Sagður endurskapa smárafbílinn þar sem ESB íhugar nýjar reglur um smábíla
MEUDON, Frakkland — Dacia segir að Hipster hugmyndabíllinn þeirra, kassalaga rafmagnssmábíll, „byrji með autt blað til að finna upp vinsælan rafbíl framtíðarinnar.“
Hipsterinn gæti einnig hugsanlega passað vel við væntanlegar reglugerðir Evrópusambandsins um „rafbíla“ sem eiga að hvetja til hagkvæmra evrópskra bíla.
Tveggja dyra Hipsterinn bendir veginn að markmiði Dacia um að vera leiðandi í hagkvæmum bílum, sagði nýr forstjóri Renault Group, Katrin Adt, 30. september á fjölmiðlaviðburði í Meudon, fyrir utan París, til að sýna hugmyndabílinn sem og uppfærslur á núverandi línu.
Hipsterinn „er svar okkar við samgöngukreppunni í Evrópu,“ sagði Adt í sinni fyrstu fjölmiðlaframkomu sem forstjóri Dacia og benti á að bílar hafi orðið dýrari, þyngri og meira íþyngjandi vegna reglugerða á síðustu 15 árum.
Adt, sem er reynslumikill starfsmaður hjá Mercedes-Benz og Smart, var 1. september skipð í stað Denis Le Vot, forstjóra Dacia, sem hafði lengi verið starfandi forstjóri.
Le Vot hafði komið til greina til að taka við af Luca de Meo, forstjóra Renault-samsteypunnar, sem sagði af sér í sumar til að stýra Kering, eiganda Gucci; Francois Provost, yfirmaður stefnumótunar, fór yfir stöðuna og Le Vot yfirgaf bílaframleiðandann.

Hugmyndin að Dacia Hipster – Hipster-bíllinn er smíðaður á röragrind og er með plastklæðningu og sæti úr spenntum dúk frekar en bólstrun. (PETER SIGAL/AUTOMOTIVE NEWS EUROPE)
Þriggja metra langi Hipster-bíllinn, með flatri framrúðu, ódýrum efnum og auðveldri smíði, minnir á Citroën 2CV og aðra ódýra en áberandi bíla sem ætlaðir eru til að veita almenningi hreyfanleika, eins og fyrstu kynslóð Fiat Panda eða Mini.

Hipster-bíllinn er með mótuðum plötum í einum lit. (PETER SIGAL/AUTOMOTIVE NEWS EUROPE)
Hipsterinn kemur á markað í kjölfar þess að framkvæmdastjórn Evrópusambandsins íhugar að setja sérstakar reglugerðir fyrir lítil rafknúin ökutæki, hugmynd sem Renault Group og Stellantis styðja. Starfshópur nefndarinnar er að skoða tillögur og upplýsingar gætu verið gefnar út strax í desember sem hluti af stefnumótandi umræðum nefndarinnar um framtíð evrópsks bílaiðnaðar.
Eitt af markmiðum slíkra reglugerða væri að leyfa bílaframleiðendum að selja lítil rafknúin ökutæki sem smíðuð eru í Evrópu fyrir aðeins 15.000 evrur – og hagnast á því. Eins og er er ódýrasti rafknúinn ökutæki sem smíðað er í Evrópu Citroën e-C3, sem byrjar á 19.600 evrum fyrir afslátt.

Innrétting Dacia Hipster – Innrétting Hipster er með lágmarkssætum. Hægt er að festa fylgihluti eins og farsíma ökumannsins við mælaborðið. (PETER SIGAL/AUTOMOTIVE NEWS EUROPE)
David Durand, yfirmaður hönnunar Dacia, sagði að Hipster væri eingöngu hugmynd en hugsanlega væri hægt að aðlaga hann að reglugerðum sem eru sértækar fyrir lítil bíla. Hann var hannaður til að vera léttur og ódýr í framleiðslu, með plastplötum, sætum úr spennuefni frekar en bólstrun og lágmarks innréttingarbúnaði.
Hann er hins vegar smíðaður á rörgrind frekar en undirvagni frá Renault Group, sagði Durand.

Líkt og rafmagnsfjórhjólið Citroën Ami, sem fyrst birtist sem hugmynd, yrði Hipster-bíllinn aðeins fáanlegur í einum lit að utan, með klæðningu og fylgihlutum sem leyfa persónulega aðlögun.
Hipster-bíllinn er 3 metra langur og 300 mm lengri en tveggja sæta Smart ForTwo og 700 mm styttri en Dacia Spring. Hugmyndabíllinn er með fjögur sæti, þó að farþegarnir sitji næstum öxl við öxl. Með aftursætinu fellt niður er farangursrýmið 500 lítrar, með plássi fyrir litla ferðatösku í hægra fótarými framsætisins.
Adt sagði að það væri rökrétt spurning hvort Hipster gæti komið fram sem framleiðslubíll. „Við erum að þróa djörf framtíðarsýn,“ sagði hún. „Við höfum öll verkfærin í Renault Group til að gera þetta að veruleika. Við munum fylgjast vel með markaðnum.“

Smábíllinn Dacia Spring fær nýja LFP rafhlöðupakka sem hefur verið færður undir gólfplötuna. (PETER SIGAL/AUTOMOTIVE NEWS EUROPE)
Dacia kynnti Hipster sem hluta af fjölmiðlaviðburði til að sýna fram á uppfærslur á núverandi gerðum.
Smábílarnir Sandero og Sandero Stepway, söluhæstu bílar Evrópu árið 2024, hafa fengið andlitslyftingar að framan og aftan; Stepway útgáfan er nú með valfrjálsa 155 hestafla full-hybrid drifrás. Tengdur sjö sæta Jogger jeppinn fær einnig full-hybrid valkostinn.
Smábíllinn Spring, sem er framleiddur í Kína, er með endurnýjaða drifrás, þar á meðal nýja litíum járnfosfat rafhlöðupakka sem hefur verið færður undir gólfplötuna, sem bætir aksturseiginleika. Verðið er enn 16.900 evrur í Frakklandi. Búist er við að hann verði áfram í sölu um óþekktan tíma, jafnvel eftir að enn ónefnd varaútgáfa verður kynnt í lok árs 2026, sem verður smíðuð í Slóveníu, byggð á væntanlegum Renault Twingo.
Smábíllinn Duster og tengdi smábíllinn Bigster fá fjórhjóladrifinn tvinnbíl sem sleppir drifásnum.
(Automotive News Europe)