Þriðjudagur, 19. ágúst, 2025 @ 15:20
Bílablogg
Advertisement
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt

Hver verður framtíð „borgarbílanna”?

Jóhannes Reykdal Höf: Jóhannes Reykdal
15/01/2022
Flokkar: Bílaheimurinn
Lestími: 3 mín.
267 17
0
136
DEILINGAR
1.2k
SMELLIR
Deila á FacebookDeila á Twitter

Hver verður framtíð “borgarbílanna”?

  • Litlu og lipru „borgarbílarnir“ eru ekki dauðir enn þá en þörf er á nýsköpun til að tryggja framtíð þeirra
Skoda kemur ekki með smábíl í stað Citigo en það er enn líf í borgarbílnum.

Jim Holder, blaðamaður Autocar, var með hugleiðingu um „borgarbílana“ á dögunum, litlu og lipru smábílana sem eru sérstaklega hannaðir og smíðaðir fyrir þéttbýl svæði og borgarumferð.

Dauðinn er alltaf áfall, jafnvel þegar þú veist að hann er að koma og opinberunin í síðustu viku um að Skoda Citigo – og þar með væntanlega Volkswagen Up og Seat Mii – yrði ekki skipt út var örugglega mjög sorgleg. Svona er bara málið, borgarbílar hafa tilhneigingu til að vera snjallir, sérkennilegir og málamiðlaðir – og því auðvelt að elska þá. Ef VW-samsteypan getur ekki látið marga smábíla byggða á sama grunni virka fjárhagslega, þá verður þú að hafa áhyggjur af öllum öðrum líka.

Á síðasta ári sagði einn yfirmaður iðnaðarins mér að framleiðandi og smásali myndi fagna því að taka 100 pund (um 18.000 kr) í hagnað vegna sölu á hverjum slíkum bíl og lifa síðan í von um að þéna svipaða peninga næstu þrjú árin við þjónustu.

Viðleitnin var réttlætanleg með getu þessara bíla til að draga nýja kaupendur inn í vörumerkið, kenningin var sú að það að vinna yngri kaupendur á þriggja ára tilboðum myndi þýða að hlutfall þeirra væri í kjölfarið tilbúinn í að kaupa arðbærari bíla. Það er rökfræði fyrir því, þó að það gangi ekki alltaf: Fiat 500 hefur lengi verið mest seldi borgarbíll Evrópu, með Panda ekki langt að baki, en því miður sérðu ekki mikið af öðrum, stærri bílum Fiat á vegunum.

En viðvörunarbjöllur hafa hringt fyrir slík fyrirtæki vegna vaxandi ágangs löggjafar. Auknar kröfur um losun, vörn gegn árekstrum og tækni gera kostnað við verkfræði og framleiðslu slíkra bíla of mikinn.

Frá sjónarhóli losunar er kaldhæðnin skýr: þessi léttu, þéttu ökutæki gætu og ættu að vera hluti af mengunarlausninni, en þau eru í staðinn neydd út úr framleiðslu vegna strangari krafna löggjafans.

Borgarbíllinn er að sjálfsögðu ekki enn búinn. Hyundai / Kia hafa til dæmis nýlega endurnýjað framboð sitt á i10 / Picanto. Aðrir, svo sem Fiat, ætla að lengja líftíma núverandi kerfa þeirra eins lengi og mögulegt er og auka arðsemi. Margir fleiri, svo sem Suzuki og Mitsubishi, munu halda áfram að búa til bílana fyrir minna reglugerðarsetta markaði.

Aðrir, sem eru leiddir mest af Frökkum, láta róttækari lausnir gegna, einkum með því að losa sig algjörlega við sjálfstýringu eftirlitsstofnanna.

Hér eru reglugerðir um fjórhjól kveikjan að nýjungum. Mun minna strangar reglur um árekstra, réttlætanlegar með minni hraða aksturs í borginni, gera ráð fyrir mun lægri kostnaði við þróun og síðan léttara burðarvirki eru einnig tilvalin til rafvæðingar.

Þú gætir haldið því fram að Renault Twizy, sem hleypt var af stokkunum árið 2012, hafi verið á undan sinni samtíð. Næstum eins Seat Minimo, afhjúpaður árið 2019 og áætlaður fyrir 2021 í framleiðslu, bendir vissulega til þess.

Á sama tíma hefur Citroën Ami þegar verið settur á markað á sumum mörkuðum, með grófum kostnaði við 3000 punda útborgun (um 525.000 kr) og 17 pund (3.000 kr) á mánuði áskrift eftir það. Eins og alltaf er nauðsyn móðir uppfinningarinnar – en kannski ekki alltaf eftir smekk allra.

(Autocar)

?

Fyrri grein

Nýtt stýri í stað ok-stýrisins í Tesla Model S?

Næsta grein

Hver gerir svona? Saga öskubakkans

Jóhannes Reykdal

Jóhannes Reykdal

Ritstjóri og blaðamaður

Svipaðar greinar

Nýr rafknúinn Nissan Micra

Nýr rafknúinn Nissan Micra

Höf: Jóhannes Reykdal
18/08/2025
0

Nissan mun miða „glæsilegri“ rafknúinn Micra að kvenkyns kaupendum PARÍS — Nissan gaf teyminu sem var að hanna nýja rafknúna...

Nýr Skoda Octavia Electric er forsýndur með Vision O hugmyndabílnum

Nýr Skoda Octavia Electric er forsýndur með Vision O hugmyndabílnum

Höf: Jóhannes Reykdal
05/08/2025
0

Skuggmynd minnir okkur á að Skoda stefnir að því að sigra markaðinn fyrir rafknúna stationbíla Skoda hefur verið að framleiða...

Honda Civic hefur fengið nýtt útlit

Honda Civic hefur fengið nýtt útlit

Höf: Jóhannes Reykdal
04/08/2025
0

Með nýrri uppfærslu á Honda Civic er kynnt nýtt útlit fyrir 11. kynslóð gerðarinnar Nýi Prelude fra Honda kemur fram...

Honda N-ONE e – Lítill rafbíll með mikinn persónuleika

Honda N-ONE e – Lítill rafbíll með mikinn persónuleika

Höf: Jóhannes Reykdal
02/08/2025
0

Það er stundum gaman að fylgjast með hvernig „smábílamarkaðurinn“ í Japan þróast.   Peter Johnson hjá electrek-vefnum var að fjalla um...

Næsta grein
550 km drægni, um 4 milljónir króna

550 km drægni, um 4 milljónir króna

Umræður um þessa grein

Greinaflokkar

  • Aðsent
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Fréttatilkynning
  • Hugmyndabílar
  • Kynning
  • Mótorsport
  • Ritstjórn
  • Tækni
  • Umferð

Tögg

Cadillac Eldorado e power Hyundia Ioniq 6 klassík lögreglubílar mahindra Rafgmagnsbíll rafhlöður rafmagn Rafmagnsbíll Shanghai sjúkrabílar tata World car of the year

Óháður bílavefur

Bílablogg.is er sjálfstætt starfandi fjölmiðill sem skrifar með þarfir lesenda í huga. Við leggjum metnað okkar í að reynsluaka nýjum bílum og flytja fréttir af því helsta sem er að gerast í bílaheiminum, bæði heima og erlendis.

Greinar

  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð

Reynsluakstur

  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar
  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar

Nýjustu færslurnar

Álit

Volkswagen ID.Buzz GTX – fortíðin mætir nútímanum

18/08/2025
Bílaframleiðsla

Nýr rafknúinn Nissan Micra

18/08/2025
Bílaframleiðsla

Nýr Skoda Octavia Electric er forsýndur með Vision O hugmyndabílnum

05/08/2025

2023 © Bílablogg.is • Allur réttur áskilinn • Bílablogg sf • Kt. 5911211460

Welcome Back!

Skráðu þig inn á aðganginn þinn

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband

© 2022 Bílablogg sf. - Allur réttur áskilinn.