Nýr Renault Clio byrjar ferskur með sportlegri hönnun og skilvirkari blendingadrifrás
MÜNCHEN — Renault hefur tekið hreina nálgun á sjöttu kynslóð Clio, litla fólksbílnum sem er vinsælasta bíllinn hjá fyrirtækinu og næstsvinælasta bílnum í Evrópu fyrstu sjö mánuði ársins 2025.
Nýi Clio verður sýndur á bílasýningunni IAA í München, sem fer fram frá 9. til 14. september.
Umskiptin frá fjórðu kynslóð yfir í fimmtu árið 2019 voru þróunarlegri, með áherslu á nýtt innréttingar- og upplýsinga- og afþreyingarkerfi, en breytingarnar eru meira áberandi fyrir nýju kynslóðina af Clio, sem verður sett á markað í Evrópu snemma á næsta ári, að sögn stjórnenda Renault.

Nýi Clio minnir á ör sem dregin er aftur í boga, með langri vélrhlíf og mittislínu sem sveiflast upp að C-bitanum, sagði Laurens van den Acker, hönnunarstjóri Renault. (PETER SIGAL/AUTOMOTIVE NEWS EUROPE)
Þess vegna er nýi Clio breiðari og lengri en núverandi gerð, með skilvirkari tvinnbíladrifrás og endurhönnuðu innréttingarrými sem sækir innblástur í litla rafknúna Renault 5 hatchback-bílinn.
Renault lýsir nýja Clio sem bíl með afköst og eiginleika sem líkjast smábíl en í smábílapakka.

Mælaborð Renault Clio 6 – Mælaborðið er með nýju stýri sem tekið er úr eldri gerðum. Stýringshringur borð í borð hefur verið minnkaður úr 3,3 í 2,6 snúninga til að bæta lipurð. (PETER SIGAL/AUTOMOTIVE NEWS EUROPE)
„Við reyndum að skapa nýjungar, skapa og koma á óvart innan tiltölulega takmarkaðra marka“ smábílamarkaðarins, sagði Fabrice Cambolive, forstjóri Renault, á kynningu fyrir fjölmiðla í París fyrir bílasýninguna í München.
Síðan fyrsta kynslóðin kom fyrst fram árið 1990 hefur Renault selt meira en 17 milljónir Clio-bíla. Samkvæmt tölum frá Dataforce seldist Clio í Evrópu í júlí 137.969 bílar, sem er 6,4 prósenta aukning. Þar með er hann aðeins á eftir Dacia Sandero með 152.600 bíla. Hann var einnig í öðru sæti á eftir Sandero í flokki smábíla.
Peugeot 208, Opel/Vauxhall Corsa, Citroën C3, Toyota Yaris og Skoda Fabia fylgdu Clio á eftir í þessum flokki.

Aftursæti Clio. Renault segir að nægilegt pláss sé fyrir fimm fullorðna í farþegarýminu. (RENAULT)
Blendingsdrif Clio fær meiri kraft
Clio hefur skarað fram úr í flokknum með því að bjóða upp á bensín-, full-hybrid- og LPG-drif. Hann var í öðru sæti á eftir Yaris í full-hybrid sölu til júlí með 38.441 bíl, eða um 30 prósent af heildarsölu Clio. Og það var í öðru sæti á eftir Sandero í sölu á jarðgasi, með 23.129 eintökum, um 17 prósent af sölunni.
Sala Clio hefur haldist stöðug á þessu ári, jafnvel þó að bílaframleiðandinn hafi kynnt Renault 5 rafknúna litla fólksbílinn í sama flokki.
Renault hefur gefið nýja Clio uppfærðan full-hybrid drifbúnað sem byggir á 1,8 lítra, fjögurra strokka vél (núverandi hybrid er byggður á 1,6 lítra vél) sem fyrst birtist í Dacia Bigster á þessu ári. Afköstin aukast í 160 hestöfl úr 145 hestöflum; losun CO2 lækkar í 89 grömm á km úr 95 g/km, sem er sambærilegt við Yaris með 87 g/km.

Hliðarsýn af Renault Clio 6 – Clio er um 70 mm lengri en núverandi gerð, og mest af viðbótarlengdinni er í yfirhengjunum. (RENAULT)
Hröðunin úr 0-100 km/klst er 8,3 sekúndur, einni sekúndu hraðari en núverandi blendingadrifbúnaður.
Bennsínvélin í grunnflokki er 1,2 lítra, þriggja strokka með útblástur upp á 114 g/km og 0-100 km/klst tíma á 10,1 sekúndu. Sama vél myndar grunninn að LPG tvíeldsneytisdrifbúnaði, sem hefur útblástur upp á 107 g/km.
Renault hefur hætt að nota dísilvél úr drifbúnaðarlínu Clio.
Nýi Clio heldur áfram að byggja á CMF-B hönnun Renault Group. Hann er 4120 mm langur samanborið við 4050 mm núverandi gerð; hjólhafið er 8 mm lengra, sem þýðir að mestur hluti nýju lengdarinnar er í lengri yfirhengjum; og hann er 39 mm breiðari, 1770 mm. Hann er 11 mm hærri, 1450 mm.

Framendi nýja Renault Clio er með markvissari grill og akstursljós sem endurspegla Renault demantsmerkið. (RENAULT)
Breytingarnar á Clio eru hvað mest áberandi í hönnun hans, sem byrjar ferskt eftir svipað útlitandi fjórðu og fimmtu kynslóðir.
Hönnunarstjóri Renault Group, Laurens van den Acker, lýsti nýja Clio sem eins konar ör sem dregin er aftur í boga, með löngu vélarhlíf og beltislínu sem sveiflast upp að C-súlunni.
Renault lýsir nýja Clio sem „sérstaklega mótaða, kynþokkafulla útlínu“ og „latneskari en nokkru sinni fyrr“ með þaklínu sem minnir á coupé frekar en fjögurra dyra bíl.
Van den Acker benti á falda veðurrönd í kringum rúðurnar, sem minnkaði bilið að hurðarspjöldunum, sem hjálpaði til við að mýkja hönnunina. Handföng afturhurða eru enn falin í C-súlunum. Áberandi þakspoiler, hliðarsvip og hákarlsloftnet undirstrika einnig nýjan sportlegan karakter Clio, segir Renault.
Að framan er Clio með áberandi grill og stór ökuljós í demantslaga ljósaklasa sem endurspeglar Renault merkið. Að aftan eru fjögur afturljós innblásin af kappakstursbílum, segir Renault.
Að innan minnir nýi Clio á Renault 5 EV með tveimur 10 tommu (láréttum) skjám sem eru staðsettir hlið við hlið, þar sem miðskjárinn hallar að ökumanninum. Stýrissnúningurinn hefur verið styttur í 2,6 snúninga frá 3,3, sem Renault segir að geri aksturinn liprari.

Renault Clio 6 að aftan – Hann er með spoiler festan við afturhlera, hákarlsloftnet og afturljós innblásin af kappakstursbílum. (RENAULT)
Clio er með Google upplýsinga- og afþreyingarkerfi
Eins og aðrar nýlegar Renault gerðir er Clio með OpenR tengingu með innbyggðu Google upplýsinga- og afþreyingarkerfi. Þetta þýðir að Google þjónusta eins og Maps, Assistant og Play eru sjálfgefin forrit.
Um 100 öpp eru í boði í gegnum Google Play; Viðskiptavinir fá 2 GB af ókeypis gagnamagni á mánuði í þrjú ár til að nota öppin, sem Renault segir að ætti að duga fyrir mestu daglega notkun til dæmis fyrir tónlistarstreymi eða myndbönd. Hægt er að kaupa meira gagnamagn.
Renault hefur ekki tilkynnt nákvæmar afhendingardagsetningar fyrir nýja Clio, sem verður smíðaður í Bursa í Tyrklandi. Verksmiðjan hefur smíðað meira en 5 milljónir Clio-bíla og hefur á þessu ári hafið smíði á Dacia Duster smájeppanum.
(Peter Sigal – Automotive News Europe)




