Sunnudagur, 29. júní, 2025 @ 4:31
Bílablogg
Advertisement
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt

Hvenær komu fyrstu bremsuljósin?

Jóhannes Reykdal Höf: Jóhannes Reykdal
20/08/2022
Flokkar: Bílasagan
Lestími: 3 mín.
267 18
0
136
DEILINGAR
1.2k
SMELLIR
Deila á FacebookDeila á Twitter

Hvenær komu fyrstu bremsuljósin?

Áður en akreinarviðvörunarkerfi, blindblettavöktun og bakkmyndavélar voru til, var bílaheimurinn með eina mikilvægustu öryggistækni sem fundin hefur verið upp – bremsuljós. Þó að bremsuljós séu á öllum bílum í dag, var það ekki alltaf svo. Reyndar er saga bremsuljósa áhugaverð.

Þegar vélknúin farartæki komu á markað fórum við að hreyfa okkur á meiri hraða og líka á nóttunni. Það varð mikilvægt að hafa samskipti í lengri vegalengdum, sem og í myrkri. Fyrstu bílarnir voru búnir sömu ljósum eða lömpum og notaðir voru á hestvagna í lok 1890.

Í upphafi bílaaldar voru framljósin stór og tilkomumikil, enda var ljósgjafinn annað hvort gas eða steinolía – hér er framjós á Ford Model T.

Kerti og steinolíulampar voru framan á bílnum og áttu fyrst og fremst að gera ökutækið sýnilegt öðrum vegfarendum. Að aftan voru engin ljós. Í upphafi 1900, voru fyrstu framljósin asetýlen og síðar rafmagns. Fyrsta afturljósið (einn steinolíulampi) var kynnt rétt fyrir aldamót til að vera með ljós á númeraplötuna. Algengt var að útbúa númeraljósker með rauðu opi að aftan, þar með var búið til fyrsta afturljósið. Það var ekki fyrr en um 1920 sem flestir bílar komu með rafljósum á báðum endum, að framan og aftan.

Hér er dæmi um afturljós á Ford T fyrir 1920

Fyrstu bremsuljósin komu fram strax árið 1905, þó að kröfurnar um bremsuljós hafi tekið aðeins lengri tíma að þróast. Fyrir marga ökumenn í árdaga bílaaldar voru handmerki nógu mikilvæg viðvörun fyrir aðra ökumenn um að þeir ætluðu að stoppa eða beygja. Þetta, að treysta aðeins á handmerki, gerði það þó erfitt fyrir marga ökumenn að njóta bíla sinna á nóttunni, sem gerði bremsuljósið að nauðsyn.

Árið 1928 höfðu 11 ríki í Bandaríkjunum gert kröfu um bremsuljós á bíla. Þessum ljósum, sem voru frábrugðin nútíma afturljósum, var venjulega stjórnað af ökumanni frekar en að þau kviknuðu sjálfkrafa eins og þau gera í dag. Þó að þessi aðferð hafi ekki verið fullkomin, var þetta upphaf þróunar bremsuljósanna.

Árið 1920, komu fyrstu innlendu reglugerðirnar um afturljós í Bandaríkjunum og síðan komu alþjóðlegar reglugerðir og staðlar um afturljós. Núna eru til vel þróaðir staðlar og reglugerðir. Á alþjóðavettvangi eru virkustu samtökin UN/ECE, ISO, CIE og GTB. Í Bandaríkjunum eru SAE og NHTSA mest áberandi samtökin. Samsvarandi samtök eru einnig til í öðrum löndum.

Sem stendur eru tveir stærstu alhliða eftirlitsaðilarnir ECE í Evrópu og NHTSA í Bandaríkjunum.

Árið 1926 samþykkti forveri SÞ, Þjóðabandalagið, fyrstu samningana sem tengdust bílalýsingu. Var þá samþykkt að á nóttu skyldi hvert vélknúið ökutæki vera með rautt ljós að aftan og að skráningarmerki að aftan yrði að vera upplýst. Tvö afturljós urðu algeng á þriðja áratug síðustu aldar í Bandaríkjunum og varð krafa í Evrópu á fimmta áratugnum. Nýjasta stóra þróunin í bremsuljósum kom á níunda áratug síðustu aldar — miðlæga bremsuljósið.

Greinar um skylt efni:

Þegar umferðarljósin komu til Íslands

Græni karlinn er sums staðar kona

Þriðja bremsuljósið: Af hverju og hvenær?

Fyrri grein

Pontiac Firebird Trans Am station? Nah…

Næsta grein

Frægasta „flopp“ bílaiðnaðarins?

Jóhannes Reykdal

Jóhannes Reykdal

Ritstjóri og blaðamaður

Svipaðar greinar

Af hverju er merkið á Audi fjórir hringir?

Af hverju er merkið á Audi fjórir hringir?

Höf: Jóhannes Reykdal
23/06/2025
0

Audi var stofnað árið 1909 en fékk ekki fjóra hringi fyrr en árið 1932. Við skoðum söguna… Ef einhver segði...

Ford Pinto, elskaður og hataður

Ford Pinto, elskaður og hataður

Höf: Pétur R. Pétursson
08/04/2025
0

Ford Pinto var svar Ford Motor Company við vaxandi samkeppni frá japönskum og evrópskum smábílum á sjöunda áratugnum. Pinto var...

1969 BMW 2000CS – klassískur kúpubakur!

Höf: Pétur R. Pétursson
09/03/2025
0

BMW 2000CS er hluti af „Neue Klasse“ línunni frá BMW og var framleiddur frá árinu 1965 til 1969. Þetta var...

Hvað er „sportjeppi“? Við höfum svarið … eða þannig

Hvað er „sportjeppi“? Við höfum svarið … eða þannig

Höf: Jóhannes Reykdal
16/02/2025
0

En umræðurnar halda áfram..... Ein umdeildasta umræða í bílaheiminum er um skilgreininguna á SUV („Sport Utility Vehicle”) sem við hér...

Næsta grein
Frægasta „flopp“ bílaiðnaðarins?

Frægasta „flopp“ bílaiðnaðarins?

Umræður um þessa grein

Greinaflokkar

  • Aðsent
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Fréttatilkynning
  • Hugmyndabílar
  • Kynning
  • Mótorsport
  • Ritstjórn
  • Tækni
  • Umferð

Tögg

Cadillac Eldorado e power Hyundia Ioniq 6 klassík lögreglubílar mahindra Rafgmagnsbíll rafhlöður rafmagn Rafmagnsbíll Shanghai sjúkrabílar tata World car of the year

Óháður bílavefur

Bílablogg.is er sjálfstætt starfandi fjölmiðill sem skrifar með þarfir lesenda í huga. Við leggjum metnað okkar í að reynsluaka nýjum bílum og flytja fréttir af því helsta sem er að gerast í bílaheiminum, bæði heima og erlendis.

Greinar

  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð

Reynsluakstur

  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar
  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar

Nýjustu færslurnar

Bílaframleiðsla

Nýi Recon-jeppinn frá Jeep er að mótast sem Wrangler rafbílanna

28/06/2025
Bílaheimurinn

Kia EV3 GT-Line frumsýndur á Íslandi

25/06/2025
Bílaframleiðsla

Nýr smart #5 frumsýndur á Íslandi

24/06/2025

2023 © Bílablogg.is • Allur réttur áskilinn • Bílablogg sf • Kt. 5911211460

Welcome Back!

Skráðu þig inn á aðganginn þinn

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband

© 2022 Bílablogg sf. - Allur réttur áskilinn.