOTIVE NEWS EUROPE)
„Undanfarin 20 ár hefur Aygo X verið inngangurinn að Toyota-línunni, að hefðbundnari vörumerkjagildum – gæðum og áreiðanleika – hann bætti við stíl og lipurð, sem hefur hjálpað til við að laða að nýja og mun yngri viðskiptavini,“ sagði Andrea Carlucci, varaforseti Toyota Evrópu, sem ber ábyrgð á markaðssetningu og vöruþróun.
„Með fullri blendingsútgáfunni færum við frekari nýsköpun með því að auka „skemmtunina í akstri“ en erum samt sem áður inngangurinn að vörumerkinu hvað varðar heildarrekstrarkostnað,“ sagði Carlucci.
Hvernig Toyota endurhannaði Aygo X til að gera hann að blendingsútgáfu
Toyota breytti Aygo X verulega, sem var hannaður til að rúma 1,0 lítra þriggja strokka vél, til að taka við 1,5 lítra þriggja strokka vélinni frá Yaris sem og rafmótor og rafhlöðum.

Innrétting Toyota Aygo X blendingsútgáfunnar. (TOYOTA MOTOR EUROPE)
Yfirhangið að framan var lengt um 76 mm. Rafhlöðupakkarnir tveir eru staðsettir þverstæðir undir aftursætunum, en aðrir Toyota-blendingar nota samsíða stillingu, sem krefst lengri hjólhafs.
Með því að fara yfir í fulla-blendingsdrifrás og vél með 50 prósent meiri slagrými hafa afköst Aygo X aukist í 116 hestöfl úr 72 hestöflum. Tölur um hröðun og hámarkshraða hafa ekki verið gefnar út.
Aygo X var síðasti Toyota fólksbíllinn í Evrópu sem bauð ekki upp á blending. Yaris smábíllinn og Yaris Cross smájeppinn eru aðeins seldir sem fullir-blendingar í Evrópu.
Toyota hefur ekki gefið upp verð á Aygo X full-blendingnum, sem er áætlað að verði um 2.000 evrum hærra en núverandi gerð. Aygo X byrjar á 18.090 evrum í Þýskalandi, þar sem ódýrasti full-blendingur Toyota er Yaris á 25.500 evrum.

Núverandi Toyota Aygo X er í öðru sæti í smábílaflokknum í Evrópu á eftir Fiat Panda/Pandina. Það hefur verið á markaðnum síðan 2021. (LUCA CIFERRI/AUTOMOTIVE NEWS EUROPE)
Með endurbættum Aygo X mun Toyota einnig bjóða upp á GR Sport útgáfu í fyrsta skipti. Drifrásin er óbreytt, en stillt fjöðrun og stýri bjóða upp á sportlegri akstur, sagði Toyota. Til að aðgreina sig betur frá hefðbundnum Aygo X er GR útgáfan með svartri vélarhlíf og þaki.
Toyota setti á markað smábílinn Aygo X árið 2021 og hefur framleitt 287.000 eintök hingað til í verksmiðju sinni í Kolin í Tékklandi. Hann kom í stað smábílsins Aygo, þar af voru 1,4 milljónir framleiddar frá 2005 til 2021 sem hluti af sameiginlegu verkefni í Kolin sem innihélt Citroën C1 og Peugeot 108. Toyota tók við verksmiðjunni að fullu 1. janúar 2021.
(Luca Ciferri – Automotive News Europe)
Umræður um þessa grein