Miðvikudagur, 20. ágúst, 2025 @ 5:18
Bílablogg
Advertisement
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt

„Iraqibu”, Malibuinn sem fór til Íraks

Pétur R. Pétursson Höf: Pétur R. Pétursson
21/05/2024
Flokkar: Bílaheimurinn, Bílasagan
Lestími: 5 mín.
400 30
0
206
DEILINGAR
1.9k
SMELLIR
Deila á FacebookDeila á Twitter

„Iraqibu” vísar til flota Chevrolet Malibu bíla sem voru sérstaklega framleiddir af General Motors í Kanada fyrir írösk stjórnvöld í 1981.

Þessi farartæki voru fyrst og fremst ætluð til notkunar sem leigubílar auk bíla sem notaðir voru af stjórnvöldum í Írak.

Hugtakið “Iraqibu” er samsett af „Írak” og “Malibu” sem undirstrikar einstök tengsl bílsins við landið.

Harðger Malibu sem fékk að finna fyrir því í funheitri eyðimörkinni, oft á afleitum vegum.

General Motors í Kanada, með aðsetur í Oshawa, Ontario, framleiddi mikinn fjölda þessara Chevrolet Malibu til útflutnings til Íraks árið 1981.

Saddam Hussein þáverandi forseti Íraks gerði eina pöntun. Hún samanstóð af um það bil 25.000 ökutækjum, sem kom á laggirnar verulegan framleiðslu- og útflutningssamning.

Bílarnir voru 1981 Chevrolet Malibu fólksbílar, sem voru einungis fjögurra dyra gerðir.

Þessi ökutæki voru búin V6 vél, sem veitti jafnvægi á afli og eldsneytisnýtingu sem hentar kröfum leigubílaþjónustu. Reyndar var þessi sexa sú minnsta sem GM framleiddi á þessum árum, kölluð 229. Hún var hvorki meira né minna en 4.3 lítrar og gaf um 110 hestöfl. Allir bílarnir voru með þriggja gíra beinskiptingu.

Kagganum var breytt til að mæta sérstökum þörfum írakska markaðarins. Þetta fól í sér breytingar til að takast á við staðbundið veðurfar og ástand vega.

Til dæmis var ekki hægt að skrúfa niður rúður aftur í, enginn hiti í afturrúðu en aftur á móti var loftræstingin í þessum bíl sérlega kröftug enda heitt í eyðimörkinni.

Einnig var í bílnum útvarp með AM og FM, sérpantaður hraðamælir sem sýndi 200 km. hámarks hraða á meðan kanadíska útgáfan sýndi aðeins 180 km. Að auki var í bílnum „heavy-duty” fjöðrunarkerfi enda vegir ekki með því besta í Íraq á þessum árum.

Iraqibu voru málaðir í sérstökum litum sem pössuðu við staðlaðar kröfur um leigubíla í Írak.

Við komuna til Íraks voru ökutækin fyrst og fremst notuð sem leigubílar, en sum voru einnig notuð af ýmsum ríkisstofnunum.

Þessir bílar urðu algeng sjón á íröksum vegum frá því upp úr 1980 og jafnvel fram til 1990. Á þessum árum voru GM ekki sérlega hátt skrifaðir með tilliti til gæða, hvorki framleiðslu né hönnunar.

Stjórnvöld í Írak drógu pöntun sína tilbaka þegar búið var að afhenda um 12.000 ökutæki. Ástæðan var mikil bilanatíðini.

Reyndaði bökkuðu írakarnir út úr dílnum eftir að hafa fengið rúmlega 12.000 bíla afhenta. Bílarnir þóttu afspyrnu bilanagjarnir og voru til talsverðra vandræða.

Kaupin á þessum ökutækjum voru hluti af viðleitni Íraks til að nútímavæða innviði sína og þjónustu á tímabili hagvaxtar sem knúinn var áfram af olíutekjum.

Það fór því svo að restin af bílunum sem geymdir voru á risastóru geymslusvæði dagaði uppi og enduðu sem „söluvara” á kanadískum markaði. Hver umboðsaðili GM í Kanada var skikkaður til að taka 30 bíla hver og selja þá með „einhverjum” hætti.

Hraðamælirinn þurfti einhverra hluta vegna að sýna mest 200 km/klst. en standard sýndi hann aðeins um 180 km/klst.

Þrátt fyrir spennuþrungin pólitísk tengsl milli Íraks og margra vestrænna ríkja sýndu efnahagsleg viðskipti sem þessi fram á margbreytileika alþjóðaviðskipta.

Írakski flotinn varð táknrænn hluti af samgöngusögu Íraks. Útbreidd notkun þeirra og sérstakt útlit setti varanlegan svip á borgarlandslag írakskra borga.

Með tímanum, þegar þessi farartæki eldast og nýrri gerðir urðu fáanlegar, skiptu þessir bílar um hlutverk eins og verða vill en eru með söfnunargildi í dag.

Myndir og myndband úr myndbandsumfjöllun Subdivision Auto á Youtube.

Fyrri grein

Ítölsk yfirvöld leggja hald á skipsfarm af Fiat Topolino-bílum vegna fánamerkingar

Næsta grein

Byd á Íslandi: Frumsýnir þrjá nýja rafbíla

Pétur R. Pétursson

Pétur R. Pétursson

Vefstjóri og blaðamaður

Svipaðar greinar

Nýr rafknúinn Nissan Micra

Nýr rafknúinn Nissan Micra

Höf: Jóhannes Reykdal
18/08/2025
0

Nissan mun miða „glæsilegri“ rafknúinn Micra að kvenkyns kaupendum PARÍS — Nissan gaf teyminu sem var að hanna nýja rafknúna...

Nýr Skoda Octavia Electric er forsýndur með Vision O hugmyndabílnum

Nýr Skoda Octavia Electric er forsýndur með Vision O hugmyndabílnum

Höf: Jóhannes Reykdal
05/08/2025
0

Skuggmynd minnir okkur á að Skoda stefnir að því að sigra markaðinn fyrir rafknúna stationbíla Skoda hefur verið að framleiða...

Honda Civic hefur fengið nýtt útlit

Honda Civic hefur fengið nýtt útlit

Höf: Jóhannes Reykdal
04/08/2025
0

Með nýrri uppfærslu á Honda Civic er kynnt nýtt útlit fyrir 11. kynslóð gerðarinnar Nýi Prelude fra Honda kemur fram...

Honda N-ONE e – Lítill rafbíll með mikinn persónuleika

Honda N-ONE e – Lítill rafbíll með mikinn persónuleika

Höf: Jóhannes Reykdal
02/08/2025
0

Það er stundum gaman að fylgjast með hvernig „smábílamarkaðurinn“ í Japan þróast.   Peter Johnson hjá electrek-vefnum var að fjalla um...

Næsta grein
Byd á Íslandi: Frumsýnir þrjá nýja rafbíla

Byd á Íslandi: Frumsýnir þrjá nýja rafbíla

Umræður um þessa grein

Greinaflokkar

  • Aðsent
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Fréttatilkynning
  • Hugmyndabílar
  • Kynning
  • Mótorsport
  • Ritstjórn
  • Tækni
  • Umferð

Tögg

Cadillac Eldorado e power Hyundia Ioniq 6 klassík lögreglubílar mahindra Rafgmagnsbíll rafhlöður rafmagn Rafmagnsbíll Shanghai sjúkrabílar tata World car of the year

Óháður bílavefur

Bílablogg.is er sjálfstætt starfandi fjölmiðill sem skrifar með þarfir lesenda í huga. Við leggjum metnað okkar í að reynsluaka nýjum bílum og flytja fréttir af því helsta sem er að gerast í bílaheiminum, bæði heima og erlendis.

Greinar

  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð

Reynsluakstur

  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar
  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar

Nýjustu færslurnar

Álit

Volkswagen ID.Buzz GTX – fortíðin mætir nútímanum

18/08/2025
Bílaframleiðsla

Nýr rafknúinn Nissan Micra

18/08/2025
Bílaframleiðsla

Nýr Skoda Octavia Electric er forsýndur með Vision O hugmyndabílnum

05/08/2025

2023 © Bílablogg.is • Allur réttur áskilinn • Bílablogg sf • Kt. 5911211460

Welcome Back!

Skráðu þig inn á aðganginn þinn

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband

© 2022 Bílablogg sf. - Allur réttur áskilinn.