Sunnudagur, 29. júní, 2025 @ 22:06
Bílablogg
Advertisement
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt

Nissan heitir því að hoppa aftur á verðlaunapall rafbíla með Ariya

Jóhannes Reykdal Höf: Jóhannes Reykdal
15/07/2020
Flokkar: Bílaheimurinn
Lestími: 8 mín.
274 12
0
137
DEILINGAR
1.2k
SMELLIR
Deila á FacebookDeila á Twitter

Nissan heitir því að hoppa aftur á verðlaunapall rafbíla með Ariya

  • “Fyrir Nissan er Ariya ekki bara önnur ný gerð. Þetta er bíll sem opnar nýjan kafla í sögu Nissan

Þá er hann kominn, Nissan Ariya, alveg nýr, hreinn rafmagns sportjeppa frá fyrirtækinu sem gjörbylti fjölskyldubílamarkaðnum fyrir 15 árum með Qashqai og kynnti fyrsta almenna rafbílinn, Leaf, árið 2011.

Bíllinn sem japanski framleiðandinn lýsir sem ‘coupé crossover’, er nokkuð nálægt hönnun á hugmyndabílnum sem kom í ljós á bílasýningunni í Tókýó í fyrra. Hann er 4,59 metrar að lengd – svo nær stærð X-Trail en Qashqai – og lítur út sem er meira þróun núverandi Leaf-bíls en náin tenging við restina af framboði Nissan.

TOKYO – Næsta rafknúna ökutæki Nissan, hinn langþráði Ariya crossover, er tæknilegt orkuver með mikil afköst og 610 km aksturssvið sem japanski bifreiðaframleiðandinn vonar að muni endurspegla orðspor sitt sem leiðandi í rafgeymisknúnum ökutækjum.

Þegar Nissan sýndi framleiðsluútgáfuna af þessum keppinauti Tesla í afhjúpun á netinu á miðvikudaginn lofaði Nissan rafbíl sem gerir betur en Leaf hlaðbakurinn gerir í dag á næstum alla vegu.

Ariya verður lengri, breiðari og hærri, en er með meira afl og lengra aksturssvið. Ódýrari útgáfur bílsins miða að vistvænum, tæknivæddum viðskiptavinum en betur búnu gerðirnar byggja á innlifun.

Nýr kafli í sögu Nissan

“Fyrir Nissan er Ariya ekki bara önnur ný gerð. Þetta er gerð sem opnar nýjan kafla í sögu Nissan,” sagði forstjórinn Makoto Uchida við netútsendinguna á miðvikudag. „Ariya táknar sjálf framtíðina sem Nissan sér fyrir sér.“

Til að boða nýja nafn afhjúpaði Nissan einnig nýtt merki. Endurnýjað merki er í tvívídd, naumhyggja í endurmyndun stílfærðs sólarmerki í dag. Nissan sagði að nýja merkið verði notað á öll komandi farartæki þegar þau eru kynnt eða endurnýjuð.

Ariya mun fara í sölu í Japan um mitt ár 2021 og lenda í Norður-Ameríku, Evrópu og Kína í lok næsta árs. Verðlagning fyrir Evrópu og Bandaríkin hefur ekki komið í ljós, en í Japan byrjar verðið á þessum crossover um 5 milljónir jena (um 6,5 milljónir ISK). Gert er ráð fyrir að betur búnar gerðir bílsins muni þrýsta verðinu upp að minnsta kosti 8.000 til 9.000 evrur.

Hikaru Nakajima, yfirverkfræðingur í bifreiðatækjum, sagði að söluupphæð Ariya væri ekki á eftir áætlun þrátt fyrir fyrri vangaveltur um að bíllinn myndi lenda í sýningarsölum strax á þessu ári.

Hafa unnið að þróun bílsins í fimm ár

Nakajima sagði að lið hans, sem hefur unnið við bifreiðina í fimm ár, hafi miðað við Tesla Model Y crossover, þó markmiðið væri ekki að keppa við þann bíl á öllum vígstöðvum. Meðal kostanna við Ariya, sagði Nakajima, er miklu meira pláss í innanrými en í Model Y.

Ariya verður í boði með fyrirkomulag tveggja hjóla drifa og alldrifs og hefur tvo valkosti um rafhlöður.

Ariya situr á nýjum grunni sem þróaður er af bandalaginu sem nær einnig til Renault og Mitsubishi. Kallað CMF-EV og var hannað frá upphafi aðeins fyrir hrein rafknúin ökutæki.

Samkvæmt forskrift Crossover-bílsins í Japan, mun minni 65 kWh rafhlöðuútgáfan ná um það bil 450 km akstursvegalengd í tveggja hjóla drifi og um 430 km í stillingum aldrifs. Stærri 90 kWh rafmagnspakki Ariya mun skila 610 km aksturssviði í 2WD afbrigði og 580 km í aldrifsútgáfunni.

Úttak drifrásarainnar verður á bilinu 160 kílówött fyrir tveggja hjóla 65 kWh rafhlöðuútgáfuna, og að 290 kílówöttum fyrir fjórhjóladrifinn Ariya með stærri 90 kWh rafhlöðuna.

Ariya notar einn rafhlöðuframleiðanda fyrir öll afbrigði, en Nakajima neitaði að bera kennsl á fyrirtækið eða segja hvort rafhlöðurnar séu framleiddar í Japan eða fluttar inn.

Rafmótorar Ariya eru smíðaðir innanhúss hjá Nissan.

Tog á stóru rafhlöðunni, í aldrifsútgáfu, fer yfir 600 Newton metra, nálægt 633 Newton metrum Nissan GT-R sportbílsins.

Topp-útgáfa Ariya mun fara 0-100 km/klst á 5,1 sekúndu og hámarkshraðinn er við 200 km/klst. Það notar nýja e-4ORCE aflrás Nissan. Bíllinn er með tvo mótora – einn á framás, einn að aftan – til að skila háu togi, stöðugleika og nákvæmri meðhöndlun.

Nissan sagði að e-4ORCE veiti „afl á sportbílastigi sem afhent er á augabragði.“

Leaf Plus til samanburðar er hins vegar með 62 kWh rafhlöðu, með 340 newton metra tog og aksturssvið á bilinu um 360 km.

En raunveruleg samkeppni hjá þessum fimm sæta Ariya verða aðrir rafknúinir „crossover“-bíla, fremstir meðal þeirra Tesla Model X og minni Model Y. Aksturssvið Tesla Model X er á bilinu 565 km, en langdrægari gerð Model Y getur náð um 510 km á fullri hleðslu.

Ný tækni

Fyrsti rafbíll Nissan í þessari mikilvægu crossover-deild, Ariya skiptir sköpum fyrir fyrirtækið um að endurræsa „ho-hum“ myndina. Ariya er leiðandi farartækið í því sem Nissan segir að verði 12 nýjar gerðir á næstu 18 mánuðum sem ætlað er að koma í stað aldraðs vöruúrvals. Ariya mun einnig renna stoðum undir áætlanir Nissans um að selja meira en 1 milljón rafmagns farartæki á ári fyrir 31. mars 2024.

Burtséð frá nýju rafmagnsafli sínu, mun Ariya fá nýjasta ProPilot 2.0 sjálfvirka aksturskerfið frá Nissan. ProPilot 2.0, sem kynnt var í Japan í fyrra, leyfir sjálfvirkan akstur á þjóðvegi að heiman og heim aftur. Nissan hefur ekki ítarlegar áætlanir um að dreifa 2.0 útgáfunni á öðrum mörkuðum. En Nakajima sagði að bandaríska útgáfan sé væntanleg með tækninni – þegar sú gerð verður frumsýnd.

Nissan tilkynnti áður um áform um að taka upp ProPilot kerfi í meira en 20 gerðum á 20 mörkuðum um allan heim sem hluta af nýrri fjögurra ára viðskiptaáætlun.

Ariya mun einnig fá ProPilot Remote Park frá Nissan, bílastæðakerfi og e-pedal fyrirtækisins, sem sameinar eldsneytisgjöf og bremsur í einu fótstigi, eins og í „go-cart“.

Ný viðmótstækni mun gera fólki kleift að nota náttúrulegt tal til að stilla ökutæki stillingar Ariya og hugbúnaðarkerfi crossover verður uppfært með uppfærslum í loftinu.

Ný stefna í hönnun

Ariya setur einnig nýja línu í hönnun, jafnt að innan sem utan.

Hönnun sem byggist eingöngu á rafmagni gerir kleift að hafa flatt gólf og „setustofulíka“ innréttingu með „núll þyngdarafls“ sætum sem eru lægri og þægilegri, til að gefa betri tilfinningu hjá þeim sem sitja.

Nissan sagði að Ariya muni hafa rúmbesta innanrými í sínum flokki. Það er að hluta til vegna breiðra opinna svæða á gólfinu. Verkfræðingar fjarlægðu miðjustokkinn frá framsætinu með því að færa loftkælingu og miðstöðvareininguna í mótorhólfið að framan. Framsætin hafa nú gott pláss.

Mælaborðið notar tvo 12,3 tommu skjái, raðað í bylgjaða S-lögun.

Að utan eru hreinar, tæknilegar línur, í nýjum stíl sem Nissan kallar „tímalaus japönsk framúrstefna“. Hönnunin helst ótrúlega rétt við Ariya hugmyndabílinn sem var frumsýndur á bílasýningunni í Tókýó síðastliðið haust.

Japanska útgáfan fær tvö hleðslutengi, eitt á hvorri hlið ökutækisins. Annað er fyrir hraðhleðslu, hitt fyrir venjulega hleðslu. Erlendar gerðir fá aðeins eitt hleðslutengi.

Nýlega notaður valkostur með málningu með koparáferð verður aðaláherslulitur Ariya.

Að framan ber mest á lokuðu grillinu – með 20 ljósdíóðum sem samanstanda af því sem Nissan kallar ‘skjöldur’ – til að undirstrika þá staðreynd að Ariya er aðeins rafmagn; ekki einu sinni er hybrid útgáfa í kortunum. Ofurþunn LED framljós, sem samanstanda af fjórum 20 mm kösturum hver, eru ásamt stefnuljósum sem byggjast á tækni hreyfingar. Grillið sjálft geymir ofgnótt af skynjurum sem hjálpa til við ProPilot aðstoðarkerfi Nissan fyrir ökumenn.

Nissan mun smíða Ariya í Tochigi verksmiðju sinni norður af Tókýó fyrir japanska, bandaríska og evrópska markaði. Bifreiðin verður einnig sett saman á staðnum í Kína fyrir kínverskan markað. Nakajima spáði því að Kína yrði stærsti markaður Ariya, fylgt eftir af Bandaríkjunum og Evrópu.

(Automotive News Europe og fleiri bílavefir – myndir frá Nissan)

Fyrri grein

BMW byrjar sókn í flokki rafdrifinna sportjeppa með iX3

Næsta grein

Sportjeppinn Skoda Enyaq sem aðeins notar rafhlöður náðist á mynd

Jóhannes Reykdal

Jóhannes Reykdal

Ritstjóri og blaðamaður

Svipaðar greinar

Novan var vinsæl á rúntinum í denn

Novan var vinsæl á rúntinum í denn

Höf: Pétur R. Pétursson
29/06/2025
0

Þessi Nova hefur farið í gegnum algera „Frame Off“ endurbyggingu þar sem engu hefur verið til sparað. Bíllinn er sprautaður...

Nýi Recon-jeppinn frá Jeep er að mótast sem Wrangler rafbílanna

Nýi Recon-jeppinn frá Jeep er að mótast sem Wrangler rafbílanna

Höf: Jóhannes Reykdal
28/06/2025
0

Breytingin í jeppaheiminum er mikil með tilkomu rafbílanna og Peter Johnson hjá electrek-vefnum í Bandaríkjunum var að birta grein um...

Kia EV3 GT-Line frumsýndur á Íslandi

Kia EV3 GT-Line frumsýndur á Íslandi

Höf: Pétur R. Pétursson
25/06/2025
0

Laugardaginn 28. júní kl. 12-16 í sýningarsal Kia að Krókhálsi 13 Við höfum beðið spennt eftir því að frumsýna loksins...

Nýr smart #5 frumsýndur á Íslandi

Nýr smart #5 frumsýndur á Íslandi

Höf: Jóhannes Reykdal
24/06/2025
0

Frumsýning laugardaginn 28. Júní kl. 12-16 í sýningarsal smart að Krókhálsi 11 Bílaumboðið Askja frumsýnir nýjan og alrafmagnaðan smart #5...

Næsta grein
Sportjeppinn Skoda Enyaq sem aðeins notar rafhlöður náðist á mynd

Sportjeppinn Skoda Enyaq sem aðeins notar rafhlöður náðist á mynd

Umræður um þessa grein

Greinaflokkar

  • Aðsent
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Fréttatilkynning
  • Hugmyndabílar
  • Kynning
  • Mótorsport
  • Ritstjórn
  • Tækni
  • Umferð

Tögg

Cadillac Eldorado e power Hyundia Ioniq 6 klassík lögreglubílar mahindra Rafgmagnsbíll rafhlöður rafmagn Rafmagnsbíll Shanghai sjúkrabílar tata World car of the year

Óháður bílavefur

Bílablogg.is er sjálfstætt starfandi fjölmiðill sem skrifar með þarfir lesenda í huga. Við leggjum metnað okkar í að reynsluaka nýjum bílum og flytja fréttir af því helsta sem er að gerast í bílaheiminum, bæði heima og erlendis.

Greinar

  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð

Reynsluakstur

  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar
  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar

Nýjustu færslurnar

Bílaheimurinn

Novan var vinsæl á rúntinum í denn

29/06/2025
Bílaframleiðsla

Nýi Recon-jeppinn frá Jeep er að mótast sem Wrangler rafbílanna

28/06/2025
Bílaheimurinn

Kia EV3 GT-Line frumsýndur á Íslandi

25/06/2025

2023 © Bílablogg.is • Allur réttur áskilinn • Bílablogg sf • Kt. 5911211460

Welcome Back!

Skráðu þig inn á aðganginn þinn

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband

© 2022 Bílablogg sf. - Allur réttur áskilinn.