Sunnudagur, 29. júní, 2025 @ 18:44
Bílablogg
Advertisement
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt

Míkróskurður – hvað er það?

Jóhannes Reykdal Höf: Jóhannes Reykdal
13/10/2022
Flokkar: Tækni
Lestími: 5 mín.
315 23
0
162
DEILINGAR
1.5k
SMELLIR
Deila á FacebookDeila á Twitter

Míkróskurður – hvað er það?

Míkróskurður er aðferð við að skera þunnar rifur yfir gúmmíyfirborð til að bæta grip í bleytu eða hálku.

Það hefur töluvert aukist að láta „míkróskera“ dekk til að bæta hæfni þeirra til að takast á við vegyfirborð í bleytu eða hálku.

Í upphafi, hér á landi, voru þetta einkum jeppamenn – og konur – sem létu míkróskera dekkin á jeppunum sínum, en í framhaldinu varð þetta æ algengara – og notað á fleiri gerðum bíla.

Einkaleyfi frá árinu 1923

En þetta er ekki alveg nýtt, því einkaleyfið á þessum skurði er frá árinu 1923. Míkróskurður, sem oft er kallað „siping“ var fundinn upp af John F. Sipe og fékk hann einkaleyfi á árinu 1923.

Sagan sem sögð er á ýmsum vefsíðum er sú að á 2. áratugnum hafi Sipe þessi unnið í sláturhúsi og orðið þreyttur á að renna á blautum gólfum. Hann komst að því að rifur í slitlagi sólanna á skónum hans veittu betra grip en „óskorið“ slitlag.

Önnur saga er að hann hafi verið við vinnu á þilfari á skipi og vildi forðast að renna á blautu þilfarinu.

Hvað er „míkróskurður“ eða „siping“ og hvernig er þetta gert?

Skurðurinn er ferlið við að skera þunnar rifur þvert yfir yfirborð dekksins til að bæta grip við akstur í snjó, bleytu eða hálku.

Svona skurður getur einnig hjálpað til við að stjórna hita í dekkjum þegar vegurinn er of heitur.

Skurðurinn er gerður með því að setja dekkin (ný eða notuð) á sérhannaða vél sem snýr dekkjunum á meðan búnaðurinn býr til litla, næstum ósýnilega 90 gráðu skurði í slitfletinum á dekkinu. Það er í raun stundum auðveldara að segja til um hvort búið sé að míkróskera dekkið með því að finna það í akstri en sjá það með berum augum.

Betri hemlun

Óháðar rannsóknir hafa leitt í ljós að dekk með míkróskurði stöðvist fyrr þegar hemlað er; þ.e. hemlunararvegalengdin sé styttri á bíl sem er á míkróskornum dekkjum. Míkróskurður bætir grip og hemlun, gerir aksturinn mýkri og lengir endingu dekkja.

Míkróskurður mun ekki draga úr frammistöðu dekkja á nokkurn hátt.

Dekkið heldur seiglu sinni vegna einkaleyfis á skurðarferlinu. Þetta skilur óskorin svæði, sem kallast bindistaðir, eftir ósnert og heldur slitlagi dekkjanna sterku.

Betra grip

Hér sést hvernig míkróskornu brúnirnar grípa betur í yfirborð vegarins.

Yfirborð dekksins samanstendur af mörgum smærri flötum sem kalla má slitlagskubba. Þessir fletir á „kubbunum“ eru sérstaklega mikilvægir þegar kemur að hálum eða blautum vegum.

Slitkubbarnir fá gripkraft sinn frá fjölmörgum hvössum brúnum í kring. Míkróskurður býr til enn meira af þessum gripbrúnum.

Bætt hemlun

Samanburður á gripbrúnum hjólbarða.

Rannsóknir hafa sýnt að áhrifaríkasti hemlunarkrafturinn á sér stað strax áður en gripið tapast. Míkróskurðurinn eykur tímann þar sem hámarks hemlunarkraftur er til staðar, með því að rétta núverandi slitlagi „hjálparhönd“.

Mýkri akstur

Dekkin taka á sig högg frá yfirborði vegarins. Þegar yfirborðið er grófara eða hrjúft, reynir enn frekar á dekkin.

Míkróskurður gefur dekkjunum mun meiri sveigjanleika, sem leiðir til meiri mýktar í akstri.

Þetta dregur aftur á móti úr sliti á belgnum á dekkinu (slitfleti, hliðarveggjum, kanti og strigalögum) og lengir endinguna á dekkinu.

Lengri líftími dekkja

Hitamyndun er algeng orsök fyrir hröðu sliti og jafnvel bilun í dekkjum. Þó að þessi hiti sé náttúruleg afleiðing af núningi, getur of mikill hiti verið neikvæður.

Míkróskurður dregur úr núningshita og áhrifum hans á dekkið með því að leyfa dekkinu að kólna.

Örfínu raufarnar eftir míkróskurðinn virka með því að einangra hitann í litlum „hólfum“ og leyfa lofti að fara á milli þeirra og dreifa þannig hitanum og kæla dekkið á náttúrulegan hátt.

Af hverju koma dekk ekki míkróskorin frá framleiðanda?

Í fyrsta lagi væri ferlið sem notað er við míkróskurðinn of dýrt og tímafrekt fyrir framleiðendur. Auk þess skilur dæmigerður verksmiðjuskurður eftir litlar, lausar eyður í slitlaginu.

Ferli míkróskurðar sem er til dæmis kennt við „Les Schwab“ býr til gripbrúnir án millibila og án þess að fjarlægja gúmmí, sem gerir einstökum raufum eða rifum kleift að styðja hver aðra.

(byggt að hluta á vefsíðu Tyres Les Scwab)

[Birtist fyrst í október 2021]

Þessu tengt: 

Þegar nælondekkin voru málið

Dekkjamynstur – kostir og gallar

Geta Eco-dekk sparað peninga í eldsneyti?

Hvað þýða bókstafir og tölustafir á dekkjunum?

Fyrri grein

Hongqi er ný tegund hjá BL

Næsta grein

Hvenær var fyrsta vetrardekkið búið til?

Jóhannes Reykdal

Jóhannes Reykdal

Ritstjóri og blaðamaður

Svipaðar greinar

Chevrolet Corvette ZR1X árgerð 2026 kemur með 1.250 hestöflum

Chevrolet Corvette ZR1X árgerð 2026 kemur með 1.250 hestöflum

Höf: Jóhannes Reykdal
18/06/2025
0

Corvette ZR1X árgerð 2026 hefur verið kynnt og verður með næstum ótrúlegum 1.250 hestöflum frá háþróaðri blendings drifrás sinni. LT7...

Apple CarPlay fær mikla, notendavænni uppfærslu og með sérstillingum

Apple CarPlay fær mikla, notendavænni uppfærslu og með sérstillingum

Höf: Jóhannes Reykdal
17/06/2025
0

Breytingar verða gerðar sem hluti af iOS 26 hugbúnaðaruppfærslunni fyrir iPhone, sem kemur út í haust Apple CarPlay mun fá...

Verksmiðjur í Evrópu loka vegna skorts á sjaldgæfum jarðefnum

Verksmiðjur í Evrópu loka vegna skorts á sjaldgæfum jarðefnum

Höf: Jóhannes Reykdal
08/06/2025
0

Reuters News - BERLÍN — Nokkrum evrópskum varahlutaverksmiðjum og framleiðslulínum hefur verið lokað vegna skorts á sjaldgæfum jarðefnum af völdum...

Hyundai hlaut 10 leiðandi öryggisverðlaun frá IIHS

Hyundai hlaut 10 leiðandi öryggisverðlaun frá IIHS

Höf: Pétur R. Pétursson
20/03/2025
0

Bandaríska umferðaröryggisstofnunin IIHS (The Insurance Institute for Highway Safety) verðlaunaði nýlega kóresku fyrirtækjasamsteypuna Hyundai Motor Group (HMG) þegar fyrirtækið veitti...

Næsta grein
Hvenær var fyrsta vetrardekkið búið til?

Hvenær var fyrsta vetrardekkið búið til?

Umræður um þessa grein

Greinaflokkar

  • Aðsent
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Fréttatilkynning
  • Hugmyndabílar
  • Kynning
  • Mótorsport
  • Ritstjórn
  • Tækni
  • Umferð

Tögg

Cadillac Eldorado e power Hyundia Ioniq 6 klassík lögreglubílar mahindra Rafgmagnsbíll rafhlöður rafmagn Rafmagnsbíll Shanghai sjúkrabílar tata World car of the year

Óháður bílavefur

Bílablogg.is er sjálfstætt starfandi fjölmiðill sem skrifar með þarfir lesenda í huga. Við leggjum metnað okkar í að reynsluaka nýjum bílum og flytja fréttir af því helsta sem er að gerast í bílaheiminum, bæði heima og erlendis.

Greinar

  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð

Reynsluakstur

  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar
  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar

Nýjustu færslurnar

Bílaheimurinn

Novan var vinsæl á rúntinum í denn

29/06/2025
Bílaframleiðsla

Nýi Recon-jeppinn frá Jeep er að mótast sem Wrangler rafbílanna

28/06/2025
Bílaheimurinn

Kia EV3 GT-Line frumsýndur á Íslandi

25/06/2025

2023 © Bílablogg.is • Allur réttur áskilinn • Bílablogg sf • Kt. 5911211460

Welcome Back!

Skráðu þig inn á aðganginn þinn

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband

© 2022 Bílablogg sf. - Allur réttur áskilinn.