Rafknúnir bílar frá Dacia og Leapmotor í Kína kosta minna en reiðhjól í úreldingaráætlun Ítalíu
Rafknúnir bílar frá kínverska vörumerkinu Leapmotor frá Stellantis og Dacia frá Renault eru boðnir viðskiptavinum á Ítalíu fyrir minna verð en dýrt reiðhjól.
Með ríkishvötum hefur verð á rafknúnum smábíl frá Dacia Spring (mynd hér að neðan) lækkað í 3.900 evrur (554.000 ISK) úr 17.900 evrum. Leapmotor auglýsir rafknúna fólksbílinn T03 (myndin hér efst í greininni), sem kostar venjulega 18.900 evrur, fyrir 4.900 evrur (696.000 ISK).
Báðir bílarnir, sem eru smíðaðir í Kína og fluttir út til Evrópu, munu njóta góðs af nýrri úreldingaráætlun sem hefst í október og miðar að því að taka af götunum bíla með mikinn útblástur sem eru 10 ára eða eldri.

Með ríkishvötum er verð á rafknúnum smábíl frá Dacia Spring lækkað í 3.900 evrur úr 17.900 evrum. (DACIA)
Leapmotor er að kynna T03 fyrir kynningu á kerfinu með auglýsingum sem segja að verðið á 4.900 evrum sé „lægra en það sem þú borgaðir fyrir hjólið þitt.“ Verðið er mögulegt vegna þess að Leapmotor lækkar listaverð T03 um 3.000 evrur í 15.900 evrur og bætir síðan við 11.000 evru ríkisstyrk til að lækka kostnaðinn enn frekar.
17.900 evrur listaverð Dacia Spring er lækkað í 3.900 evrur með því að draga frá 11.000 evrur afsláttinn vegna úreldingar og bæta við 3.000 evru afslætti Renault.
Aðrir bílaframleiðendur taka ekki þátt í verðstríðinu um „hjólaafslátt“. Lægsti keppinauturinn við Dacia Spring eða Leapmotor T03 er rafknúni smábíllinn Fiat 500e. Fiat býður upp á bílinn, sem smíðaður er í Tórínó, fyrir aðeins 9.950 evrur (um 1,4 millj. ISK), sem er lækkað frá 23.900 evrum með því að nota hvata, en aðeins ef kaupandinn tekur lán með háum 12,9 prósenta vöxtum.
Ítalska ríkisstjórnin er að hleypa af stokkunum nýju hvataáætlun að upphæð 597 milljónir evra til að auka sölu á rafknúnum bílum á einum veikasta rafmagnsmarkaði Evrópu. Markaðshlutdeild rafknúinna ökutækja á Ítalíu var 5,2 prósent á fyrstu átta mánuðunum, samanborið við meðaltal upp á 15,8 prósent í Evrópusambandinu, samkvæmt gögnum frá iðnaðarsamtökunum ACEA.

Auglýsing frá Leapmotor á Ítalíu. Auglýsing frá Leapmotor segir að T03 kosti minna en reiðhjól. (Stellantis)
Til að eiga rétt á 11.000 evrum afslætti frá ríkinu verða kaupendur að farga gömlum bíl með útblástursflokkun samkvæmt Euro 5 staðlinum, sem tók gildi árið 2011 og var notaður til skráninga fram í ágúst 2015, eða eldri staðli.
Hvatinn á einnig aðeins við um fjölskyldur sem eru minna efnaðar, með tekjur undir 30.000 evrum á ári og búa í þéttbýli með fleiri en 50.000 íbúa. Fjölskyldur með tekjur undir 40.000 evrum á ári eiga rétt á 9.000 evrum sem hvata til að kaupa nýjan rafknúinn bíl.
Áætlunin gæti ekki tekist ef sala á rafknúnum bílum er efld verulega.
597 milljónir evra sem úthlutað er gætu ekki verið að fullu nýttar þegar áætlunin lýkur í júní næstkomandi vegna lágtekjumarka og takmarkaðrar landfræðilegrar umfangs, sagði framkvæmdastjóri bílaframleiðanda sem ekki er frá Kína, nafnlaust.
Áætlunin gæti aukið sölu um 60.000 nýskráningar, samkvæmt útreikningum Automotive News Europe.
Luca Ciferri Automotive News Europe / Andrea Malan