Volvo stefnir að sölu á XC70, fyrsta langdræga tengitvinnbílnum sínum, í Evrópu
Volvo mun selja XC70, langdræga tengiltvinnbílinn, í Evrópu, sem þýðir að bílaframleiðandinn gæti orðið brautryðjandi í markaðshlutdeild bíla með 200 km akstursdrægni eingöngu á rafmagni og meira en 1.200 km samtals meðal seldra bíla á svæðinu.
Volvo, sem hefur þegar hafið framleiðslu á meðalstórum jeppa í Kína, tilkynnti 27. ágúst um áætlanir sínar um að koma með XC70, langdræga tengiltvinnbílinn, til Evrópu og sagði að hann yrði settur á markað „síðar“.
Talsmaður vildi ekki gefa nákvæmari tímaramma fyrir frumsýningu bílsins í Evrópu.

XC70 er búinn sjálfvirkri akreinaskiptiaðstoð, virkri leiðsöguaðstoð og kerfi sem hjálpar ökumönnum og farþegum að forðast að opna dyrnar sínar út á hjólreiðastíga. (VOLVO CARS)
Þegar Volvo tilkynnti 7. maí að það myndi bæta XC70 við línu sína, sagði það að það myndi „kanna aðra markaði“ fyrir meðalstóra sportjeppabílinn auk Kína, þar sem framleiðsla hefur hafist í verksmiðju Volvo í Taizhou.

XC70 PHEV getur ferðast meira en 200 km eingöngu í rafmagni. Samanlagt drægi rafknúinna og bensíndrifrása jeppans er 1.200 km. (VOLVO CARS)
Volvo hefur hafið forpantanir í Kína fyrir bílinn, sem hefur upphafsverð upp á 299.900 júan (um 36.000 evrur eða sem samsvarar um 5,2 millj ISK) fyrir langdræga útgáfu og 329.900 júan fyrir ofurlangdræga útgáfu, sagði talsmaðurinn.

Hægt er að hlaða rafhlöðu XC70 á 23 mínútum. (VOLVO CARS)
Langdrægi XC70 getur ekið 116 km eingöngu á rafmagni en gerðin með ofurlangdrægi býður upp á meira en 200 km.
Volvo gaf ekki til kynna hvort báðar útgáfur af XC70 yrðu seldar í Evrópu, þar sem sala á rafmagnsbílum jókst um 26 prósent í 706.457 bíla fram í júlí, samkvæmt tölum frá markaðsrannsóknarfyrirtækinu Dataforce. Endurbætti Volvo XC60, sem hefur um 80 km drægni eingöngu á rafmagni, var þriðji söluhæsti rafmagnsbíllinn í Evrópu eftir sjö mánuði.
Volvo horfir til uppsveiflu í Kína
XC70 er „hornsteinn í rafknúnum vöruúrvali okkar, brú yfir í eingöngu rafknúna bíla fyrir viðskiptavini okkar og hann mun styrkja viðveru okkar á stærsta bílamarkaði heims,“ sagði Hakan Samuelsson, forstjóri Volvo, í yfirlýsingu.
Eina gerðin sem seld er í Evrópu sem jafnast á við rafmagnsdrægni XC70 er Lynk & CO 08, sem seldist í 122 eintökum fram í júlí, samkvæmt markaðsrannsóknarfyrirtækinu Dataforce.
Volvo og Lynk & CO eru bæði dótturfyrirtæki kínverska Geely Group.
XC70 mun bjóða upp á meira en tvöfalda drægni miðað við næsta keppinaut sinn í Volvo línunni: Drægni endurnýjaða V60 PHEV er 91 km.
Þegar kemur að sambærilegum keppinautum í úrvalsflokki meðalstórra jeppa sem seldir eru í Evrópu, þá bjóða núverandi PHEV bílar frá BMW, Mercedes-Benz og Audi upp á rafmagnsdrægni frá 90 km til 130 km, samkvæmt vefsíðum þeirra.
Forgangsmarkaður XC70 er Kína, þar sem sala PHEV er að aukast og sala Volvo er að minnka.
Á fyrstu sjö mánuðunum jókst sala PHEV um 26 prósent í 2.972.000, samkvæmt kínverskum samtökum bílaframleiðenda. Sala Volvo í Kína féll hins vegar um 10 prósent í 70.489 á fyrri helmingi ársins, samkvæmt fyrirtækinu. Einn af veikleikunum er rafknúni lúxus sendibíllinn EM90, sem er eingöngu seldur í Kína, og seldist aðeins í 252 eintökum fram í júlí.
XC70 verður fyrsti bíllinn sem byggir á Scalable Modular Architecture, eða SMA.
SMA grunnurinn var þróaður sameiginlega af Volvo og móðurfélaginu Geely, sem undirstrikar eina af fyrirmælum Samuelssons fyrir bílaframleiðandann, sem er að auka samlegðaráhrif innan samstæðunnar sem inniheldur vörumerki eins og Zeekr, Lynk & CO, Polestar og Lotus. SMA deilir fjölda íhluta og kerfa með núverandi hönnun Geely, sagði fyrirtækið.

XC70 býður upp á tvo skjái, 12,3 tommu ökumannsskjá fyrir aftan stýrið og 15,4 tommu miðjuskjá. Jeppinn er með raddstýrðri gervigreind og getur tekið á móti uppfærslum í gegnum loftið. (VOLVO CARS)
Samuelsson, sem hóf annað tímabil sem forstjóri 1. apríl, vill einnig að starfsemi Volvo í Kína fái meira sjálfstæði því hann telur að landfræðilegar pólitískar áskoranir muni neyða bílaframleiðendur til að einbeita sér meira að svæðisbundnum rekstri.
Volvo sagði að það verði mögulegt að hlaða rafhlöðu XC70 úr 0 í 80 prósent á 23 mínútum og bætti við að bíllinn geti einnig þjónað sem rafmagnsbanki þar sem hann hefur tvíátta hleðslu.
Nýi XC70 ber nafn sem Volvo byrjaði að nota árið 2003. Áður en það gerðist var sterkari útgáfan af V70 station þekkt sem V70 XC. Nöfnunum XC70 og V70 var hætt árið 2016 og V90 og V90 Cross Country tóku við.
(Automotive News Europe)