- Stærsta bílasýning Evrópu snýr aftur með stórum afhjúpunum frá BMW, Mercedes, Renault og fleirum
Bílasýningin í München sem er á tveggja ára fresti snýr aftur þriðjudaginn 5. september og stefnir í að hún verði einn annasamasti og mikilvægasti bílaviðburður í Evrópu í seinni tíð. Eins og sjá má á myndinni sem er hér efst mun þessi sýning ekki láta neitt sem snertir bíla, hjól og hreyfanleika almennt vera útundan
Stærstu bílaframleiðendur Þýskalands munu opinbera nýjustu nýjungar sínar fyrir framan áhorfendur heimamanna, og fjöldi annarra risastórra evrópskra nafna er með fullt af mikilvægum nýjum hugmyndum og langþráðum framleiðslubílum.
BMW hefur staðfest að það muni sýna nýja hugmynd um forskoðun Neue Klasse rafbíla sem koma á sölumarkaði frá 2025, auk nýrrar verndarbíla.
Mercedes-Benz mun aldrei falla í skuggann, þeir mun sýna nýja hugmynd sem gefur til kynna grunngerð C-Class rafbíla, sem kemur í sölu á næsta ári.
Þjóðverjar munu fá til liðs við sig franska Renault, sem mun afhjúpa nýjan Scenic, og kínverska áskorandann BYD, sem búist er við að muni gera nánari grein fyrir næsta áfanga verkefnis síns inn í Evrópu.
Tesla mun einnig vera til staðar – sjaldgæft fyrir bandaríska vörumerkið, sem venjulega sýnir nýjar vörur í þétt stjórnuðum fjölmiðlaviðburðum.
Nýjasta tækniþróunin verður einnig til sýnis, þar sem fyrirtækið Mobileye sem einbeitir sér að sjálfstæðum akstri hefur staðfest að vera meðal sýnenda, ásamt birgjum eins og Bosch, Continental og ZF.

Undirbúningur fyrir sýninguna hefur staðið á fullu síðustu daga og hér er greinilega verið að undirbúa þátt Mercedes á sýningunni.
Því miður höfðum við hjá Bílabloggi ekki tök á að vera viðstaddir þessa stóru bílasýningu og verðum því að láta okkur nægja að horfa á hana með augum annarra.
En við mundum í framhaldinu koma með fréttir af einstökum viðburðum í München eftir því sem efni standa til.

Mini hefur kynnt nýja Countryman (til vinstri) og Cooper (til hægri) fyrir bílasýninguna í München.
Breski bílavefurinn Autocar hefur birt sinn leiðarvísir um allt sem er að þeirra mati markvert og er til sýnis á bílasýningunni í München 2023:
Avatr

Avatr 11 á bílasýningunni í Shanghai.
Nýtt kínverskt vörumerki Avatr, samstarfsverkefni bílaframleiðandans Changan og snjallsímarisans Huawei, mun byrja evrópsk kynningu sína í München.
Búist er við að vörumerkið sýni 11 sportjeppann (hér að ofan), sem sýndur var á bílasýningunni í Shanghai, og það gæti veitt frekari upplýsingar um 12 fólksbílinn, sem nýlega var lekið upplýsingum um í gegnum staðbundin einkaleyfisskrá.
Upplýsingarnar sem lekið hafa í ljós leiddu í ljós að bíllinn verður 5020 mm langur, 1999 mm breiður og 1460 mm á hæð (um það bil sömu stærð og Tesla Model S) og fáanlegur með tveimur rafdrifnum aflrásum: eins mótors uppsetningu sem sendir 308 hestöfl á afturhjólin, og fjórhjóladrifinn tvímótor afbrigði með 570 hestöfl. Enn á eftir að útskýra rafhlöður þess, en 11 er fáanlegur með 90kWh og 116kWh pökkum sem geta endurhlaðað allt að 240kW.
BMW Neue Klasse hugmyndabíll

BMW Vision Neue Klasse.
Þetta er framtíð BMW. Í alvöru.
Hinn nýi Vision Neue Klasse hugmyndabíll frá München endurskrifar algjörlega reglubókina, sýnir algerlega endurskoðaða hönnun, róttæka endurhugsun innanhúss, framúrstefnulega (en raunsæja) upplýsinga- og afþreyingarvirkni og mjög háþróaða drifrásartækni sem verður aðalsmerki næstu kynslóðar rafbíla BMW.
Vörumerkið segist ekki forsýna neinn einn framleiðslubíl, heldur heilan fjölda bíla og sportjeppa sem eiga að byrja að lenda í umboðum frá og með 2025 – þó óhætt sé að gera ráð fyrir að næstu kynslóð 3. serían verði sú fyrsta af þessum nýju rafbílum, sem munu passa sérstaklega vel við Neue Klasse hugmyndina.
Áhersla BMW beinist eindregið að framtíðinni, en hönnuðir viðurkenna áframhaldandi áhrif fyrri velgengni, þar á meðal hina goðsagnakenndu E30 3 seríu, þar sem kantaður prófíll hennar er mjög mikill innblástur í þessa nýjustu hugmynd, og 2001 E65 kynslóð BMW 7 seríu – fyrsti bíllinn til að nota BMW iDrive upplýsinga- og afþreyingarvettvang, sem mun koma inn í sína níundu kynslóð fyrir Neue Klasse bíla.
BMW Neue Klasse hugmyndin setur tóninn fyrir enduruppfinning rafbíla vörumerkisins
BMW 5 sería

5 serían verður frumsýnd opinberlega á bílasýningunni í München í ár, þar sem fyrirtækið sýnir framtíð gerðarinnar.
Hin eftirsótta áttundu kynslóðar gerð, sem mun koma í sölu nú þegar í október, verður seld í 520i búningi, með nýjustu útgáfunni af kunnuglegri 2,0 lítra túrbóknúnri fjögurra strokka mild-hybrid bensínvél BMW.
Plug-in 530e og 550e xDrive tengitvinnbílar á öðrum ársfjórðungi 2024, þar sem afturhjóladrifnir 530e bílar framleiða 299 hestöfl og fjórhjóladrifnir 550e xDrive framleiðir 489 hestöfl.
Báðar nýju tengitvinnbílagerðirnar njóta góðs af nýjum rafmótor sem er festur á gírkassa sem þróar allt að 194 hestöfl og allt að 450 Nm af togi.
Þessar gerðir tákna síðustu brennsluknúnu 5 seríu gerðirnar frá BMW.
BMW 7 Series og i7 Protection

BMW 7 Series Protection með BMW fánum og bláum ljósum.
BMW 7 serían mun fá Protection gerð, sem verður bæði fáanleg með bensíni og rafdrif. Hann heldur áfram framleiðslu á brynvörðum bílum BMW, með hlífðargleri, sterkari undirvagni og yfirbyggingu sem getur verndað gegn sprengjum.
Þetta er nýjasta Protection-gerðin sem kemur frá fyrirtækinu síðan BMW X5 Protection, fyrst opinberuð árið 2019.
Það er með hlífðargleri sem er metið VPAM 10 – hæsta verndarstig fyrir almannavarnarökutæki – og það er VR9-flokkað, sem þýðir að það getur haldið af sér skotárásir frá vopnum sem fara allt að 820 metra á sekúndu.
Það býður einnig upp á PAS 300 sprengiþol, auk sjálflokandi eldsneytistanks til að koma í veg fyrir leka á eldsneyti.
Rafmagns i7 bílar fá 536 hestöfl og 744 Nm af togi frá tveimur rafmótorum, en aukin þyngd hækkar 0-100 km/klst sprett hans úr 4,7 sek í 9,0 sek. Hámarkshraði er takmarkaður við 159 km/klst.
7 Series Protection, hinsvegar, er búin 4,4 lítra V8 mild-hybrid bensínvél með 522 hö og 750 Nm. 0-100 km/klst sprettur þess bíls jókst úr 4,2 sek í 6,6 sek.
BYD

BYD Dolphin 2023.
BYD ætlar að gera grein fyrir næsta stigi evrópskrar stækkunar sinnar og vona að það geti tvöfaldað sölumagn sitt á heimsvísu frá næstum tveimur milljónum eintaka sem skráðar voru á síðasta ári.
Kínverski rafbílarisinn hefur þegar sett Atto 3 crossover, Han saloon og Tang jeppa á ýmsum evrópskum mörkuðum og mun brátt fylgja þeim sem eru með Dolphin hlaðbak (mynd að ofan) og Seal-fólksbílnum.
Næsta bylgja evrópskra módela gæti verið Seagull, borgarbíll sem myndi keppa við Dacia Spring, verð undir 3.4 milljón króna markinu.
Cupra DarkRebel

Cupra Darkrebel.
Næstur hér í röðinni er bíll sem við hér á landi þekkjum ekki, en það er hugmynd Cupra fyrir tveggja sæta rafknúinn GT hefur hingað til aðeins verið sýnd á stafrænu formi, en það er ætlað að fara inn í hinn líkamlega heim á bás spænska vörumerkisins í München.
Róttækasta hönnun hans hingað til, DarkRebel gæti orðið framleiðslumódel byggð á nýjum PPE grunni Volkswagen Group, en slíkur bíll er líklega mörg ár í burtu – vissulega koma á eftir Cupra Tavascan (fyrir neðan) og systkini Volkswagen ID 2 vörumerkisins, Raval.
Cupra Tavascan

Cupra Tavascan.
Tavascan er hleypt af stokkunum með yfirskriftinni „draumur vörumerkisins rætist“ og er hannaður til að styrkja velgengni Cupra eftir brotthvarf frá Seat móðurskipinu. Hann er með stóru grilli, áberandi þriggja þríhyrningslaga ljósa, með hallandi þaklínu með skottbreiðri ljósastöng að aftan.
Rafmagnsaportjeppinn byggir á sportlegum eiginleikum Cupra og mun bjóða upp á 335 hestöfl, 679 Nm, tvímótor, með fjórhjóladrifinni aflrás sem boðið er upp á ásamt 282 hestafla eins mótorkerfi. Afl er sótt í sömu 82kWh (77kWh nothæf) rafhlöðu og er í Volkswagen ID 5, sem er gott fyrir 548 km drægni í sinni hagkvæmustu mynd.
LG
LG Electronics mun sýna hvernig skemmtun í bílum á eftir að breytast á næstu árum, og lofar því að taka “Life’s Good on the road”. Fyrirtækið tilkynnti í júlí að það væri að breytast í að verða „snjalllífslausnafyrirtæki“, með metnað til að verða meðal efstu birgja fyrir farsímaiðnaðinn.
Magna
Magna er einn af stærstu birgjum bílaiðnaðarins og býður upp á samningsframleiðslu, aflrásir, sætiskerfi og margt fleira. Á þessu ári er stefnt að því að sýna samþætt kerfi fyrir rafvæðingu, virk öryggiskerfi og aukna tengingu.
Það mun einnig sýna nýjan hugbúnaðarpakka með forspáraðgerðum fyrir orkustjórnun, óháð aflrásinni. Í ljósi áhrifa Magna á iðnaðinn er öruggt að að minnsta kosti eitt kerfi sem það sýnir í München muni gera það í næsta bíl þinn, svo það er vel þess virði að gefa gaum.
Mercedes-Benz CLA hugmynd

Mercedes-Benz Concept CLA Class kynningarmynd; framendi með þriggja stjörnu framljósum og miðlægu merki.
Mercedes hefur staðfest að það muni forsýna rafmagnsarftaka CLA í München, sem lofar 749 km drægni og glæsilegum skilvirknitölum.
Hann byggir á reynslu af framúrstefnulegu Vision EQXX hugmyndabílnum sem kynntur var á síðasta ári, sem var fær um að aka 1.202 km. milli Stuttgart og Goodwod á einni hleðslu.
Samkvæmt Mercedes upplýsti það sérstaklega „ofurhagkvæma“ aflrásina í CLA hugmyndabílnum.
Ný kynningarmynd sýnir einnig að CLA mun koma með ferskt nýtt útlit fyrir Mercedes, með kringlótt LED framljós innblásin af þriggja stjörnu merki vörumerkisins.
Mini Cooper Electric

2024 Mini Cooper Electric.
Mini hefur afhjúpað næstu kynslóð rafmagnshlaðbaks og, ólíka þeirri gerð sem er á útleið, er hún nú byggð á sérsniðnum rafmagnsgrunni. Tvær forskriftir verða fáanlegar, þar sem inngangspunkturinn er Cooper E.
Verð frá um fimm milljónum ISK, hann er með 181 hestafla mótor á framásnum og 40,7 kWh rafhlöðu, sem gefur honum drægni upp á 305 km. Cooper SE er með 215 hestafla mótor – nóg fyrir 0-100 km/klst spretttíma upp á 6,7 sekúndur – og 54,2 kWh rafhlöðu, sem gefur drægni upp á 402 km.
Báðir bílarnir munu bjóða upp á ýmsar Mini Experience stillingar sem koma með sína eigin skjái og aflrásareiginleika, þar á meðal nýjan Go-Kart Mode.
Mini Countryman

2024 Mini Countryman.
Til liðs við Cooper er nýr Mini Countryman, sem hefur vaxið og er með útlit svipað og Audi Q3. Samhliða BMW iX1 er hann fáanlegur með bensíni, tengiltvinnbúnaði og rafgeymi.
Aksturssviðið er upphaflega efst af Electric SE All4 með 309 hestöfl. Sportleg John Cooper Works (JCW) gerð verður einnig fáanleg, sem fær 296 hestöfl og 399 Nm tog á 0-100 km/klst tíma, 5,4 sek.
Porsche Cayenne Turbo E-Hybrid

Þessi tengitvinnbíll Cayenne á að verða öflugasti órafmagnaði Porsche-bíllinn á sölu, með ótrúlega 729 hestöfl og 949 Nm af togi frá 4,0 lítra V8 bensínvél með tvöfaldri forþjöppu, tengdri öflugum rafmótor.
25,9 kWh rafhlaða, staðsett undir skottinu, býður upp á rafmagnsdrægni sem er um 82 km, en Porsche segist einnig hafa 0-100 km/klst hraða eins hraðan og 3,6 sekúndur á bílum með toppdrægni.
Við gerum ráð fyrir að Cayenne Turbo E-Hybrid verði frumsýndur fyrir almenning á bílasýningunni í München, þar sem Lamborghini Urus keppinauturinn mun einnig sýna uppfærða innréttingu sína.
Hann fær brautarmiðaðar græjur, örtrefjaloftklæðningu og stýri, akstursstillingarrofa og sportsæti.
Renault Scenic

2024 Renault Scenic – kynning sem sýnir framenda.
„Renaulution“ verður sjónvarpað þar sem nýr Scenic verður frumsýndur í München. Hinn frægi fjölskyldubíll mun snúa aftur sem rafmagnssportjeppi til að keppa við Tesla Model Y, með framúrstefnulegri kantaðri hönnun og áherslu á sjálfbærni.
Franska fyrirtækið gæti einnig veitt frekari upplýsingar um framleiðsluendurtekningu á Renault 5, langþráðan rafknúinn „ofurmini“ sem styðst við tilvísanir til eldri tíma í því skyni að heilla fjöldann.
Frumgerðir eru nú í lokaprófunarfasa, á undan framleiðslu sem hefst árið 2024.
Smart #3

Smart #3 sem áður var sýndur á bílasýningunni í Shanghai 2023.
Smart hefur staðfest að stærsta gerð þeirra til þessa muni koma í opinbera frumsýningu í München áður en búist er við að gerðin fari í sölu í Evrópu snemma árs 2024.
Nýi bíllinn er stílaður með mikla áherslu á loftaflfræði, hönnun hans er að hluta undir áhrifum frá Mercedes-Benz EQ línunni, með sléttri framhlið, grönnum framljósum með svipaðan framenda og á minni #1.
Tækniforskriftir fyrir #3 munu koma síðar, en upplýsingar sem lekið var fyrr á þessu ári leiddu í ljós að hann er 4400 mm langur, 1800 mm breiður og 1600 mm á hæð með 2785 mm hjólhaf – svipaður að stærð og Volkswagen ID 5.
Tesla Model 3

2024 Tesla Model 3 með nýju yfirbragaði.
Tesla afhjúpaði andlitslyfta Model 3 á einni nóttu föstudaginn 1. september. Það er óhætt að segja, miðað við nálægð afhjúpunar Model 3 við sýninguna á mánudaginn, að Tesla mun líklega verða með opinbera frumsýningu sína á básnum sínum í München.
Uppfærði fólksbíllinn, sem áður var þekkt undir „Project Highland“ kóðanafninu, kemur með mikið endurskoðan framenda sem er sagður draga úr viðnámi, bæta drægni og fágun.
Búist er við að náskyld Tesla Model Y fylgi í kjölfarið með svipuðum uppfærslupakka, en Tesla hefur ekki gefið neinar vísbendingar um hvenær það verður.
Opel / Vauxhall Experimental

Opel / Vauxhall Experimental hugmyndabíll.
Þessi róttæki nýi hugmyndabíll er fyrsta sýn okkar á það sem hönnunarstjóri fyrirtækisins kallar „Opel / Vauxhall 2.0“, sem sýnir hvernig vörumerkið mun þróast þegar það nálgast alhliða rafvæðingu árið 2028.
Coupé-jepplingur í Astra-stærð leggur áherslu á loftaflfræðilega þróun sem getur aukið hleðslusvið framtíðargerða, sem og sjálfbær efni og framúrstefnulega innanrýmistækni.
Hann verður ekki sýndur sem Vauxhall í München, því Bretland er eini markaðurinn sem tekur á móti Vauxhall-merkjum. Í staðinn mun hann bera eldingarmerkið og orðamerki Opel systkina.
Volkswagen ID 7 GTX

Volkswagen ID 7 GTX kynningarmynd sem sýnir framljós, afturljós og hliðarspegil.
Svar Volkswagen við Tesla Model 3 Performance verður afhjúpað í München og kynnir nýja fjórhjóladrifna aflrás með tveimur mótorum.
Autocar skilur að þetta muni para 282 hö og 545 Nm aftari mótor grunngerðarinnar við mótorinn að framan frá ID 4 GTX, sem gefur samanlagt um 390 hö.
Þetta ætti að draga verulega úr 0-100 km/klst tíma ID 7 sem er um 6,0 sek í Pro S búningi, þó ólíklegt sé að það samsvari við Model 3 Performance 3,3 sek.
Hins vegar er gert ráð fyrir að uppfærslan dragi lítilsháttar minnkun á 700 km drægni ID 7 (í 86kWh forskrift), í um 643 km.
Sjónrænt mun GTX einkennast af gljáandi svörtum áherslum (þar á meðal þaki), lituðum rúðum og rauðum andstæðum innréttinga – á svipaðan hátt og GTI línan af VW bílum með brunahreyfla.
Gert er ráð fyrir að bíllinn verði verðlagður á verulegu yfirverði miðað við venjulega ID 7, þar sem verðlagning á að byrja á um sem svara 8,4 milljónum ISK.
Volkswagen Passat Variant (station)

2024 Volkswagen Passat.
Þessi nýja stóra stationgerð verður eina Passat-afbrigðið eftir að Volkswagen sló fólksbílinn af snemma á síðasta ári.
Hann situr efst á MQB Evo grunninum og er búist við fjölda hreinni rafknúinna véla, stærra farangursrými og tækniuppfærslur að innan – sem að stórum hluta var þróað af Skoda fyrir hinn nátengda nýja Superb.
Að innan mun hann taka upp nýjasta upplýsinga- og afþreyingarkerfi VW, með fullkomlega stafrænum tækjabúnaði sem á 10,25 tommu skjá, ásamt 12,9 tommu miðlægum snertiskjá.
(byggt á grein á vef Autocar)
Umræður um þessa grein