Sunnudagur, 29. júní, 2025 @ 19:34
Bílablogg
Advertisement
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt

Hvenær var fyrsta vetrardekkið búið til?

Jóhannes Reykdal Höf: Jóhannes Reykdal
14/10/2022
Flokkar: Bílasagan
Lestími: 4 mín.
284 3
0
137
DEILINGAR
1.2k
SMELLIR
Deila á FacebookDeila á Twitter

Hvenær var fyrsta vetrardekkið búið til?

Nú á dögum er öllum ljóst að við notum vetrardekk á vetrum og skiptum yfir í önnur dekk fyrir sumarið. En þetta hefur ekki alltaf verið raunin, þar sem vetrardekkið er ekki einu sinni hundrað ára gamalt enn þá.

En hvenær var fyrsta vetrardekk veraldar, „Kelirengas“, búið til?

Fyrstu vetrardekkin voru framleidd árið 1934 í Finnlandi. Kelirengas, af Suomen Gummitehdas Osakeyhtiö og voru þróuð fyrir vörubíla, þar sem þetta var á þeim tíma þegar verið var að skipta hestaflutningum út fyrir vélknúin farartæki.

Þróunin kom til af nánu samstarfi og samræðum milli August Kelhu, dekkjasöluaðila frá Turku og Erik Sundqvist, sölustjóra Gummitehdas, og verkfræðinganna í verksmiðjunni.

Vegirnir í Finnlandi voru lélegir, en það var hægt að flytja vörur allt árið. Þegar bílum fjölgaði á þriðja áratugnum kom í ljós að fólksbílar þurftu líka nýjar gerðir dekkja.

Árið 1936 þróaði og framleiddi fyrirtækið minni vetrardekk fyrir fólksbíla. Fyrsta Hakkapeliitta vetrardekkið veitti grip við vetraraðstæður, en það var líka nothæft á sumrin, segir Pentti Eromäki sem starfaði hjá Nokian Tyres í yfir 35 ár.

Vilho Gröndahl að setja saman Hakkapeliitta dekk hjá Nokia á árunum eftir 1930. Fyrstu dekkin voru úr fjórum lögum.

Vegirnir voru lélegir upp úr 1930 en bílarnir voru heldur ekki of endingargóðir, svo koma á endastað var ekki alltaf tryggð. Því voru mikilvægustu eiginleikar vetrardekkja burðarþol og grip í hálku og á snjóþungum vegum.

Fyrstu vetrardekkin voru fullkomlega þróuð með vetraraðstæður í huga. Fyrsta vetrardekkið var með alveg nýrri gerð af slitlagsmynstri, þar sem rifur þess voru algjörlega þversum og veittu tannlíkt grip í mjúkum snjónum og leðjunni. Öll hugmyndin að dekkinu byggðist á góðu gripyfirborði á snjóþungum vegum, segir Juha Pirhonen vöruþróunarstjóri hjá Nokian Tyres.

Einstök slitlagshönnun

Þegar þessi nýju vetrardekk voru fyrst seld voru þau með algjörlega einstaka slitlagshönnun á þessum tíma.

Dekkin sem voru búin til fyrir fyrstu bílana voru með örlítið slitlagsmynstur, en vetrardekk voru hönnuð með alveg nýjum stíl sem innihélt mun stærri „tennur“, sem hjálpaði dekkinu að „bíta“ í snjóinn og veita hámarks grip.

Strax á fyrstu árunum fór slitlagsmynstrið hjá Nokia að þróast – hér eru dekk frá upphafsárinu 1934 og síðan tveimur árum síðar.

Fleiri vörumerki fylgdu í kjölfarið

Eftir að Nokian kynnti sitt fyrsta sérstaka vetrardekkjaframboð fylgdu margir aðrir framleiðendur fljótt í kjölfarið og kynntu útgáfur sínar.

Til dæmis kynnti Goodyear Suburbanite vetrardekkin sín árið 1952 og fyrsta nagladekkjagerð þeirra var kynnt árið 1965.

Árið 1972 fékk Michelin einkaleyfi á snjódekki sem innihélt nýjustu tækni þeirra: dekkjahönnun sem fól í sér mynsturkubba með breytilegri breidd í slitlaginu, sem auka gripið í snjó og ís.

Negld vetrardekk

Helstu framleiðendur byrjuðu að framleiða nagladekk á sjöunda áratugnum og þessi dekk hjálpuðu ökumönnum enn frekar að hafa stjórn á ökutækjum sínum við ýmsar aðstæður.

Hjá öllum helstu framleiðendum er eitt ljóst: óháð því hvenær og hvar þau voru fyrst fundin upp, verða vetrardekkin bara betri og betri! Það hafa nokkrar ótrúlegar nýjungar verið kynntar á undanförnum áratugum og ekki líkur á að það breytist í bráð.

Rannsókna- og þróunarfjármögnun vetrardekkja er gríðarleg og nokkrar af nýjustu kynningunum eru:

  • „Microbit tækni“: Toyo Tyres hefur fellt valhnetuskeljar inn í vetrardekk. Valhnetuskeljar eru meðal hörðustu náttúruefna, og grafa í snjó og ís til að veita aukið grip. Þetta er líka umhverfisvænn kostur.
  • Kísilsambönd hafa verið nýtt í vetrardekkjaframboðinu frá Cooper, Goodyear, Bridgestone og mörgum öðrum.
  • Hagræðingar í efnum og slitlagsmynstri sem ætlað er að auka grip, draga úr hávaða á vegum og tryggja að eigendur ökutækja geti enn notið þess að keyra á veturna eru algeng hjá mörgum framleiðendum.

Þessu tengt:

Þegar nælondekkin voru málið

Dekkjamynstur – kostir og gallar

Geta Eco-dekk sparað peninga í eldsneyti?

Hvað þýða bókstafir og tölustafir á dekkjunum?

Fyrri grein

Míkróskurður – hvað er það?

Næsta grein

Nissan sagt tilbúið að fjárfesta í rafbílaframleiðslu Renault

Jóhannes Reykdal

Jóhannes Reykdal

Ritstjóri og blaðamaður

Svipaðar greinar

Af hverju er merkið á Audi fjórir hringir?

Af hverju er merkið á Audi fjórir hringir?

Höf: Jóhannes Reykdal
23/06/2025
0

Audi var stofnað árið 1909 en fékk ekki fjóra hringi fyrr en árið 1932. Við skoðum söguna… Ef einhver segði...

Ford Pinto, elskaður og hataður

Ford Pinto, elskaður og hataður

Höf: Pétur R. Pétursson
08/04/2025
0

Ford Pinto var svar Ford Motor Company við vaxandi samkeppni frá japönskum og evrópskum smábílum á sjöunda áratugnum. Pinto var...

1969 BMW 2000CS – klassískur kúpubakur!

Höf: Pétur R. Pétursson
09/03/2025
0

BMW 2000CS er hluti af „Neue Klasse“ línunni frá BMW og var framleiddur frá árinu 1965 til 1969. Þetta var...

Hvað er „sportjeppi“? Við höfum svarið … eða þannig

Hvað er „sportjeppi“? Við höfum svarið … eða þannig

Höf: Jóhannes Reykdal
16/02/2025
0

En umræðurnar halda áfram..... Ein umdeildasta umræða í bílaheiminum er um skilgreininguna á SUV („Sport Utility Vehicle”) sem við hér...

Næsta grein
Nissan sagt tilbúið að fjárfesta í rafbílaframleiðslu Renault

Nissan sagt tilbúið að fjárfesta í rafbílaframleiðslu Renault

Umræður um þessa grein

Greinaflokkar

  • Aðsent
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Fréttatilkynning
  • Hugmyndabílar
  • Kynning
  • Mótorsport
  • Ritstjórn
  • Tækni
  • Umferð

Tögg

Cadillac Eldorado e power Hyundia Ioniq 6 klassík lögreglubílar mahindra Rafgmagnsbíll rafhlöður rafmagn Rafmagnsbíll Shanghai sjúkrabílar tata World car of the year

Óháður bílavefur

Bílablogg.is er sjálfstætt starfandi fjölmiðill sem skrifar með þarfir lesenda í huga. Við leggjum metnað okkar í að reynsluaka nýjum bílum og flytja fréttir af því helsta sem er að gerast í bílaheiminum, bæði heima og erlendis.

Greinar

  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð

Reynsluakstur

  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar
  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar

Nýjustu færslurnar

Bílaheimurinn

Novan var vinsæl á rúntinum í denn

29/06/2025
Bílaframleiðsla

Nýi Recon-jeppinn frá Jeep er að mótast sem Wrangler rafbílanna

28/06/2025
Bílaheimurinn

Kia EV3 GT-Line frumsýndur á Íslandi

25/06/2025

2023 © Bílablogg.is • Allur réttur áskilinn • Bílablogg sf • Kt. 5911211460

Welcome Back!

Skráðu þig inn á aðganginn þinn

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband

© 2022 Bílablogg sf. - Allur réttur áskilinn.