Þriðjudagur, 19. ágúst, 2025 @ 15:33
Bílablogg
Advertisement
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt

Þess vegna halda jafnvægisstengur enn velli

Jóhannes Reykdal Höf: Jóhannes Reykdal
26/08/2022
Flokkar: Tækni
Lestími: 4 mín.
330 24
0
170
DEILINGAR
1.5k
SMELLIR
Deila á FacebookDeila á Twitter

Þess vegna halda jafnvægisstengur enn velli

  • Jafnvægisstöngin er óumdeilanlega aðalmálið í góðum fjöðrunarkerfum og þær eru enn þá inni í myndinni

Í heimi þar sem bílar eru orðnir svo svakalega flóknir stendur einn lykilþáttur fjöðrunarkerfa enn fyrir sínu vegna hlutfallslegs einfaldleika. Jafnvægisstöngin (þekkt sem „sveiflustöng“ eða „jafnvægisstöng“ er til staðar til að hindra „veltihreyfingu“ bílsins í beygjum.

Í sinni hreinustu mynd er það lengd stálstangar eða rörs, í laginu eins og kantað U, sem tengist fjöðruninni í hvorum enda öxulsins.

Sumir bílar eru með tvær (fram- og afturás), sumir bara eina og nokkrir alls ekki. Hugmyndin með jafnvægisstöng er að draga úr veltihreyfingu yfirbyggingar þar sem bíllinn beygir sjálfstætt og án þess að hafa veruleg áhrif á stífni (hraða) fjöðrunarinnar.

Ballansstangir.

Með því að setja þær í bíla er hægt að gera hreyfingu gorma- og dempara nógu mjúka til þæginda meðan hreyfingu á yfirbyggingu er haldið í skefjum.

Of mikill veltingur er óþægilegur og þegar fjöðrunin fer út í öfgar breytist horn hjóla og dekkja sem hefur áhrif á stöðugleika í beygjum. Endinn á jafnvægisstönginni er tengdur við vinstri og hægri fjöðrun með fóðringu eða lið og þó þetta sé vélrænt einfalt eru áhrif þeirra aðeins flóknari vegna þess að þær hafa einnig áhrif á meðhöndlun jafnvægis eða með öðrum orðum undirstýringu og yfirstýringu.

Langi, beini hlutinn af jafnvægisstönginni er klemmdur við yfirbygginguna hornrétt á miðlínuna og sveigir sig síðan í gegnum 90 gráður í hvorum enda til að ná sveiflunni á fjöðruninni.

Þegar bíllinn „veltur” snýst stöngin eftir endilöngu og færir þyngd yfirbyggingarinnar á fjöðrunartengi, ytri hjól og snertiflöt dekkjanna. Þegar krafturinn niður á snertiflöt hjólbarðans eykst minnkar núningsstuðullinn og skriðhorn dekksins eykst (dekkið byrjar að hreyfast til hliðar miðað við þá átt sem hjólið vísar).

Ef jafnvægisstöngin er stífari á framásnum er niðurstaðan undirstýring. Meiri stífni að aftan og það veldur yfirstýringu (þ.e. bíllinn leitast við að beygja meira en snúningur stýrishjólsins gerði ráð fyrir).

Svo fyrir utan að stjórna veltihreyfingu bílsins er hægt að nota jafnvægisstöng til að hafa áhrif á jafnvægi í meðhöndlun (tilhneiging til undirstýringar eða yfirstýringar á hlutlausu inngjöf).

Jafnvægisstöng.

Í kappakstursbílum er hægt að stilla bílinn fyrir einstaka hringrás og aðstæður með því að breyta stillingu á stillanlegri jafnvægisstöng. Þrátt fyrir að jafnvægisstöng sé í meginatriðum einfalt tæki hafa framleiðendur fundið leið til að gera þær flóknari í formi virkrar jafnvægisstýringar.

Subaru Impreza í krappri beygju.

Stillimótorar (eða stundum vökvakerfi) sem breyta átaki snúningshluta jafnvægisstangar geta breytt kraftinum sem stöngin beitir.

Á beinum vegi er hægt að aftengja helmingana tvo, sem geta bætt þægindi í akstri yfir ójafnt yfirborð þegar ekki er þörf á jafnvægisstöngunum, og komið aftur á stífni í snúningi á millísekúndum þegar bíllinn beygir. Stillimótorinn í Volkswagen / Audi kerfinu inniheldur tannhjólakassa, en aðrir eru með vökvakerfi.

Kerfin eru notuð á betri bílum og jeppum eins og Volkswagen Tiguan og Audi Q5. Aftenging bætir einnig fjöðrun fyrir akstur í torfærum.

(byggt á grein í Autocar)

[Birtist fyrst í ágúst 2020]
Fyrri grein

Vinsælir bílar nefndir eftir dýrum

Næsta grein

Audi með í Formúlu 1: Bein lýsing frá blaðamannafundi

Jóhannes Reykdal

Jóhannes Reykdal

Ritstjóri og blaðamaður

Svipaðar greinar

Allt stefnir í að bílasýningin í Munchen í september verði enn stærri en áður

Allt stefnir í að bílasýningin í Munchen í september verði enn stærri en áður

Höf: Jóhannes Reykdal
01/08/2025
0

Núna eru franar að berast fleiri fréttir af bílsýningunni í Munchen sem stendur yfir frá 9. Til 14. September. IAA...

Stellantis og Renault hætta við vetnisbíla – en BMW, Hyundai og Toyota halda áfram að skuldbinda sig

Stellantis og Renault hætta við vetnisbíla – en BMW, Hyundai og Toyota halda áfram að skuldbinda sig

Höf: Jóhannes Reykdal
30/07/2025
0

Bílaframleiðendur hafa skoðað tækni vetniseldsneytis sem raunhæfan valkost við rafknúin ökutæki. En þar sem Stellantis og Renault hætta við vetnisáætlanir...

Tesla hleypir af stokkunum tilraunaverkefni með Robotaxi með allt að 20 Model Y bílum í Texas

Tesla hleypir af stokkunum tilraunaverkefni með Robotaxi með allt að 20 Model Y bílum í Texas

Höf: Jóhannes Reykdal
19/07/2025
0

Þann 22. júní 2025 hleypti Tesla formlega af stokkunum tilraunaverkefni sínu með Robotaxi í Austin í Texas í Bandaríkjunum, og...

Chevrolet Corvette ZR1X árgerð 2026 kemur með 1.250 hestöflum

Chevrolet Corvette ZR1X árgerð 2026 kemur með 1.250 hestöflum

Höf: Jóhannes Reykdal
18/06/2025
0

Corvette ZR1X árgerð 2026 hefur verið kynnt og verður með næstum ótrúlegum 1.250 hestöflum frá háþróaðri blendings drifrás sinni. LT7...

Næsta grein
Audi með í Formúlu 1: Bein lýsing frá blaðamannafundi

Audi með í Formúlu 1: Bein lýsing frá blaðamannafundi

Umræður um þessa grein

Greinaflokkar

  • Aðsent
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Fréttatilkynning
  • Hugmyndabílar
  • Kynning
  • Mótorsport
  • Ritstjórn
  • Tækni
  • Umferð

Tögg

Cadillac Eldorado e power Hyundia Ioniq 6 klassík lögreglubílar mahindra Rafgmagnsbíll rafhlöður rafmagn Rafmagnsbíll Shanghai sjúkrabílar tata World car of the year

Óháður bílavefur

Bílablogg.is er sjálfstætt starfandi fjölmiðill sem skrifar með þarfir lesenda í huga. Við leggjum metnað okkar í að reynsluaka nýjum bílum og flytja fréttir af því helsta sem er að gerast í bílaheiminum, bæði heima og erlendis.

Greinar

  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð

Reynsluakstur

  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar
  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar

Nýjustu færslurnar

Álit

Volkswagen ID.Buzz GTX – fortíðin mætir nútímanum

18/08/2025
Bílaframleiðsla

Nýr rafknúinn Nissan Micra

18/08/2025
Bílaframleiðsla

Nýr Skoda Octavia Electric er forsýndur með Vision O hugmyndabílnum

05/08/2025

2023 © Bílablogg.is • Allur réttur áskilinn • Bílablogg sf • Kt. 5911211460

Welcome Back!

Skráðu þig inn á aðganginn þinn

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband

© 2022 Bílablogg sf. - Allur réttur áskilinn.