Mánudagur, 18. ágúst, 2025 @ 18:24
Bílablogg
Advertisement
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt

Hvað er við hæfi á hleðslustöðinni?

Malín Brand Höf: Malín Brand
17/07/2022
Flokkar: Bílaheimurinn
Lestími: 4 mín.
309 3
0
149
DEILINGAR
1.4k
SMELLIR
Deila á FacebookDeila á Twitter

Hvað er við hæfi á hleðslustöðinni?

Á rafbílasíðu á Facebook vísaði einhver til kurteisisvenja á hleðslustöðvum. Það er sniðugt að skoða þessi mál aðeins, enda ómögulegt að frumskógarlögmálið ríki þegar allir eru að reyna að gera jarðarkúluna að betri stað til að búa á.

Vísað var á samantekt Rafbílasambands Íslands þar sem ýmsir góðir punktar eru um kurteisi á hleðslustöðvum en hér eru þeir í útsetningu undirritaðrar og fleiri punktar til. Gott er að hafa þetta í huga gott fólk.

Minnist ég þess þegar ég var einhverju sinni að prófa rafbíl og ætlaði að prófa hraðhleðslustöð í fyrsta skipti. Þá áttaði ég mig á að ég hefði misskilið eiithvað: Þetta snérist um að koma sér sem hraðast að stöðinni – á undan þeim sem er að bakka upp að græjunni. Nei, þetta var „rangur misskilningur“ og það var dóni sem tróð sér framfyrir mig. Það var lærdómsríkt því ekki vil ég koma svona fram sjálf.

Hleðslustæði er ekki bílastæði

Ef fólk á of marga vini og enga óvini en langar til að eignast óvini þá er ein góð leið að leggja í hleðslustæði.

Ef annar bíður

Það er ágæt þumalfingursregla að hlaða ekki meira en upp að 80% ef annar bíður.

Ef farið er frá meðan hlaðið er

Þá er sniðugt, að því er Rafbílasambandið leggur til, að vera ekki lengur en 20 mínútur í burtu. Nú ef sá gállinn er á mönnum þá er hægt að skilja eftir miða með símanúmerinu (ef fólk er ekki of „prívat“) í framrúðunni.

Ef hleðslustöðin er við verslun eða verslunarmiðstöð og farið er inn að versla á meðan hlaðið er, þá er þjóðráð að fylgjast með og gleyma sér ekki inni í því ginnungagapi sem verslanir geta verið.

Ljósmyndir/Unsplash.com

Að taka annarra manna bíl úr sambandi

Hér vísar undirrituð beint í orð Rafbílasambandsins en þar segir:

„Þegar þú kemur að hleðslustöð í notkun: ef einhver er í bílnum má spyrja, hversu lengi heldur þú að þú verðir í viðbót. Ef enginn er í bílnum og hann kominn í 80% má taka úr sambandi ef hægt er (sumar stöðvar og bílar bjóða ekki upp á það) og stinga þínum í samband.“

Úff, ég veit ekki með þetta en ég á öngvan rafbíl svo það er annarra að svara því hvort þetta sé „almenna“ reglan. Endilega látið ljós ykkar skína og fræðið okkur sem ekki þekkjum til. Er þetta gert?

Í hollráðum á erlendri síðu er eitt af fimm hleðsluboðorðum að taka bíl náungans EKKI úr sambandi. Það er því ekki undarlegt að maður sé dálítið óviss!

Enn vísa ég beint í orð Rafbílasambandsins:  

„Skildu eftir opið port til að hægt sé að stinga þínum í samband þegar hinn klárar.

Ef þú ert að bíða eftir að næsti bíll á undan sé búinn að hlaða ferð þú ekki langt frá bílnum. Þú ferð ekki inn í IKEA á meðan, þú þarft að fylgjast með til að geta stungið í samband þegar röðin er komin að þér. Undantekning frá þessari reglu er að skilja eftir opið hleðsluportið og semja við hinn sem er að hlaða um að stinga í samband þegar hann er búinn.“

Höfum í huga að þetta var skrifað árið 2017 og kannski hefur eitthvað breyst. Persónulega myndi ég ekki þora að fikta í annarra manna bílum án þess að fá leyfi en kannski er þetta bara nákvæmlega svona sem kaupin ganga fyrir sig á eyrinni. Og á hleðslustöðinni.

Rafbílar í forgangi

Það má sannarlega færa rök fyrir því að rafbílar ættu að hafa forgang fram yfir tengitvinnbíla á hleðslustöðvum.

Forðist að hraðhlaða kalt batterí

„Kalt batterí hraðhleður mun hægar en batterí við kjörhita, því getur verið betra að hlaða í lok ferðar heldur en í byrjun heimferðar,“ segir Rafbílasamband Íslands en hollráð við hleðslu er sömuleiðis að finna á síðu sambandsins.

Þessu tengt: 

Hvað verður um rafhlöður úr rafbílum?

Hversu lengi ætti rafhlaða rafbíls að endast?

Framleiðsluspár um rafhlöður fyrir rafbíla í nánustu framtíð

Endilega komið með hugmyndir og athugasemdir á Facebooksíðu Bílabloggs við þessa grein ef þið eruð í stuði. Og endilega láttu þér „líka“ við okkur á Facebook til að missa ekki af fréttum úr bílaheiminum.

Fyrri grein

Ef formúluökumenn væru trukkabílstjórar

Næsta grein

Ferðatöskubíllinn frá Mazda

Malín Brand

Malín Brand

Akstursíþrótta- og blaðamaður

Svipaðar greinar

Nýr rafknúinn Nissan Micra

Nýr rafknúinn Nissan Micra

Höf: Jóhannes Reykdal
18/08/2025
0

Nissan mun miða „glæsilegri“ rafknúinn Micra að kvenkyns kaupendum PARÍS — Nissan gaf teyminu sem var að hanna nýja rafknúna...

Nýr Skoda Octavia Electric er forsýndur með Vision O hugmyndabílnum

Nýr Skoda Octavia Electric er forsýndur með Vision O hugmyndabílnum

Höf: Jóhannes Reykdal
05/08/2025
0

Skuggmynd minnir okkur á að Skoda stefnir að því að sigra markaðinn fyrir rafknúna stationbíla Skoda hefur verið að framleiða...

Honda Civic hefur fengið nýtt útlit

Honda Civic hefur fengið nýtt útlit

Höf: Jóhannes Reykdal
04/08/2025
0

Með nýrri uppfærslu á Honda Civic er kynnt nýtt útlit fyrir 11. kynslóð gerðarinnar Nýi Prelude fra Honda kemur fram...

Honda N-ONE e – Lítill rafbíll með mikinn persónuleika

Honda N-ONE e – Lítill rafbíll með mikinn persónuleika

Höf: Jóhannes Reykdal
02/08/2025
0

Það er stundum gaman að fylgjast með hvernig „smábílamarkaðurinn“ í Japan þróast.   Peter Johnson hjá electrek-vefnum var að fjalla um...

Næsta grein
Geta Eco-dekk sparað peninga í eldsneyti?

Geta Eco-dekk sparað peninga í eldsneyti?

Umræður um þessa grein

Greinaflokkar

  • Aðsent
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Fréttatilkynning
  • Hugmyndabílar
  • Kynning
  • Mótorsport
  • Ritstjórn
  • Tækni
  • Umferð

Tögg

Cadillac Eldorado e power Hyundia Ioniq 6 klassík lögreglubílar mahindra Rafgmagnsbíll rafhlöður rafmagn Rafmagnsbíll Shanghai sjúkrabílar tata World car of the year

Óháður bílavefur

Bílablogg.is er sjálfstætt starfandi fjölmiðill sem skrifar með þarfir lesenda í huga. Við leggjum metnað okkar í að reynsluaka nýjum bílum og flytja fréttir af því helsta sem er að gerast í bílaheiminum, bæði heima og erlendis.

Greinar

  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð

Reynsluakstur

  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar
  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar

Nýjustu færslurnar

Álit

Volkswagen ID.Buzz GTX – fortíðin mætir nútímanum

18/08/2025
Bílaframleiðsla

Nýr rafknúinn Nissan Micra

18/08/2025
Bílaframleiðsla

Nýr Skoda Octavia Electric er forsýndur með Vision O hugmyndabílnum

05/08/2025

2023 © Bílablogg.is • Allur réttur áskilinn • Bílablogg sf • Kt. 5911211460

Welcome Back!

Skráðu þig inn á aðganginn þinn

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband

© 2022 Bílablogg sf. - Allur réttur áskilinn.