Sunnudagur, 11. maí, 2025 @ 8:28
Bílablogg
Advertisement
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt

Gagn og ógagn E10 bensíns

Jóhannes Reykdal Höf: Jóhannes Reykdal
20/05/2023
Flokkar: Bílaheimurinn, Tækni
Lestími: 7 mín.
1.1k 69
0
547
DEILINGAR
5k
SMELLIR
Deila á FacebookDeila á Twitter

  • Miklar umræður hafa skapast síðustu daga um tilkomu svonefnds E10 bensíns á markaðnum, um gagnsemi þess og ógagns – og hreinlega skaða á sumum bílum.

Þessari breytingu var skellt á hér á landi með nánast engum fyrirvara og það sem verra er þá er þetta nánast eina bensínið sem stendur ökumönnum til boða, því eftir því sem okkur sýnist er aðrir valkostir vandfundnir.

Í sumum tilvikum er eini valkosturinn að nota 98 oktan bensín sem er mun dýrara og til sölu á fáum bensínstöðvum aðallega á höfuðborgarsvæðinu og Akureyri, en að því við vitum best ekki á öðrum stöðum.

Í nágrannalöndum okkar geta neytendur auk E10 keypt E5, 95 oktan bensín og 98 oktan bensín.

Félag íslenskra bifreiðaeigenda (fÍB) birti mjög góða umsögn um þetta nýja bensín, sem við hvetjum alla til að lesa, en hægt er að lesa þetta hér.

En hvað er E10 bensín?

Samantekt:

  • „E10“ er bensíntegund sem inniheldur 10% lífetanól.
  • Nota á eingöngu „E10“ í ökutækjum sem henta til notkunar „E10“-eldsneyti.
  • Gildir fyrir 90% af nútíma flota bíla.
  • „E10“ býður upp á umhverfislegan ávinning umfram E5 bensín.
  • „E10“ inniheldur áfengi og er rakafræðilegt.
  • Notkun „E10“ getur leitt til skemmda á málmum, þéttingum og plasti ef ökutækið er ekki notað í lengri tíma.

„E10“ hefur verið lögboðið vegna þess að það samanstendur að hluta af „endurnýjanlegri“ orku og hjálpar því til við að gera akstur bíla umhverfisvænni. Hefðbundnu Euro 95 (E5) bensíni hefur þar af leiðandi að mestu verið skipt út fyrir „E10“ eldsneyti.

„E10“ er bensín sem að hámarki 10% lífetanóli hefur verið bætt við. „E“ stendur fyrir etanól, í þessu tilviki aðeins lífetanól. Lífetanól er tegund áfengis og er t.d. unnið úr sykri, maís eða hveiti.

„E10“ á því aðeins við um bíla með bensínvél“.

Eins og að taka átta þúsund bíla úr umferð

Því hefur verið slegið upp í fjölmiðlum að með því að skipta um bensíntegund dregur það álíka mikið úr kolefnislosun og við það að taka um átta þúsund bíla úr umferð. Öll íslensku olíufyrirtækin eru nú með umhverfisvænna bensín.

Einn talsmanna olíufélaganna, segir þetta mikilvægt skref í átt að kolefnishlutleysi Íslands. „Í dag eru rúmlega 150 þúsund bensínbílar keyrandi um götur landsins og við erum með þessu skrefi, miðað við innflutningstölur í fyrra, að taka sjö til átta þúsund bensínbíla af götunum”.

En í huga okar hér á Bílabloggi er efinn um að allur þessi „umhverfissparnaður“ sé að skila sér að fullu vegna þess að bílarnir eru í raun að eyða meiru – og að ekki sé talað um allar umferðarhindranirnar á götunum – sérstaklega í Reykjavík þar sem umferðin silast oft áfram með tilheyrandi stoppum sem kalla bara á meiri útblástur frá bílnum.

Etanól er eldsneyti byggt á alkóhól-undirstöðu sem framleitt er við gerjun ýmissa plantna, þar á meðal sykurreyrs (á myndinni hér að ofan) og korns, ásamt aukaafurðum þeirra.

Ólíkt venjulegu blýlausu bensíni er sagt að etanóleldsneyti sé að hluta til kolefnislaust í andrúmsloftinu. Þetta er vegna þess að þegar plönturnar sem verða lífeldsneyti vaxa, gleypa þær að sögn meiri koltvísýring en það sem losnar út í loftið við eldsneytisframleiðslu og bruna.

Þetta vegur að hluta til upp á móti losun gróðurhúsalofttegunda sem myndast við framleiðslu og notkun þess, en hversu mikið er enn virkt umræðuefni.

Hverjir geta nota E10 bensín?

Alla jafna er ökumönnum bíla sem framleiddir voru fyrir árið 2002 ráðlagt að nota ekki E10 á sína bíla. Frá og með 2011 eiga allir nýir bílar á Íslandi að vera með vélar sem eru E10 samhæfðar.

Bílarnir eyða meiru!

Etanól hefur lægra orkuinnihald en bensín, svo almennt séð gefur það „minna fyrir peninginn“. Þetta þýðir að þú munt líklega ekki keyra alveg eins langt á E10 tanki og þú myndir gera á tanki upp á 95 bensíninu sem var á dælunum áður eða á 98 oktan bensíni.

Samkvæmt þeim upplýsingum sem við höfum þá er orkuinnihaldið um 30-33% minna en þess 95 oktana bensíns sem var á dælunum fram að þessum útskiptum – og sparneytni bíla minnki á bilinu 3-5% með notkun á þessu nýja E10 eldsneyti.

Eykur uppsöfnun vatns

Etanól er einnig rakafræðilegt, sem þýðir að það gleypir vatn. Ef það verður í tengingu við utanaðkomandi andrúmslofti of lengi mun eldsneytið gleypa til sín raka úr loftinu. Þetta getur valdið alvarlegum vandamálum með eldsneytistanka úr stáli, eldsneytislögnum og vélarhlutum.

Eigendur eldri bíla í vandræðum

Núna strax eru uppi háværar raddir meðal eigenda eldri bíla og mótorhjóla, sérstaklega raunverulegra fornbíla.

Engir raunverulegir fornbílar munu geta notað þetta nýja E10 bensín. Í eldsneytiskerfum þesar bíla eru allt of margir íhlutir sem hreinlega munu skemmast eða eyðileggjast með tilkomu E10.

Í blöndungum slíkra bíla og mótorhjóla eru þéttingar sem munu skemmast af völdum etanóls og ýristútar eldsneytis munu stíflast!

Þurfa eigendur eldri bíla að eignast sína eigin bensínstöð?

Háværastar eru raddir meðal samtaka þeirra sem eiga gömlu bílana, samtaka á borð við Krúser-klúbbinn og Fornbílaklúbbinn. Er hugsanlega eina svar þeirra að koma sér upp sinni eigin bensínstöð?

Svipað ástand er meðal eigenda mótorhjóla, sérstaklega eldri gerða, og þá einkum vegna lélegs aðgengis að 98 oktan bensíni hér á höfuðborgarsvæðinu, svo ekki sé talað um úti á landi, þar sem það er talið hentugra.

Mótorhjólasamfélagið hefur sagt að etanól sé ekki gott fyrir mótorhjól. Etanól getur valdið ýmsum vandamálum: Minni afköst og þú ferð færri kílómetra á líternum, þar sem etanól hefur þriðjungi minni orku en hreint bensín. Frásog vatns, dregur enn frekar úr eldsneytisnýtingu og getur hugsanlega leitt til vandamála.

Að því að við höfum séð á ýmsum vefsíðum þá eru nýjustu gerðir mótorhjóla betur búin að taka við þessu nýja E10 bensíni.

(samantekt af ýmsum vefsíðum)

Fyrri grein

Hér er einn fyrir aðdáendur sjaldgæfra fugla

Næsta grein

Fyrsti fólksbíllinn frá Volvo

Jóhannes Reykdal

Jóhannes Reykdal

Ritstjóri og blaðamaður

Svipaðar greinar

Nýr Mercedes GLC EV verður kynntur á bílasýningunni í München

Nýr Mercedes GLC EV verður kynntur á bílasýningunni í München

Höf: Jóhannes Reykdal
10/05/2025
0

Mercedes-Benz mun kynna nýja rafknúna GLC sportjeppann á bílasýningunni í München í september, að því er forstjórinn Ola Kallenius segir....

Nýr Jeep Compass stækkar og bætir við valkostum í drifrásum

Nýr Jeep Compass stækkar og bætir við valkostum í drifrásum

Höf: Jóhannes Reykdal
07/05/2025
0

FIESOLE, Ítalíu — Jeep vonast til að nýja kynslóð Compass jeppans muni stækka viðskiptavinahóp forvera síns, bæta við rafknúinni útgáfu...

Volkswagen vakti mikla athygli í Kína

Volkswagen vakti mikla athygli í Kína

Höf: Jóhannes Reykdal
02/05/2025
0

Volkswagen leggur mikið kapp á að vera áberandi fyrir kínverska bílakaupendur. Á bílasýningunni í Sjanghæ sýndi framleiðandinn þrjá nýja hugmyndabíla....

VW gæti hleypt af stokkunum rafbílum með lengri drægni í Evrópu, segja stjórnendur

VW gæti hleypt af stokkunum rafbílum með lengri drægni í Evrópu, segja stjórnendur

Höf: Jóhannes Reykdal
29/04/2025
0

SHANGHAI — Volkswagen Group hyggst kynna tækni með lengri drægni fyrir evrópskan markað (sem nefnd er EREV) , sagði Martin...

Næsta grein
Fyrsti fólksbíllinn frá Volvo

Fyrsti fólksbíllinn frá Volvo

Umræður um þessa grein

Greinaflokkar

  • Aðsent
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Fréttatilkynning
  • Hugmyndabílar
  • Kynning
  • Mótorsport
  • Ritstjórn
  • Tækni
  • Umferð

Tögg

Cadillac Eldorado e power Hyundia Ioniq 6 klassík lögreglubílar mahindra Rafgmagnsbíll rafhlöður rafmagn Rafmagnsbíll Shanghai sjúkrabílar tata World car of the year

Óháður bílavefur

Bílablogg.is er sjálfstætt starfandi fjölmiðill sem skrifar með þarfir lesenda í huga. Við leggjum metnað okkar í að reynsluaka nýjum bílum og flytja fréttir af því helsta sem er að gerast í bílaheiminum, bæði heima og erlendis.

Greinar

  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð

Reynsluakstur

  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar
  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar

Nýjustu færslurnar

Bílaframleiðsla

Nýr Mercedes GLC EV verður kynntur á bílasýningunni í München

10/05/2025
Bílaframleiðsla

Nýr Jeep Compass stækkar og bætir við valkostum í drifrásum

07/05/2025
Álit

Peugeot E-5008 GT – sjö sæta bíll með nægu plássi!

07/05/2025

2023 © Bílablogg.is • Allur réttur áskilinn • Bílablogg sf • Kt. 5911211460

Welcome Back!

Skráðu þig inn á aðganginn þinn

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband

© 2022 Bílablogg sf. - Allur réttur áskilinn.