Rafbíla-sprenging bíður árið 2023 og hún verður stútfull af tækni
Nýjar gerðir, innviðafjárfesting og flotasölur eru aðalmálið í Bandaríkjunum
Nýbyrjað ár verður örugglega „ár rafbílanna“ – jafnt hér á landi og úti í honum stóra heimi.
Bílamarkaðurinn í Bandaríkjunum er mjög stór, og hefur verið lengur að taka við sér en í nágrannalöndum okkar í Evrópu. Autoblog-vefurinn var að birta skemmtilega úttekt á ástandinu í Bandaríkjunum
Árið 2022 var árið sem rafknúin farartæki komust í almenna sölu.
Það eru ekki allir með einn slíkan, en að kaupa rafbíl gerir þig ekki lengur útlægan.
Knúið áfram af stefnumótun ríkisstjórna og milljarða dollara fjárfestingu frá bílaframleiðendum, er óhætt að segja að rafbílaiðnaðurinn sé farinn að taka á sig mynd.
Á næsta ári mun það landslag þróast umfram undirstöður ársins 2022. Hér eru nokkrar bestu ágiskanir um hvers við getum búist við.
Keppt verður um sölu á bandarískum rafbílum á fyrsta ársfjórðungi
Lögin um lækkun verðbólgu, sem Biden-stjórnin samþykkti í ágúst, hafa þegar haft mikil áhrif á rafbílaiðnaðinn þar sem bílaframleiðendur vinna að aðfangakeðjum sínum og verksmiðjum.
En þar sem ákveðnir þættir í reglum skattayfirvalda um skattaafslátt rafbíla verður frestað þar til í mars 2023, er gert ráð fyrir að sala rafbíla taki við sér á fyrsta fjórðungi ársins.
Samkvæmt frumvarpinu gætu gjaldgengir rafbílar átt rétt á 7.500 dollara skattafslætti (um einni milljón ISK) ef þeir uppfylla skilyrði þess að vera smíðaðir í Norður-Ameríku og hafa fengið mikilvæg rafhlöðuefni frá Bandaríkjunum eða fríverslunarsamningslöndum.
Þessum reglum var ætlað að taka gildi 1. janúar 2023, en fjármálaráðuneytið bandaríska hefur frestað leiðbeiningum um mikilvægu efnisregluna fram í mars.
Og það er líka gott mál. Þó bílaframleiðendur kepptu árið 2022 við að setja upp verksmiðjur í Bandaríkjunum, koma flest mikilvæg efni enn frá Kína, svo þeir þurfa tíma (líklega ár) til að setja upp nýjar aðfangakeðjur.
Seinkunin þýðir að fjöldinn allur af Norður-Ameríku smíðuðum bílum mun nú eiga rétt á fullri endurgreiðslu, að minnsta kosti fyrstu þrjá mánuði ársins.
Stærstu sigurvegararnir verða að öllum líkindum Tesla og General Motors, en söluhámark þeirra samkvæmt fyrri skattaívilnunum á rafbílum verður afnumið á nýju ári.
En aðrir eins og Ford, Nissan, Rivian og Volkswagen eru allir með fjölda rafbíla sem smíðaðir eru í Norður-Ameríku sem eru tilbúnir til að uppskera ávinninginn.
Jafnvel fleiri gerðir rafbíla og meiri sala
Sala rafbíla árið 2022 í Bandaríkjunum var nokkurn veginn ríkjandi frá þeim sem búast mætti við: Tesla Model S, Y og 3, Bolt frá Chevrolet og Mustang Mach-E frá Ford.
Í bakgrunni afhjúpuðu næstum allir bílaframleiðendur, hvort sem það er eldri framleiðendur eða sprotafyrirtæki, slatta af glæsilegum rafbílum fyrir 2023 markaðinn.
Flestir þeirra voru þó miðaðar að lúxusneytendum. Á næsta ári munum við sjá enn fleiri nýjar gerðir koma fram á markaði sem eru mun ódýrari.
Að auki, búist við að fjöldi nýrra rafbíla á markaðnum muni taka við sér þegar nýjar verksmiðjur fara í gang. McKinsey spáir því að eldri bílaframleiðendur og rafbílaframleiðendur muni framleiða allt að 400 nýjar gerðir árið 2023.
Allar nýju gerðirnar sem koma fram munu sækja að Tesla, spáir Shahar Bin-Nun, forstjóri Tactile Mobility, sem einbeitir sér að skoða gang rafbíla. Bin-Nun segist hafa búist við að Tesla myndi enn ráða ferðinni á bandaríska rafbílamarkaðinum árið 2023, en að Ford, Hyundai og Kia muni fylgja fast á eftir þegar þeir auka úrval þeirra og framleiðslugetu.
Við getum líka búist við því að markaður fyrir notaða rafbíla muni skríða upp árið 2023, sem mun auðvelda þeim sem hafa lægri tekjur að hafa efni á ökutæki sem losar ekki við útblástur.

Hugbúnaðarskilgreind farartæki munu virkilega taka við sér
Sérhver bílaframleiðandi hefur talað um „hugbúnaðarskilgreint farartæki“ allt árið 2022 sem hugtak sem er í eðli sínu tengt rafbílnum.
Árið 2023 fáum við virkilega tækifæri til að sjá hvað það þýðir.
General Motors, til dæmis, mun setja „Ultifi“ á markað snemma á næsta ári, endanlegur hugbúnaðarvettvangur fyrir ökutæki sem lofar þráðlausum hugbúnaðaruppfærslum, skýjatengingu og samskiptum ökutækja við allt.
„Ultifi“ verður staðurinn þar sem ökumenn geta keypt öpp, þjónustu og eiginleika — það er dæmi um hvernig bílaframleiðendur reyna í auknum mæli að sérsníða farartæki að þörfum einstaklingsins.
Þessi sérstilling mun líklega leiða til aukningar á áskriftarþjónustu í bílnum, segir Will White, annar stofnandi Mapbox, sem skaffar kort á netinu.
„Við munum líka halda áfram að sjá mikla eftirspurn eftir þægindatengdri þjónustu eins og greiðslum í bílum, þar sem neytendur munu hafa kreditkort á skrá í appinu sínu sem borgar fyrir allt bílatengt,“ sagði White.
Á bakendanum mun hugbúnaðarskilgreint farartæki einnig dansa við sýndarveruleika.
Árið 2022 tilkynntu úrval bílaframleiðenda, þar á meðal Jaguar Land Rover, Nio, Polestar, Volvo og XPeng, áform um að smíða hugbúnaðarskilgreind farartæki á „Drive Orin“-kerfi Nvidia á tölvukubb.
Bílaframleiðendur munu árið 2023 einnig treysta á nýlega uppfærðan „Omniverse“-grunn Nvidia, sem mun gjörbylta öllu frá hönnun farartækja til vöruferlis í bílasmíði.
Með því að nota tækni sem þessa munu bílaframleiðendur í auknum mæli byggja stafræna tvíbura af bæði ökutækjum sínum og framleiðsluaðstöðu til að líkja eftir allt frá hugbúnaðaruppfærslu innan ökutækisins til árekstrarprófa til verksmiðjuhagkvæmni.

Meiri fjárfesting í fá rétta hleðslu
Sérfræðingar J.D. Power búast við að markaðshlutdeild rafbíla í Bandaríkjunum nái 12% á næsta ári, sem er aukning frá um 7% í dag.
Ef svigrúmið er minnkað til neytenda sem hafa í raun aðgang að rafbílum lítur þessi markaðshlutdeild í raun meira út eins og 20%.
Hver sem fjöldinn er, þá er staðreyndin sú að við munum sjá milljónir fleiri rafbíla koma á götuna í Bandaríkjunum á næsta ári. Það þýðir að öll viðbótarþjónusta sem þarf til að halda henni gangandi þarf að aukast.
Árið 2023, búist við að sjá fjárfestingar – frá stjórnvöldum, veitufyrirtækjum og einkafyrirtækjum – í hleðsluinnviði, orkugeymslu og orkuflutning.
Að tryggja að skiptin yfir í rafbíla gangi vel snýst þetta ekki bara um að smíða fleiri hleðslustöðvar en það er samt mjög mikilvægur hluti.
Viðhald hleðslutækja verður einnig sett í forgang á næsta ári.
Sérstök rannsókn J.D. Power fyrr á þessu ári leiddi í ljós að ekki aðeins er framboð á almennri hleðslu enn hindrun, heldur oft þegar þú finnur hleðslutæki er það bilað.
Því var spáð að það verði einhver tækni, annað hvort frá sprotafyrirtækjum eða núverandi rafhleðsluveitum, sem hjálpar til við að stjórna viðhaldi, þjónustu og uppfærslum fyrir hleðslutæki.
Á sama hátt, allt árið 2022, á nokkurra mánaða fresti var einhvert sprota- eða veitufyrirtæki sem hrópaði að rafmagnsnetið muni aldrei geta séð um öll rafknúin farartæki sem við munum sjá árið 2023.
Þeir hafa líklega rétt fyrir sér. Þannig að samhliða orkustjórnunarinnviðum, gerum við ráð fyrir að sjá meiri hugbúnað fyrir ökutækjum vegna orkunetsins.
Það voru nokkrir forkólfar árið 2022, sem margir hverjir einbeittu sér að V2G tækni heimahleðslu.
F-150 Lightning pallbíllinn frá Ford er meðal fárra farartækja sem hafa lofað að geta knúið heimilið þitt ef bilun verður.
En telja má að eftir því sem fleiri flotabílar verða rafknúnir, munum við byrja að sjá þessa lausn raungerast í atvinnuskyni á stærri skala.

Uppgangur rafbílaflota
Við höfum þegar séð mörg fyrirtæki með bílaflota byrja að taka upp rafbíla árið 2022, þar sem þeir stefna að því að ná þeim kolefnislosunarmarkmiðum sem þeir hafa sett sér.
Til dæmis ætlar Hertz að kaupa 65.000 Polestar bíla, 100.000 Tesla og 175.000 General Motors bíla á næstu árum til að ná markmiði sínu um að hafa 25% af flota sínum rafknúnum fyrir árslok 2024.
Árið 2023 munu þessi kaup aðeins aukast, sérstaklega þar sem rafbílaframleiðendur í atvinnuskyni koma framleiðslulínum sínum í gang.
BrightDrop frá GM, til dæmis, hefur nýlega hleypt af stokkunum CAMI samsetningarverksmiðju sinni í Ontario, sem gert er ráð fyrir að framleiði 50.000 af Zevo sendibílum frá GM fyrir árið 2025.
BrightDrop hefur þegar tryggt sér yfir 25.000 bókanir frá viðskiptavinum eins og DHL og FedEx sem vinna í átt að flota með núlllosunar markmið.
Annað rafbílafyrirtæki í atvinnuskyni, Canoo, ætlar að kaupa bílaframleiðslustöð í Oklahoma City til að auka framleiðslu á „lífsstílsflutningabílum“ sínum og koma þeim rafbílum á markað á næsta ári fyrir skuldbundna viðskiptavini eins og NASA og Walmart.
(grein á vef Autoblog)