„Gagnslausar“ Euro 7 reglur
Tavares, forstjóri Stellantis, segir að Euro 7 reglur um útblástur séu „út í hött“
Hertari staðlar myndu beina fjármagni frá því að skipta yfir í rafbíla, sagði Tavares, þó að hann hrósaði ákvæðum til að takmarka agnir frá dekkjum og bremsum.
Forstjóri Stellantis, Carlos Tavares, sagði að hert losunartakmörk fyrir mengunarefni eins og köfnunarefnisoxíð og kolmónoxíð í fyrirhuguðum Euro 7 stöðlum séu „gagnslausar“ og andstæðar tilgangi á sama tíma og bílaiðnaðurinn á í erfiðleikum með að framleiða rafbíla á viðráðanlegu verði.
Gert er ráð fyrir að nýju staðlarnir komi í gagnið í júlí 2025, tímaramma sem bílaframleiðendur segja að gefi þeim ekki nægan tíma til að þróa og samræma drifrásir.
„Það er ekki gagnlegt, það er kostnaðarsamt, það skilar ekki viðskiptavinum ávinningi, það hefur ekki í för með sér umhverfisávinning,“ sagði Tavares á hringborði fjölmiðla á miðvikudag vegna afkomu Stellantis árið 2022.
„Losunarhluti brunavéla er eitthvað sem er bara ekkert vit í.“
Tavares hefur áður gagnrýnt Euro 7 staðlana sem sóun á tíma og peningum, þar sem þeir myndu krefjast þess að bílaframleiðendur fjárfestu í hvarfakútum og agnassíum, sem og rafeindastýringu til að draga úr losun í gerðum jarðefnaeldsneytis sem Evrópusambandið hyggst jafnframt banna frá og með 2035.
Hann sagði að Stellantis myndi takmarka fjölda Euro 7 umsókna við lágmarkið, en stefndi að því að auka rafvæðingu eins hratt og mögulegt er.
Tavares hrósaði hins vegar tillögum Euro 7 varðandi agnir úr bremsuklossum og dekkjum.
Eftirlitsaðilar segja að takmörkun mengunarefna eins og köfnunarefnisoxíðs gæti bjargað þúsundum mannslífa í framtíðinni; árið 2035, segir ESB, munu Euro 7 reglugerðir draga úr losun NOx fólksbíla og sendibíla um 35 prósent og um 56 prósent fyrir rútur og vörubíla. Bremsuagnir verða skornar niður um 27 prósent.
(Reuters – Peter Sigal Automotive News Europe)