Sunnudagur, 29. júní, 2025 @ 22:17
Bílablogg
Advertisement
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt

Hvað býr að baki WLTP?

Jóhannes Reykdal Höf: Jóhannes Reykdal
24/05/2022
Flokkar: Tækni
Lestími: 6 mín.
276 17
0
140
DEILINGAR
1.3k
SMELLIR
Deila á FacebookDeila á Twitter

Hvað býr að baki WLTP?

Þegar við erum að skrifa um bíla, einkum rafbíla, þá er oftast nær vitnað í prófunarferlið WLTP þegar fjallað er um þá vegalengd sem bíllinn kemst á rafhlöðunum.

En hvað er þetta WLTP? Þetta er samræmd prófunaraðferð á heimsvísu fyrir létt ökutæki (Worldwide Harmonised Light Vehicles Test Procedure)

Tekur á ýmsum þáttum

WLTP prófunarferlið er alþjóðlegur, samhæfður staðall til að ákvarða magn mengunarefna, losun koltvísýrings og eldsneytisnotkun hefðbundinna bíla og tvinnbíla, sem og ökutækja sem eingöngu nota rafhlöður.

Þessar nýju samskiptareglur eru viðauki nr 15. við alþjóðaskráningu (alþjóðlegar tæknireglugerðir) skilgreind með svonefndum 1998-samningi, sem tekin var upp af flutninganefnd innanlands, innan efnahagsnefndar Sameinuðu þjóðanna fyrir Evrópu (UNECE), samningur sem samþykktur er af Kína, Japan og Bandaríkjunum, og Evrópusambandinu. [2]

WLTP ferlið kemur í stað eldra ferlis – NEDC.

Kemur í stað eldra ferlis – NEDC

Þessar reglur miða að því að skipta út fyrra ferli, New European Driving Cycle (NEDC) – (nýja evrópska akstursferlinu) sem er evrópsk aðlögunaraðferð fyrir ökutæki.

Lokaútgáfa þess var gefin út 2015. Eitt meginmarkmið WLTP er að samræma betur mat rannsóknarstofunnar á eldsneytisnotkun og losun við mælikvarða miðað við akstur á vegum.

Rafmagnsbílar verða æ stærri hluti bílaflotans.

Þar sem markmið vegna útblásturs CO2 eru sífellt mikilvægari fyrir efnahagslega frammistöðu framleiðenda ökutækja um allan heim, stefnir WLTP einnig að því að samræma prófunaraðferðir á alþjóðavettvangi og setja upp jafna aðstöðu á heimsmarkaði. Auk notkunar í ESB-löndum er WLTP notað sem staðlað eldsneytiseyðslu og losunarpróf einnig fyrir Indland, Suður-Kóreu og Japan. Að auki tengist WLTP reglugerð (EB) 2009/443 til að ganga úr skugga um að flotasala nýrra bíla framleiðenda losi ekki meira af CO2 að meðaltali en það markmið sem Evrópusambandið setur, en það er nú ákveðið 95 g af CO2 á kílómetra árið 2021.

Nýtt evrópskt ferli við mælingu

Frá og með 1. september 2019 verða öll létt ökutæki sem eiga að vera skráð í ESB löndum (en einnig í Sviss, Noregi, Íslandi og Tyrklandi) að uppfylla WLTP staðlana. WLTP leysir, sem fyrr segir, af hólmi gamla NEDC; evrópska aðferð sem notuð var á rannsóknarstofu, sem komið var á á níunda áratug síðustu aldar til að líkja eftir aksturshegðun fólks í þéttbýli.

Árið 1992 var NEDC uppfært þannig að það tæki einnig til aksturs utan þéttbýlis (einkennist af meðalháum til miklum hraða) og árið 1997 var CO2 losunartölunni bætt við. Með tímanum varð NEDC-ferlið úrelt, þar sem það var ekki táknrænt fyrir nútíma akstursstíl, því vegalengdir og fjölbreytni vega sem meðalbíllinn þarf að nota hafa breyst.

Uppbygging NEDC einkennist af 34 km/klst meðalhraða. Hröðunin er mjúk, stopp eru fá,hraðinn er samfelldur og hámarkshraði er 120 km/klst.

Nýi staðallinn hefur verið hannaður til að vera dæmigerður fyrir akstursaðstæður í nútímanum. Til að ná þessu markmiði er WLTP 10 mínútur lengri en NEDC (30 í stað 20 mínútna), hraðasnið ferlisins er kraftmeira og samanstendur af meiri hröðun og styttri ferlum hemlunar. Enn fremur hefur meðalhraði verið hækkaður í 46,5 km/klst. og hámarkshraði  í 131,3 km/klst. Vegalengdin er 23,25 km (meira en tvöfalt 11 km í NEDC-ferlinu).

Lykilmunurinn á gamla NEDC og nýja WLTP prófinu er að WLTP:

  • hefur hærri meðalhraða og hámarkshraða
  • felur í sér fjölbreyttari akstursaðstæður (þéttbýli, úthverfi, aðalvegur, þjóðvegur)
  • hermir eftir lengri vegalengd
  • hefur hærra meðaltal og hámark drifkrafts
  • horfir á meiri hröðun og hraðaminnkun
  • prófar aukabúnað sérstaklega

Fyrir vikið eru afköst bílsins skert.

Prófunaraðferð

Prófunaraðferðin veitir strangar leiðbeiningar varðandi skilyrði við prófanir á aflmælum og veghleðslu (hreyfimótstöðu), gírskiptum, heildarþyngd bíls (með því að taka með aukabúnað, farm og farþega), eldsneytisgæði, umhverfishita, val á dekkjum og þrýstingi.

Drægni er mikið notað orð í bílageiranum eftir að rafmagnsbílar komu til sögunnar.

Þrjár mismunandi lotur

Þremur mismunandi WLTP prófunarlotum er beitt, allt eftir flokki ökutækis sem skilgreindur er með afl/þyngdarhlutfalli PWr í W/kg (hlutfall vélarafls/eiginþyngdar).

  • Flokkur 1 – lágaflsbílar með PWr <= 22;
  • Flokkur 2 – ökutæki með 22 <PWr <= 34;
  • Flokkur 3 – aflmiklir bílar með PWr> 34;

Algengustu bílar hafa nú á tímum 40–100 W / kg aflþyngdarhlutföll, svo þeir tilheyra flokki 3. Van-bílar og rútur geta einnig tilheyrt flokki 2.

Í hverjum flokki eru nokkur ökupróf sem eru hönnuð til að tákna raunverulegan rekstur ökutækja á vegum þéttbýlis og utan þéttbýlis, hraðbrautum og þjóðvegum. Lengd hvers hluta er fastur milli flokka, en hröðunar- og hraðaferlar eru þó mótaðir á annan hátt. Röð prófana er takmörkuð frekar með hámarkshraða ökutækis sem prófunaraðila nefna Vmax.

Til að tryggja samanburð á öllum ökutækjum og tryggja þannig sanngjarnan samanburð milli mismunandi bílaframleiðenda eru WLTP prófanir gerðar á rannsóknarstofu við skýrar og endurtakanlegar aðstæður. Í reglum um ferli prófunar segir:

  • Hraðasniðið sem prófað ökutækið verður að endurtaka (gefur til kynna eitt hraðagildi fyrir hverjar 1800 sekúndur)
  • Færibreytur fyrir tækjabúnað á rannsóknarstofu, svo sem kvörðun á aflmælum, gasgreiningartækjum, vindmælum, hraðamælum eða veltimótstöðu prófunarbekksins
  • Umhverfisaðstæður, svo sem herbergishita, loftþéttleiki, vindur
  • Eldsneytisgerð: bensín, dísel, LPG, jarðgas, rafmagn o.fl.
  • Eldsneytisgæði og efnafræðilegir eiginleikar þess
  • Vikmörkin sem gilda fyrir mælingarnar
  • Uppsetningarferlið fyrir ökutæki fyrir prófið

Síðustu tvö eru strangari en í NEDC-ferlinu, þar sem þau voru notuð af bílaframleiðendum til að nýta sér það til að halda CO2 gildi (löglega) eins lágu og mögulegt er.

WLTP prófunarferlið er nútímalegra og tekur til raunverulegrar notkunar bílsins.

Aðferðin við ferlið gefur ekki til kynna fastan punkt gírskiptinga, eins og hann var í NEDC, þannig að hvert ökutæki notar bestu skiptipunkta sína. Reyndar eru þessi stig háð einstökum breytum ökutækis sem þyngd, tog, sérstakt afl og snúningshraða vélar

Meðan á WLTP stendur er einnig tekið tillit til áhrifa aukabúnaðar bílsins. Þannig endurspegla prófanirnar betur losun einstakra bíla og ekki bara þeirrar sem eru með staðalbúnaðinn (eins og hann var í NEDC hringrásinni). Reyndar, fyrir sama bíl þarf aðlögunaraðferðin tvo mælikvarða: einn fyrir staðalbúnaðinn og hinn fyrir fullbúna gerð. Þetta tekur mið af áhrifum á lofthreyfingu ökutækis, rúmmótstöðu og breytingu á massa vegna viðbótaraðgerða.

WLTC aksturslotur

Nýja WLTP-aðferðin byggir á nýjum aksturslotum (WLTC – Worldwide harmonised Light-duty Vehicles Test Cycles) til að mæla meðaltals eldsneytiseyðslu, losun koltvísýrings sem og losun mengandi efna frá fólksbifreiðum og léttum atvinnubifreiðum.

Flokkur 3

WLTP er skipt í 4 mismunandi undirhluta, hver með mismunandi hámarkshraða:

  • Lágur hraði, allt að 56,5 km / klst.
  • Miðlungs hraði, allt að 76,6 km / klst.
  • Hár hraði, allt að 97,4 km / klst.
  • Mjög hár hraði, allt að 131,3 km / klst.

Þessi akstursferli líkja eftir sviðsmyndum í þéttbýli, úthverfum, dreifbýli og þjóðvegi, með jafnir skiptingu milli þéttbýlis og utan þéttbýlis (52% og 48%).

Flokkur 2

Prófunarferli í flokki 2 er með þrjá hluta fyrir lágan, meðal og mikinn hraða; ef Vmax <90 km / klst. er háhraðahlutann skipt út fyrir lághraðahluta.

Flokkur 1

Í prófunarferli í flokki 1 eru hlutar með lágan og meðalhraða, framkvæmt í röð lágur hraði – meðalhraði – lágur hraði, ef Vmax <70 km / klst., er miðlungshraða hlutanum skipt út fyrir lághraða hluta.

Þetta er í mjög stuttu máli lýsing á þessu WLTP-prófunarferli, eflasut væri hægt að skrifa meira um þetta og á ítarlegri hátt, en látum þetta duga að sinni.

[Grein frá 1. febrúar 2021]
Fyrri grein

Í upphafi voru þeir átta

Næsta grein

Nissan smíðar Ariya fyrir leiðangur frá norður- til suðurpóls

Jóhannes Reykdal

Jóhannes Reykdal

Ritstjóri og blaðamaður

Svipaðar greinar

Chevrolet Corvette ZR1X árgerð 2026 kemur með 1.250 hestöflum

Chevrolet Corvette ZR1X árgerð 2026 kemur með 1.250 hestöflum

Höf: Jóhannes Reykdal
18/06/2025
0

Corvette ZR1X árgerð 2026 hefur verið kynnt og verður með næstum ótrúlegum 1.250 hestöflum frá háþróaðri blendings drifrás sinni. LT7...

Apple CarPlay fær mikla, notendavænni uppfærslu og með sérstillingum

Apple CarPlay fær mikla, notendavænni uppfærslu og með sérstillingum

Höf: Jóhannes Reykdal
17/06/2025
0

Breytingar verða gerðar sem hluti af iOS 26 hugbúnaðaruppfærslunni fyrir iPhone, sem kemur út í haust Apple CarPlay mun fá...

Verksmiðjur í Evrópu loka vegna skorts á sjaldgæfum jarðefnum

Verksmiðjur í Evrópu loka vegna skorts á sjaldgæfum jarðefnum

Höf: Jóhannes Reykdal
08/06/2025
0

Reuters News - BERLÍN — Nokkrum evrópskum varahlutaverksmiðjum og framleiðslulínum hefur verið lokað vegna skorts á sjaldgæfum jarðefnum af völdum...

Hyundai hlaut 10 leiðandi öryggisverðlaun frá IIHS

Hyundai hlaut 10 leiðandi öryggisverðlaun frá IIHS

Höf: Pétur R. Pétursson
20/03/2025
0

Bandaríska umferðaröryggisstofnunin IIHS (The Insurance Institute for Highway Safety) verðlaunaði nýlega kóresku fyrirtækjasamsteypuna Hyundai Motor Group (HMG) þegar fyrirtækið veitti...

Næsta grein
Maxus T90EV: Fyrsti rafknúni pallbíllinn í sölu á Bretlandi

Maxus T90EV: Fyrsti rafknúni pallbíllinn í sölu á Bretlandi

Umræður um þessa grein

Greinaflokkar

  • Aðsent
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Fréttatilkynning
  • Hugmyndabílar
  • Kynning
  • Mótorsport
  • Ritstjórn
  • Tækni
  • Umferð

Tögg

Cadillac Eldorado e power Hyundia Ioniq 6 klassík lögreglubílar mahindra Rafgmagnsbíll rafhlöður rafmagn Rafmagnsbíll Shanghai sjúkrabílar tata World car of the year

Óháður bílavefur

Bílablogg.is er sjálfstætt starfandi fjölmiðill sem skrifar með þarfir lesenda í huga. Við leggjum metnað okkar í að reynsluaka nýjum bílum og flytja fréttir af því helsta sem er að gerast í bílaheiminum, bæði heima og erlendis.

Greinar

  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð

Reynsluakstur

  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar
  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar

Nýjustu færslurnar

Bílaheimurinn

Novan var vinsæl á rúntinum í denn

29/06/2025
Bílaframleiðsla

Nýi Recon-jeppinn frá Jeep er að mótast sem Wrangler rafbílanna

28/06/2025
Bílaheimurinn

Kia EV3 GT-Line frumsýndur á Íslandi

25/06/2025

2023 © Bílablogg.is • Allur réttur áskilinn • Bílablogg sf • Kt. 5911211460

Welcome Back!

Skráðu þig inn á aðganginn þinn

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband

© 2022 Bílablogg sf. - Allur réttur áskilinn.