Rafknúin ökutæki sem aðeins nota rafhlöður voru tæplega 78% af sölu nýrra bíla
OSLO – Eftirspurn eftir meðalstórum gerðum Tesla í Noregi varð til þess að næstum 80% af heildarsölu bíla í síðasta mánuði eru rafbílar.
Landið hefur verið leiðandi á heimsvísu í skiptum yfir í rafknúin ökutæki og leitast við að verða það fyrsta til að hætta sölu á bensín- og dísilvélum fyrir árið 2025.
Rafmagnsbílar (100% rafknúnir) voru 77,5% allra nýrra seldra bíla í september, að sögn „Opplysningsrådet for Veitrafikken“ (OFV) en þessi tala var 61,5% fyrir ári síðan.

Tesla Model Y, var söluhæsti bíllinn með 19,8% af bílamarkaðinum og síðan kom Model 3 fólksbíll Tesla með 12,3%. Enyaq frá Skoda var töluvert neðar, eða í þriðja sæti með 4,4%.
Model Y var fyrst frumsýndur hjá Tesla í Kaliforníu í mars 2019 en stutt er síðan hann kom á evrópskan markað.
Með því að undanskilja rafknúin ökutæki að öllu leyti frá þeim sköttum sem lagðir eru á bíla er ganga fyrir jarðefnaeldsneyti hefur Noregur, sem framleiðir olíu, orðið leiðandi í því að hætta notkun á brunahreyflum og árið 2020 seldust rafbílar betur en allir aðrir bílar í fyrsta skipti.
Hins vegar gæti núllskattastefna Noregs breyst ef sigurvegarar þingkosninganna í síðasta mánuði halda áfram með áform um að skattleggja dýrustu bílana.
Lúxus skattur
Fréttir hafa borist af því að næsta ríkisstjórn undir stjórn Jonas Gahr Störe og Verkamannaflokksins verði skipuð aðilum sem hafa heitið því að taka upp 25% virðisaukaskatt af verðmiða hvers nýs bíls sem fer yfir 600.000 norskar krónur.
Þó að Model Y frá Tesla, sem kostar minna en skattþrepið miðast við, gæti sloppið, eru betur búnar gerðir Tesla S- og X verðlagðar á allt að 1,3 milljónir norskra króna og gætu staðið frammi fyrir verulegum álögum. Porsche, Audi og Mercedes-Benz yrðu einnig fyrir áhrifum.
Verkamannaflokkurinn segir að skatturinn muni skila auknu reiðufé í ríkiskassann og sé tilkominn af sanngirni.
„Skattfrelsi vegna rafbílakaupa var hugsað sem leið til að kynna nýja tækni og getur ekki varað endalaust,“ sagði Skein Road Hansen, talsmaður Verkamannaflokksins.
„Þetta er niðurgreiðsla. Og … því dýrari sem bíllinn er, því hærri er styrkurinn“, sagði hann.
„Við höfum undanfarin tvö ár fengið margar nýjar gerðir […] það er úr nógu að velja fyrir þá sem vilja enn kaupa bíl á meðan undanþága er frá virðisaukaskatti,“ bætti Hansen við.
Skattur á rafmagns lúxusbíla væri illa tímasettur og að lokum hægi á rafvæðingu Noregs,“ sagði Christina Bu, sem er í forsvari fyrir norsku rafbílasamtökin.
„Jafnvel í nyrsta hluta landsins þar sem hitastig fer niður fyrir frostmark á veturna og hreindýr reika um göturnar, hefur sala rafbíla undanfarið verið meiri en á bílum sem knúnir eru bensín-, dísil- og tvinnvélum,“ sagði Bu.
„Loksins eru íbúar dreifbýlissvæða farnir að kaupa fleiri rafbíla og það er ekki tímabært að afnema skattfrelsið því við þurfum líka að fá þessi svæði inn með hærri markaðshlutdeild,“ bætti hún við.
(frétt frá Reuters – Autoblog)
Umræður um þessa grein