Þriðjudagur, 19. ágúst, 2025 @ 21:48
Bílablogg
Advertisement
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt

Heimurinn er enn langt frá því að rafvæða bílaiðnaðinn að fullu

Jóhannes Reykdal Höf: Jóhannes Reykdal
10/04/2023
Flokkar: Bílaheimurinn
Lestími: 4 mín.
297 22
0
153
DEILINGAR
1.4k
SMELLIR
Deila á FacebookDeila á Twitter

Umskiptin úr bílum með brunavélum yfir í alrafmagnsbíla eru löng saga sem hófst fyrir 15 árum og á að halda áfram í að minnsta kosti 15 ár í viðbót.

Þetta er ekki aðeins spurning um stórfelldar fjárfestingar framleiðenda og ríkisstjórna um allan heim, heldur einnig félagslegar og menningarlegar áskoranir fyrir ökumenn og notendur hreyfanleika.

Þrátt fyrir viðleitni og góða framfarir hingað til sýnir raunveruleikinn að geirinn er enn langt frá því að rafvæða framleiðsluna.

Kapphlaup við tímann

Hinar fjölmörgu tilkynningar bílaframleiðenda um markmið þeirra um að verða „grænn“ og að selja eingöngu bíla sem losa ekki út eru aðeins einn hluti af alþjóðlegri umbreytingu.

Markmiðin eru í samræmi við metnaðarfullar áætlanir ríkisstjórna Evrópu, Bandaríkjanna, Kína og margra annarra landa um að banna sölu á bílum með brunahreyfli á næstu árum.

Allt miðar það að því að draga úr losun.

Hins vegar er veruleiki dagsins í dag mjög frábrugðinn þessum töfrandi markmiðum. Samkvæmt opinberum niðurstöðum frá fremstu bílaframleiðendum heims og mínum eigin rannsóknum munu rafknúin farartæki vera 8,8 prósent af þeim 71,3 milljón einingum sem seldar eru á heimsvísu árið 2022.

Markaðshlutdeildin er hærri en árið áður, en hún er lítil miðað við næstu markmið og sýnir mikið bil á milli bílaframleiðenda Kína, Evrópu, Bandaríkjanna, Japans og Kóreu.

Kínverskir framleiðendur eru leiðandi

Það kemur ekki á óvart að kínverskir bílaframleiðendur eru á undan þegar kemur að því að rafvæða bílasölu sína. Framleiðendurnir tíu sem teknir voru með í greiningu minni seldu 2,83 milljónir rafbíla árið 2022, sem svarar til 23 prósenta af sölu þeirra á heimsvísu.

Með öðrum orðum eru 23 prósent af bílasölu kínverskra framleiðenda að fullu rafbílar.

Þetta er frábær árangur þegar horft er til þess tíma sem bílaframleiðendur hafa til að hætta að selja bensín- og dísilbíla. Með þessum árangri er hægt að ná markmiðunum á 12 árum.

Bandaríkin eru á eftir

Ekki svo fyrir restina af heiminum. Þegar um er að ræða bandaríska bílaframleiðendur (Stellantis er meðal þeirra evrópsku) var sala rafbíla 13,1 prósent af heildarsölu þessara fyrirtækja árið 2022.

Tveggja stafa hlutfallið skýrist af áhrifum Tesla, en bílar þeirra voru 87 prósent af samtals.

Án Tesla voru USA EV bílar 1,9 prósent af sölu GM og Ford á heimsvísu.

Evrópa á langt í land

Stóru fimm evrópsku framleiðendurnir seldu 20,8 milljónir bíla á síðasta ári, en aðeins 1,39 milljónir eintaka voru rafknúnar. Þetta jafngildir 6,7 prósentum af heildinni. Miðað við þessar niðurstöður virðist erfitt að ná 100 prósenta kvótanum árið 2035. Evrópskir bílaframleiðendur eru þó í betri stöðu en jafnaldrar þeirra í Japan, Kóreu og Indlandi.

Japan er bara rétt fyrir ofan núllið

Mál Japans er frekar áhyggjuefni. Gögn sýna að einu fjórir japönsku bílaframleiðendurnir sem bjóða upp á rafknúinn ökutæki í 2022-línum sínum (Toyota, Nissan, Honda og Mazda), seldu aðeins 168.000 eintök, af 18,9 milljónum. Rafbílar eru aðeins 0,9 prósent japanskra bílaframleiðenda (hlutfallið væri mun lægra ef Suzuki, Subaru og Mitsubishi væru teknir með).

Næstu áskoranir

Ef vestræni bílaiðnaðurinn ætlar að draga úr losun í tæka tíð mun hann þurfa meiri fjárfestingu og ríkisstuðning. Spurningin er hvort þessi viðleitni muni fela í sér að fækka störfum, loka verksmiðjum og hætta framleiðslu ákveðinna bílgerða. Annar kafli í sögu rafvæðingar er að hefjast og lofar hann spennandi.

(sameiginleg grein INSIDEEVs og Motor1)

Tögg: rafmagn
Fyrri grein

Ný öflugri og stærri rafskutla frá Ford

Næsta grein

800 volt og rafhlöðuskipti

Jóhannes Reykdal

Jóhannes Reykdal

Ritstjóri og blaðamaður

Svipaðar greinar

Nýr rafknúinn Nissan Micra

Nýr rafknúinn Nissan Micra

Höf: Jóhannes Reykdal
18/08/2025
0

Nissan mun miða „glæsilegri“ rafknúinn Micra að kvenkyns kaupendum PARÍS — Nissan gaf teyminu sem var að hanna nýja rafknúna...

Nýr Skoda Octavia Electric er forsýndur með Vision O hugmyndabílnum

Nýr Skoda Octavia Electric er forsýndur með Vision O hugmyndabílnum

Höf: Jóhannes Reykdal
05/08/2025
0

Skuggmynd minnir okkur á að Skoda stefnir að því að sigra markaðinn fyrir rafknúna stationbíla Skoda hefur verið að framleiða...

Honda Civic hefur fengið nýtt útlit

Honda Civic hefur fengið nýtt útlit

Höf: Jóhannes Reykdal
04/08/2025
0

Með nýrri uppfærslu á Honda Civic er kynnt nýtt útlit fyrir 11. kynslóð gerðarinnar Nýi Prelude fra Honda kemur fram...

Honda N-ONE e – Lítill rafbíll með mikinn persónuleika

Honda N-ONE e – Lítill rafbíll með mikinn persónuleika

Höf: Jóhannes Reykdal
02/08/2025
0

Það er stundum gaman að fylgjast með hvernig „smábílamarkaðurinn“ í Japan þróast.   Peter Johnson hjá electrek-vefnum var að fjalla um...

Næsta grein
800 volt og rafhlöðuskipti

800 volt og rafhlöðuskipti

Umræður um þessa grein

Greinaflokkar

  • Aðsent
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Fréttatilkynning
  • Hugmyndabílar
  • Kynning
  • Mótorsport
  • Ritstjórn
  • Tækni
  • Umferð

Tögg

Cadillac Eldorado e power Hyundia Ioniq 6 klassík lögreglubílar mahindra Rafgmagnsbíll rafhlöður rafmagn Rafmagnsbíll Shanghai sjúkrabílar tata World car of the year

Óháður bílavefur

Bílablogg.is er sjálfstætt starfandi fjölmiðill sem skrifar með þarfir lesenda í huga. Við leggjum metnað okkar í að reynsluaka nýjum bílum og flytja fréttir af því helsta sem er að gerast í bílaheiminum, bæði heima og erlendis.

Greinar

  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð

Reynsluakstur

  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar
  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar

Nýjustu færslurnar

Álit

Volkswagen ID.Buzz GTX – fortíðin mætir nútímanum

18/08/2025
Bílaframleiðsla

Nýr rafknúinn Nissan Micra

18/08/2025
Bílaframleiðsla

Nýr Skoda Octavia Electric er forsýndur með Vision O hugmyndabílnum

05/08/2025

2023 © Bílablogg.is • Allur réttur áskilinn • Bílablogg sf • Kt. 5911211460

Welcome Back!

Skráðu þig inn á aðganginn þinn

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband

© 2022 Bílablogg sf. - Allur réttur áskilinn.