Þriðjudagur, 19. ágúst, 2025 @ 15:18
Bílablogg
Advertisement
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt

Risa vetnistrukkar í platínunámu

Jóhannes Reykdal Höf: Jóhannes Reykdal
08/05/2022
Flokkar: Bílaheimurinn
Lestími: 3 mín.
271 14
0
136
DEILINGAR
1.2k
SMELLIR
Deila á FacebookDeila á Twitter

Risa vetnistrukkar í platínunámu

Stærstu vetnisflutningabílar heims í Anglo American platínunámu í Afríku
Munu búa til „grænt vetni“ með sólarorku rafgreiningu

Bloomberg

Anglo American Plc afhjúpaði á föstudag stærsta grænvetnisknúna vörubíl heims í platínunámu í norðausturhluta Suður-Afríku þar sem stefnt er að því að skipta um flota 40 dísileldsneytis vörubíla sem hver um sig notar um milljón lítra af jarðefnaeldsneyti á ári.

NuGen verkefnið í Mogalakwena námunni, í eigu Anglo American dótturfyrirtækisins Anglo American Platinum Ltd., mun nota orku frá 140 megavatta sólarorkuveri til að útvega vetnis rafgreiningartæki til að kljúfa vatn og útvega vörubílunum, sem geta flutt allt að 315 tonn af málmgrýti hver, vetniseldsneyti. Engie SA hefur hjálpað Anglo að koma kerfinu á fót.

Námutrukkar Anglo-American eru engin smásmíði, enda geta þeir flutt 315 tonn af málmgrýti í hverri ferð.

Verkefnið, sem gert er ráð fyrir að verði að fullu hrint í framkvæmd árið 2026, er fyrsta skrefið í að gera átta af námum fyrirtækisins kolefnishlutlausar fyrir árið 2030, að sögn Julian Soles, yfirmanns tækniþróunar, námuvinnslu og sjálfbærni hjá Anglo American.

Fyrirtækið, sem vinnur málma um allan heim, allt frá járngrýti og platínu til kopars, hefur sett sér það markmið að koma allri starfsemi sinni í þá stöðu fyrir árið 2040.

„Fólk sagði okkur fyrir þremur árum að þetta myndi ekki gerast, þetta væri ekki góð hugmynd. Þeir eru nú farnir að taka mark á því,“ sagði Soles á kynningarfundi í borginni Polokwane í Suður-Afríku.

„Von okkar er að sjá þetta víðar í viðskiptum okkar og námuiðnaði. Það er val Anglo hvort eigi að markaðssetja þetta.“

Námufyrirtækið, sem drottnaði yfir efnahag Suður-Afríku í átta áratugi áður fyrr, en það flutti höfuðstöðvar sínar til London árið 1999, leitaði upphaflega til fjölda tækjaframleiðenda með þá hugmynd að byggja upp vetnisknúinn vörubílaflota.

Þegar því var hafnað tók það þá ákvörðun að breyta dísilflota sínum til að nota hreina eldsneytið sjálft.

Um „80% af dísilneyslu okkar í stóru námunum er með notkun stórra vörubíla,“ sagði Soles. „Það sem við þurftum í raun að byggja var fullt vistkerfi. Sólarljósavirkjun, rafgreiningartæki og eldsneytiskerfi til að búa til losunarlaus flutningskerfi.“

Flutningabílafloti Anglo American skilar um þessar mundir 10% til 15% af svokallaðri Scope 1 losun sinni, þeim sem myndast beint við eigin starfsemi, sagði Duncan Wanblad, framkvæmdastjóri Anglo American, í yfirlýsingu.

Notkun vetnis gefur ekki frá sér loftslagshlýnandi lofttegundir á meðan dísilolía gerir það. Og þar sem vatn er klofið til að búa til eldsneytið með orku frá sólinni, er engin kolefnislosun frá framleiðsluferli þess heldur.

Vörubílarnir eru búnir efnarafölum sem innihalda platínu í íhlutum þeirra. Mogalakwena er stærsta opna platínunáma í heiminum.

Nýi vetnistrukkur Anglo-American.

Risastökk fyrir vetnishagkerfi Suður-Afríku

„Þetta er snjallt skref fyrir Anglo American, en þetta er risastökk fyrir vetnishagkerfi Suður-Afríku,“ sagði Cyril Ramaphosa forseti í ræðu í námunni til að hefja NuGen áætlunina. „Vetnishagkerfið er að verða okkar.“

Anglo og aðrir í námuvinnslu á heimsvísu eru undir auknum þrýstingi til að draga úr losun gróðurhúsalofttegunda og bæta umhverfisframmistöðu sína. Fyrirtækið losaði sig á síðasta ári við kolaframleiðslu í Suður-Afríku, en keppinautar eins og Glencore Plc hafa heitið því að draga úr losun.

(frétt á vef Autoblog)

Fyrri grein

Kalifornía vill sekta háværa bíla

Næsta grein

Nýr lítill Skoda rafbíll árið 2025

Jóhannes Reykdal

Jóhannes Reykdal

Ritstjóri og blaðamaður

Svipaðar greinar

Nýr rafknúinn Nissan Micra

Nýr rafknúinn Nissan Micra

Höf: Jóhannes Reykdal
18/08/2025
0

Nissan mun miða „glæsilegri“ rafknúinn Micra að kvenkyns kaupendum PARÍS — Nissan gaf teyminu sem var að hanna nýja rafknúna...

Nýr Skoda Octavia Electric er forsýndur með Vision O hugmyndabílnum

Nýr Skoda Octavia Electric er forsýndur með Vision O hugmyndabílnum

Höf: Jóhannes Reykdal
05/08/2025
0

Skuggmynd minnir okkur á að Skoda stefnir að því að sigra markaðinn fyrir rafknúna stationbíla Skoda hefur verið að framleiða...

Honda Civic hefur fengið nýtt útlit

Honda Civic hefur fengið nýtt útlit

Höf: Jóhannes Reykdal
04/08/2025
0

Með nýrri uppfærslu á Honda Civic er kynnt nýtt útlit fyrir 11. kynslóð gerðarinnar Nýi Prelude fra Honda kemur fram...

Honda N-ONE e – Lítill rafbíll með mikinn persónuleika

Honda N-ONE e – Lítill rafbíll með mikinn persónuleika

Höf: Jóhannes Reykdal
02/08/2025
0

Það er stundum gaman að fylgjast með hvernig „smábílamarkaðurinn“ í Japan þróast.   Peter Johnson hjá electrek-vefnum var að fjalla um...

Næsta grein
Nýr lítill Skoda rafbíll árið 2025

Nýr lítill Skoda rafbíll árið 2025

Umræður um þessa grein

Greinaflokkar

  • Aðsent
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Fréttatilkynning
  • Hugmyndabílar
  • Kynning
  • Mótorsport
  • Ritstjórn
  • Tækni
  • Umferð

Tögg

Cadillac Eldorado e power Hyundia Ioniq 6 klassík lögreglubílar mahindra Rafgmagnsbíll rafhlöður rafmagn Rafmagnsbíll Shanghai sjúkrabílar tata World car of the year

Óháður bílavefur

Bílablogg.is er sjálfstætt starfandi fjölmiðill sem skrifar með þarfir lesenda í huga. Við leggjum metnað okkar í að reynsluaka nýjum bílum og flytja fréttir af því helsta sem er að gerast í bílaheiminum, bæði heima og erlendis.

Greinar

  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð

Reynsluakstur

  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar
  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar

Nýjustu færslurnar

Álit

Volkswagen ID.Buzz GTX – fortíðin mætir nútímanum

18/08/2025
Bílaframleiðsla

Nýr rafknúinn Nissan Micra

18/08/2025
Bílaframleiðsla

Nýr Skoda Octavia Electric er forsýndur með Vision O hugmyndabílnum

05/08/2025

2023 © Bílablogg.is • Allur réttur áskilinn • Bílablogg sf • Kt. 5911211460

Welcome Back!

Skráðu þig inn á aðganginn þinn

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband

© 2022 Bílablogg sf. - Allur réttur áskilinn.