Nýr XPeng G9 rafmagnsjeppi kemur til Evrópu með 569 km drægni
XPeng G9 er kominn í sölu í Noregi, Svíþjóð, Danmörku og Hollandi og hann gæti komið til Bretlands árið 2025
Sífellt bætast við nýir rafbíla frá Kína inn á bílmarkaðinn í Evrópu. Í þetta sinn er það nýr XPeng G9 sem er kominn í sölu í Noregi, Svíþjóð, Danmörku og Hollandi og væntanlegur á Bretlandsmarkað eftir tvö ár.
Ekki hefur heyrst af því að hann sé á leiðinni til Íslands svo við vitum, en greinilega alls ekki óliklegt.
Samkvæmt frétt á vef Auto Express hefur vörumerkið XPeng sem er í Shanghai í Kína, staðfest tækniupplýsingar og evrópska verðlagningu fyrir nýja flaggskip sitt, sportjeppa sem þeir nefna G9.

Nýja gerðin deilir grunni með endurhönnuðum P7 fólksbíl – eigin „Edward-grunni“ frá XPeng fyrir stærri farartæki – en G9 fær uppfærða rafmagnstæki fyrir hraðari hleðslu.
Jeppinn er 4,8 metrar að lengd, svo hann er aðeins lengri en BMW iX3 og EV6 frá Kia – og er með hjólhaf sem er líka svipað þeim gerðum, sem mælist 2.998 mm.

Þessi sportjeppi kemur í þremur búnaðarstillingum. „Standard Range“ er með einum mótor að aftan og LFP-efnafræðilegri rafhlöðu með alls um 78,2kWh (um 75kWh nettó).
Það er nóg, fullyrðir XPeng, fyrir WLTP drægni allt að 460 km.
Mótorinn framleiðir 308 hestöfl og 430 Nm tog, sem tekur 2.235 kg ökutækið frá 0-100 km/klst á 6,4 sekúndum. Hámarks hleðsluhraði er 260kW.

Það eru tvær útgáfur af G9 með stærri NCM-efnafræðilegri rafhlöðu með afkastagetu upp á 98kWh (93kWh nothæf).
Afturdrifna útgáfan er með sama mótor og hefðbundin útgáfa en getur ekið allt að um 570 km á einni hleðslu – en býður einnig upp á aðeins hærri hámarkshleðsluhraða, 300kW.
Þetta er nóg, fullyrðir XPeng, til að bíllinn getið hlaðið um 96,5 km drægni á fimm mínútum, eða fari úr 10 prósentum í 80 prósent af afkastagetu á 20 mínútum, þegar hann er tengdur við nógu öfluga hleðslustöð.
Aldrifsútgáfa G9 – AWD „Performance“, hinsvegar, er með sömu rafhlöðu og hleðsluhraða en fær auka mótor að framan fyrir samanlagt afköst upp á 543 hö og 717 Nm.
Þessi gerð getur náð 100 km/klst á 3,9 sekúndum en þetta viðbótarafl nartar í aksturssviðið, svo hann býður einungis upp á allt að 520 km.

XPeng setur bílinn fram sem keppinaut fyrir betur búna bíla og farþegarýmið fær mikla tækni til keppa við þýsku samkeppnina.
Það er 10,25 tommu stafrænt mælaborð en mælaborðið i heild einkennist af pari af 14,96 tommu upplýsinga- og afþreyingarskjám.
Vinstri skjárinn er sýnilegur farþegum, en hægri skjárinn notar síunartækni til að vera „myrkvaður“ fyrir ökumann.
XPeng segir að þetta þýði að farþegi í framsæti geti horft á margmiðlun og spilað leiki á meðan ökutækið er á ferðinni.

G9 er settur á markað í Noregi, Svíþjóð, Danmörku og Hollandi. Verðið fyrir síðasta af þessum mörkuðum byrjar á 57.990 evrum (eða um 8,9 milljónir ISK) og upp í 71.990 evrur (liðlega 11,0 milljónir ISK) fyrir AWD Performance.
XPeng segir að það verði tiltölulega fáir valkostir, þannig að þættir eins og glerþakið í fullri lengd, varmadælan, hituð og loftræst framsæti, hituð aftursæti, upphitað stýri og hurðir með „mjúklokun“ eru staðalbúnaður á öllum gerðum.
Fyrirtækið er óöruggt með áætlanir um framleiðslu á stýri hægra stýri, umfram það að segja að Bretland sé „stór markaður sem er á ratsjánni“.
Gert er ráð fyrir að XPeng einbeiti sér að fyrstu mörkuðum sínum í ESB á næsta ári til 18 mánuði, en það gerir sölu til breskra viðskiptavina í fyrsta lagi mögulega í ársbyrjun 2024.
Sem hluti af fyrstu evrópsku kynningaráætlun sinni, hefur XPeng staðfest að G9 og uppfærður P7 fái fimm ára, fullkomlega framseljanlega ábyrgð sem staðalbúnað – en að hún verði framlengd í sjö ár fyrir allar pantanir sem berast frá því núna og til loka 2023.

XPeng G9 var frumsýndur í Noregi í október á síðasta ári, á Oslo Motor Show, og vakti mikla athygli þar.
Hann er boðinn í Noregi með miklum aukabúnaði í byrjun.
Fyrstu bílarnir munu komast í hendur kaupenda í Noregi í haust.
(frétt á vef Auto Express og vef BilNorge)
Umræður um þessa grein