Laugardagur, 11. október, 2025 @ 21:47
Bílablogg
Advertisement
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt

Honda Prelude þótti einstaklega fallegur lítill sportari

Pétur R. Pétursson Höf: Pétur R. Pétursson
09/10/2024
Flokkar: Bílasagan, Fornbílar
Lestími: 12 mín.
365 4
0
176
DEILINGAR
1.6k
SMELLIR
Deila á FacebookDeila á Twitter

Fyrsta kynslóð Honda Prelude var kynnt í nóvember 1978 sem 1979 módel og var bíllinn framleiddur til ársins 1982.

Þeir sem óku Honda bílum þóttu fágaðir og báru merki um góðan smekk. Honda Prelude var bíllinn sem kom á hárréttum tíma og breikkaði viðskiptavinahóp Honda svo um munaði.

Þetta var fyrsta tilraun Honda til að búa til sportlegan 2 dyra bíl, hannaðan til að veita sportlegri og skemmtilegri upplifun miðað við fólksbíla þeirra og hlaðbaka.

Hönnun og stíll

Fyrsta kynslóð Prelude var með einfaldri og fyrirferðarlítilli hönnun, með löngu húddi, lágri stöðu og stuttu skotti. Hönnun hans einkenndist af sléttum og beinum línum, og stórum glerflötum.

Að innan var Prelude með vel uppsett mælaborð sem var hagnýtt og einfalt.

Áberandi eiginleiki var stóra sóllúgan sem var staðalbúnaður, sem bauð upp aukið birtustig og útsýni til himins. Þessi litli bíll varð aðeins stærri fyrir vikið. Rafdrifnar glersóllúgur sáust ekki í mörgum gerðum á þessum tíma.

Hugmyndin að Honda Prelude var hluti af stefnumótun af hálfu Honda til að festa sig í sessi á vaxandi markaði fyrir sportlega og stílhreina sportbíla. Hér er sagan á bak við hvers vegna Honda ákvað að búa til Prelude og hvernig það hann að veruleika.

Bakgrunnur og samhengi

Í lok sjöunda áratugarins var Honda fyrst og fremst þekkt fyrir hagnýta, hagkvæma og áreiðanlega fólksbíla og hlaðbaka, eins og Civic og Accord.

Þó að þessar gerðir væru vinsælar og vel metnar, vildi Honda auka fjölbreytni í úrvali sínu og auka vörumerkjaímynd sína með því að bjóða upp á bíl sem var ekki bara hagnýtur heldur líka spennandi í akstri og sjónrænt aðlaðandi.

Sér í lagi á Bandaríkjamarkaði var aukin eftirspurn eftir sportlegum bílum með áherslu á stíl og akstursánægju.

Á þeim tíma voru fyrirferðarlitir kúpubakar eins og Toyota Celica og Datsun 200SX að ná fótfestu og Honda viðurkenndi möguleika þessa markaðshluta.

Fyrirtækið hafði metnað til að staðsetja sig sem meira en bara sparneytinn bílaframleiðanda og sá tækifæri til að búa til glæsilegra og sportlegra farartæki sem gæti höfðað til breiðari markhóps.

Framtíðarsýnin og hugmyndin

Hugmyndin að Prelude er upprunnin frá löngun Honda til að smíða „einstaklingsmiðaðan sportbíl” – tegund farartækis sem lagði áherslu á stíl, lúxus og líflega akstursupplifun.

Prelude var hugsaður sem bíll sem myndi undirstrika verkfræðihæfileika Honda, veita úrvalsupplifun miðað við núverandi gerðir þeirra og samt viðhalda grunngildum vörumerkisins um áreiðanleika og skilvirkni.

Verkefnið var knúið áfram af Shoichiro Irimajiri, lykilmanni í þróunarteymi Honda. Irimajiri hafði bakgrunn í verkfræði og hafði tekið þátt í farsælu mótorhjóla kappakstursprógrammi Honda.

Reynsla hans í keppnum og verkfræði hjálpaði til við að móta stefnu Prelude, með áherslu á að gera hann að bíl sem heillaði.

Lykilmarkmið

Sportlegur og gaman að aka: Honda stefndi að því að búa til bíl sem væri skemmtilegur í akstri, með áherslu á meðhöndlun, jafnvægi og þátttöku ökumanns. Þessu var náð með léttri hönnun, móttækilegu stýri og nýstárlegri fjöðrunaruppsetningu.

Stílhrein og glæsileg hönnun: Stíll Prelude var verulegt frávik frá núverandi gerðum Honda. Hann var með lágt, slétt snið, lítil framljós og áberandi Honda útlit. Hönnuninni var ætlað að höfða til yngri kaupenda sem voru að leita að sportlegum bíl með einstökum karakter.

Nýsköpun: Prelude bjó yfir nokkrum nýstárlegum eiginleikum á sínum tíma, eins og stóra staðlaða sóllúguna, sem var einkennandi þáttur í hönnun þess og stækkaði einmitt þennan litla sportara.

Prelude þýðir víst forleikur

Honda nefndi bílinn „Prelude” til að tákna að hann væri kynning – forleikur – á því sem fyrirtækið var fært um að framleiða hvað varðar sportleg og eftirsóknarverð farartæki.

Það var leið Honda til að sýna getu sína til að búa til eitthvað flóknara og skemmtilegra í akstri á sama tíma og þeir viðhalda orðspori sínu fyrir gæði og áreiðanleika.

Prelude var staðsettur fyrir ofan Civic og Accord og var hugsaður sem lykilbíll Honda. Kynning hans var hluti af stefnu Honda til að byggja upp vörumerki og laða að nýjan hóp viðskiptavina, sérstaklega á Bandaríkjamarkaði, þar sem litlir sportbílar voru vinsælir meðal yngri og efnameiri kaupenda.

Hvernig var Honda Prelude tekið?

Prelude var frumsýndur árið 1978 og hlaut góðar viðtökur fyrir stílhreina hönnun og skemmtilega akstursupplifun. Hann hafði ekki beinlínis kraft margra sportbíla, en honum var hrósað fyrir jafnvægi, byggingargæði og skemmtilegan karakter.

Prelude aðgreindi sig frá keppinautum með Honda-hannaðri fágun og áreiðanleika, sem gerði hann einmitt að svo vinsælum bíl.

Áhrifin

Velgengni Honda Prelude sýndi að Honda gat keppt í nýjum flokkum og að eftirspurn var eftir karakter ríkum, stílhreinum bílum frá vörumerkinu. Honda Prelude lagði einnig grunninn fyrir komandi kynslóðir, sem hver um sig byggði á styrkleikum fyrstu kynslóðar bílsins.

Prelude varð að lokum mikilvæg fyrirmynd fyrir Honda og hafði áhrif á þróun annarra sportlegra og afkastamiðaðra bíla í línu Honda.

Fyrsta kynslóð Prelude var knúin af 1,6 lítra SOHC fjögurra strokka vél sem skilaði um 72 hestöflum (SAE nettó) fyrir Bandaríkjamarkað, en aðrir markaðir fengu öflugri 1,8 lítra vél.

Vélarnar voru síðan paraðar við annað hvort 5 gíra beinskiptingu eða 2 gíra sjálfskiptingu (þekkt sem Hondamatic).

Vélin var að framan og bíllinn framhjóladrifinn, með MacPherson fjöðrun að framan og Chapman fjöðrun að aftan. Þessi uppsetning veitti gott jafnvægi í akstri, þægindum og meðhöndlun – og þetta þótti sportlegt á sínum tíma.

Þó að aflið hafi verið hóflegt, gerði létt yfirbygging bílsins (um 900 kg eða 1984 lbs) hann lipran og snarpan. Honum var hrósað fyrir góða meðhöndlun, nákvæmt stýri og framúrskarandi aksturseiginleika, sem gerði hann að uppáhaldi meðal viðskiptavina sem voru að leita að litlum tveggja dyra sportara.

Bíll þessi varð nokkuð vinsæll á Íslandi og var oft keyptur af fólki sem nægði hóflegt afl en vildi virkilega flottan og sportlegan smábíl. Kvenkyns ökumenn voru áberandi í þessum bíl á Íslandi.

Honda umboðið var í höndum Bernhard á Íslandi sem Gunnar Bernhard stofnaði, en þeir fluttu bílana inn um árabil og áttu stóran hópa af föstum, ánægðum viðskiptavinum.

Seinna stækkaði Honda Prelude talsvert en alltaf hélt hann karakternum um vandaðan, hagvæman og sportlegan bíl.

Myndir af bílnum með greininni eru fengnar að láni á bílasöluvef í Bandaríkjunum.

Fyrri grein

Þá fáum við loks að sjá Dacia Bigster

Næsta grein

Porsche 911 GT3 RS frumsýndur hér á landi á laugardag

Pétur R. Pétursson

Pétur R. Pétursson

Vefstjóri og blaðamaður

Svipaðar greinar

Flaggskipið Ranger Rover SV klætt í svart í tilefni afmælisins

Flaggskipið Ranger Rover SV klætt í svart í tilefni afmælisins

Höf: Pétur R. Pétursson
13/09/2025
0

Land Rover á Íslandi fær innan fárra vikna í sýningarsalinn við Hestháls glæsilega nýja útgáfu af flaggskipi merkisins, sem ber...

Bíll byggður á Hyundai Concept Three kemur á markað árið 2026

Bíll byggður á Hyundai Concept Three kemur á markað árið 2026

Höf: Jóhannes Reykdal
11/09/2025
0

Hyundai stefnir að markaði lítilla rafbíla í Evrópu með rafknúnum hlaðbak með Ioniq-merkinu MÜNCHEN — Hyundai stefnir að því að...

Algjör veisla fyrir rúntara

Höf: Pétur R. Pétursson
12/07/2025
0

Við tókum Guðfinn Eiríksson, stjórnarmann í Bílaklúbbnum Krúser, tali eftir þáttöku hans á Västerås Summermeet sem fram fór fyrir skömmu...

Novan var vinsæl á rúntinum í denn

Novan var vinsæl á rúntinum í denn

Höf: Pétur R. Pétursson
29/06/2025
0

Þessi Nova hefur farið í gegnum algera „Frame Off“ endurbyggingu þar sem engu hefur verið til sparað. Bíllinn er sprautaður...

Næsta grein
Porsche 911 GT3 RS frumsýndur hér á landi á laugardag

Porsche 911 GT3 RS frumsýndur hér á landi á laugardag

Segðu okkur hvað þér finnst! Hætta við svar

Netfang þitt verður ekki birt. Nauðsynlegir reitir eru merktir *

Greinaflokkar

  • Aðsent
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Fréttatilkynning
  • Hugmyndabílar
  • Kynning
  • Mótorsport
  • Ritstjórn
  • Tækni
  • Umferð

Tögg

Cadillac Eldorado e power Hyundia Ioniq 6 klassík lögreglubílar mahindra Rafgmagnsbíll rafhlöður rafmagn Rafmagnsbíll Shanghai sjúkrabílar tata World car of the year

Óháður bílavefur

Bílablogg.is er sjálfstætt starfandi fjölmiðill sem skrifar með þarfir lesenda í huga. Við leggjum metnað okkar í að reynsluaka nýjum bílum og flytja fréttir af því helsta sem er að gerast í bílaheiminum, bæði heima og erlendis.

Greinar

  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð

Reynsluakstur

  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar
  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar

Nýjustu færslurnar

Álit

Smart #5 – Nýr kafli í sögu Smart: hann er ekki lengur lítill

11/10/2025
Bílaframleiðsla

 LEAPMOTOR er ný tegund rafbíla á Íslandi

10/10/2025
Bílaframleiðsla

Nýr Kia PV5 mun keppa við VW ID Buzz

09/10/2025

2023 © Bílablogg.is • Allur réttur áskilinn • Bílablogg sf • Kt. 5911211460

Welcome Back!

Skráðu þig inn á aðganginn þinn

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband

© 2022 Bílablogg sf. - Allur réttur áskilinn.