Fimmtudagur, 9. október, 2025 @ 4:09
Bílablogg
Advertisement
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt

Pobeda tákn um kommúnisma

Pétur R. Pétursson Höf: Pétur R. Pétursson
31/05/2023
Flokkar: Bílasagan, Fornbílar
Lestími: 9 mín.
317 21
0
161
DEILINGAR
1.5k
SMELLIR
Deila á FacebookDeila á Twitter

Pobeda („sigur“ á rússnesku) var bíll framleiddur af Sovésku Gorky bifreiðaverksmiðjunni (GAZ) frá 1946 til 1958. Hann var einn vinsælasti sovéski bíll síns tíma og varð tákn sovéska bílaiðnaðarins.

Leitað í smiðju Kanans

Pobeda var hannaður í síðari heimsstyrjöldinni og þróun hans hófst árið 1943. Markmiðið var að búa til áreiðanlegan og hagkvæman bíl sem hægt væri að fjöldaframleiða fyrir Sovétríkin.

Yfirhönnuður Pobeda var Andrei Lipgart og stíllinn var undir áhrifum frá bandarískum bílum tímabilsins, einsog til dæmis Buick árgerð 1941.

Stórir og sterkir

Fyrstu Pobeda bílarnir rúlluðu af framleiðslulínunni árið 1946. Bíllinn var sterkbyggður með klossuðum stuðurum en hann var samt nokkuð straumlínulagaður.

Hann var með rúmgóðri innréttingu sem rúmaði allt að sex farþega og gerði hann hentugan sem fjölskyldubíl Pobeda var einnig þekktur fyrir endingu en það var ófrávíkjanleg krafa fyrir oft erfiðar aðstæður á vegum í Sovétríkjunum.

Harðger vél

Pobeda var knúinn af 2,1 lítra, fjögurra strokka línuvél sem framleiddi um 50 hestöfl.

Vélin var tengd við þriggja gíra beinskiptingu, sem gerði bílnum kleift að ná hámarkshraða, um það bil 130 km hraða á klukkustund.

Vél Pobeda var þekkt fyrir áreiðanleika og sparneytni.

Einn athyglisverður eiginleiki Pobeda var sjálfstæð fjöðrun að framan, sem var tiltölulega þróuð á þessum tíma.

Þetta fjöðrunarkerfi gerði bílinn mýkri og þægilegri í akstri miðað við suma aðra bíla frá sjötta áratugnum.

Notaður af leigubílstjórum

Pobeda var ekki aðeins vinsæll meðal einstaklinga heldur einnig hjá leigubílstjórum sem notuðu bílinn talsvert.

Framleiðsla bílsins var yfir 235 þúsund einingum árið 1956 og það var flutt út til ýmissa landa, þar á meðal „austantjaldslandanna“ og annarra sósíalískra ríkja.

Hvað menningarlega þýðingu varðar var Pobeda tákn um endurreisn Sovétríkjanna eftir stríðið og framfarir í iðnaði.

Hann táknaði seiglu og ákveðni sovésku þjóðarinnar við að sigrast á stríðsáskorunum og endurreisa þjóð sína.

Framleiðslu Pobeda var hætt árið 1958 þar sem GAZ breytti áherslu sinni á framleiðslu nútímalegri bíla.

Hins vegar er Pobeda enn tákn í sovéskri bílasögu og margir áhugamenn sækjast eftir svona bílum í dag.

Vönduð endursmíði

Sá sem hér sést er einmitt einn slíkur sem er nú til sölu í Bretlandi. Þetta eintak hefur verið tekið í nefið og gert upp í sem upprunalegustu mynd.

Meðal þess sem hefur verið endurbyggt frá grunni er vél bílsins, skipt var um gler, boddí er að mestu upprunalegt, króm hefur fengið yfirhalningu, stýrið gert upp og notaður til þess „rétt“ viðartegund.

Bílnum fylgir töskusett sem passar í skottið. Ásett verð er um 9,3 milljónir íslenskra króna.

Fyrstu bílarnir sem Bifreiðar og landbúnaðarvélar flutti inn voru einmitt Poebeda bílar árgerð 1954 en þá komu um 100 slíkir bílar til landsins. Undirritaður veit um tvo svona bíla sem hér á landi sem komu líklega með þessari sendingu – annar var lengi í B&L húsinu þar sem nú er Össur, stoðtækjagerð en hinn er hvítur og rauður og með Þ-númeri.

Fyrri grein

Batnandi sala bílaleigubíla í Evrópu

Næsta grein

Range Rover Velar verður „endurgerður“ sem rafbíll árið 2025

Pétur R. Pétursson

Pétur R. Pétursson

Vefstjóri og blaðamaður

Svipaðar greinar

Flaggskipið Ranger Rover SV klætt í svart í tilefni afmælisins

Flaggskipið Ranger Rover SV klætt í svart í tilefni afmælisins

Höf: Pétur R. Pétursson
13/09/2025
0

Land Rover á Íslandi fær innan fárra vikna í sýningarsalinn við Hestháls glæsilega nýja útgáfu af flaggskipi merkisins, sem ber...

Bíll byggður á Hyundai Concept Three kemur á markað árið 2026

Bíll byggður á Hyundai Concept Three kemur á markað árið 2026

Höf: Jóhannes Reykdal
11/09/2025
0

Hyundai stefnir að markaði lítilla rafbíla í Evrópu með rafknúnum hlaðbak með Ioniq-merkinu MÜNCHEN — Hyundai stefnir að því að...

Algjör veisla fyrir rúntara

Höf: Pétur R. Pétursson
12/07/2025
0

Við tókum Guðfinn Eiríksson, stjórnarmann í Bílaklúbbnum Krúser, tali eftir þáttöku hans á Västerås Summermeet sem fram fór fyrir skömmu...

Novan var vinsæl á rúntinum í denn

Novan var vinsæl á rúntinum í denn

Höf: Pétur R. Pétursson
29/06/2025
0

Þessi Nova hefur farið í gegnum algera „Frame Off“ endurbyggingu þar sem engu hefur verið til sparað. Bíllinn er sprautaður...

Næsta grein
Range Rover Velar verður „endurgerður“ sem rafbíll árið 2025

Range Rover Velar verður „endurgerður“ sem rafbíll árið 2025

Segðu okkur hvað þér finnst! Hætta við svar

Netfang þitt verður ekki birt. Nauðsynlegir reitir eru merktir *

Greinaflokkar

  • Aðsent
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Fréttatilkynning
  • Hugmyndabílar
  • Kynning
  • Mótorsport
  • Ritstjórn
  • Tækni
  • Umferð

Tögg

Cadillac Eldorado e power Hyundia Ioniq 6 klassík lögreglubílar mahindra Rafgmagnsbíll rafhlöður rafmagn Rafmagnsbíll Shanghai sjúkrabílar tata World car of the year

Óháður bílavefur

Bílablogg.is er sjálfstætt starfandi fjölmiðill sem skrifar með þarfir lesenda í huga. Við leggjum metnað okkar í að reynsluaka nýjum bílum og flytja fréttir af því helsta sem er að gerast í bílaheiminum, bæði heima og erlendis.

Greinar

  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð

Reynsluakstur

  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar
  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar

Nýjustu færslurnar

Bílaframleiðsla

Kia Soul hættir framleiðslu eftir árgerð 2025

08/10/2025
Bílaheimurinn

Tesla kynnir stóra FSD uppfærslu sem endurspeglar akstursstíl þinn

08/10/2025
Bílaframleiðsla

Hugmyndabíllinn Dacia Hipster

07/10/2025

2023 © Bílablogg.is • Allur réttur áskilinn • Bílablogg sf • Kt. 5911211460

Welcome Back!

Skráðu þig inn á aðganginn þinn

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband

© 2022 Bílablogg sf. - Allur réttur áskilinn.