Þriðjudagur, 19. ágúst, 2025 @ 15:30
Bílablogg
Advertisement
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt

Maðurinn á bakvið Chevrolet kom frá Sviss

Jóhannes Reykdal Höf: Jóhannes Reykdal
08/05/2022
Flokkar: Bílasagan
Lestími: 8 mín.
264 20
0
136
DEILINGAR
1.2k
SMELLIR
Deila á FacebookDeila á Twitter

Maðurinn á bakvið Chevrolet kom frá Sviss

Louis Chevrolet (1878-1941)

Á jóladag 1878 fæddist drengur í svissneska bænum La Chaux-de-Fonds í Jura-fjöllum sem átti að breyta heimi bílsins að eilífu. Hann hét Louis Chevrolet.

Í lok árs 1887, þegar Louis var aðeins níu ára, fluttu Chevrolet-hjónin til Beaune í Frakklandi með fimm börn sín (Alfred, Louis, Fanny, Berthe og Arthur), þar sem fjölskyldan hélt áfram að stækka.

Á eftir Marthe – þriðju dótturinni – kom Gaston fram á sjónarsviðið árið 1892, síðastur af sjö börnum.

Á meðan faðirinn, Joseph, hafði lífsviðurværi sitt af klukkusmíði ákvað Louis að verða vélvirki. Hann fékk vinnu hjá Roblin flutningaverktakafyrirtækinu sem gerði einnig við vagna og reiðhjól.

Sagan segir að vorið 1896 eða 1897 hafi Louis Chevrolet verið sóttur á verkstæðið til að laga bíl fyrir gest sem dvaldi á „Hôtel de la Poste“. Farartækið, sem vakti gífurlega spennu á sínum tíma, tilheyrði bandaríska margmilljónamæringnum Vanderbilt.

Það hlýtur að hafa verið augnablikið sem Louis Chevrolet „varð ástfanginn“ tvisvar: einu sinni af bílnum og einu sinni af hugmyndinni um að flytja til Ameríku.

Í Beaune uppgötvaði Louis Chevrolet aðra ástríðu – kappakstur. Um það leyti keppti unglingurinn í sínum fyrstu hjólreiðakeppnum í hæðunum fyrir aftan Beaune og vann margar þeirra.

Það var reyndar „Gladiator“-hringurinn hans sem varð til þess að hann fór til Parísar í ársbyrjun 1899.

Hann fékk vinnu á verkstæði bílaframleiðandans Darracq (sem smíðaði einnig Gladiator-hjólin á þeim tíma), þar sem hann lærði allt sem vert er að vita um brunavélina. Einnig er sagt að hann hafi unnið með De Dion-Bouton, Hotchkiss eða Mors. En eitt er víst: Louis hafði orðið fórnarlamb „bifreiðaveiru“.

Með peningunum sem hann vann sér inn í París fjármagnaði hann ferðina til meginlands Ameríku og byrjaði í Kanada. Í Montreal starfaði hann sem bílstjóri og vélvirki (sem á þeim tíma var það sama), en flutti svo nokkrum mánuðum síðar til New York, aftur með peninga í vasanum.

Á árunum 1905 til 1910 sló Louis Chevrolet fjölda meta og vann titla í akstursíþróttum. Hann keppti um alla álfuna, allt frá Kanada til Kaliforníu, og afrek hans mótaði goðsögn í leiðinni. Við stýrið réð hrein og klár áræðni gagnvart sífelldum hættum kappaksturs. Nokkrum sinnum mætti Louis næstum því á örlögum sínum og slapp m.a. á undraverðan hátt við hamfarir þegar sem fjórir reiðvirkjar hans létu lífið. Íþróttaferill hans gerði hann að þjóðhetju. Á myndinn hér að ofan er Louis Chevrolet í Fiat-bílnum sínum sem hann eyðilagði á æfingu fyrir Vanderbilt Cup árið 1905.

Mikill árangur og alvarleg slys sem kappakstursökumaður

Í New York vann hann fyrst á verkstæði sem William Walter, svissneskur náungi frá Biel, sem hafði flutt til Brooklyn, stjórnaði. Árið 1901 flutti Louis til bandaríska útibús De Dion-Bouton.

Hann komst í fréttirnar árið 1905 þegar hann fór í sína fyrstu keppni.

Hann ók sínum Fiat á glæsilegan hátt, vann „Three Miles“ í fyrstu tilraun og skráði nýtt hraðamet yfir eina mílu. Meðalhraði hans var 109,7 km/klst. Afrekið færði honum frægð á einni nóttu og sama ár klippti hann aðra sekúndu af eigin heimsmílumeti. Hann sló einnig heimsmetið á 68 mílna vegalengd.

Árið 1906 gekk hann til liðs við Walter Christie til að aðstoða við hönnun nýs kappakstursbíls með framhjóladrifi og Darracq V8 vél. Niðurstaðan var enn eitt nýtt heimsmet – 191,5 km/klst.

En nafnið Chevrolet átti að verða enn frægara: Næstu árin fylgdu Arthur og Gaston á eftir fræga bróður sínum inn í heim kappakstursins með þeim afleiðingum að stundum voru þrír Chevrolet-bílar á ráslínu fyrir keppnina.

Í flestum tilfellum var Louis hins vegar hetjan og var hann kallaður ástúðlega viðurnefninu af Bandaríkjamönnum „the dare-devil Frakkinn“.

Louis Chevrolet í Frontenac kappakstursbílnum í 1916 Indy 500 keppninni.

Næstu árin keppti Louis í mörgum mótum, ók Buick, Cornelian og umfram allt Frontenac sem hann hannaði sjálfur. Árið 1916 óku Gaston og Louis á „Indianapolis 500“, hvorum sínum á Frontenac, en hvorugur kláraði keppnina.

Eftir fyrri heimsstyrjöldina, árið 1919, hófust stóru kappakstarnir aftur. Eftir mjög alvarleg slys í Indianapolis tókst Chevrolet engu að síður að klára vel, Louis varð sjöundi og Gaston tíundi.

Ári síðar komust sjö Frontenac-bílar (fjórir þeirra undir nafninu Monroe) í keppnina Indianapolis, en atburðurinn reyndist dramatísk upplifun: Louis Chevrolet, sem alltaf ætlaði sér að vera með allra nýjustu efnin, ákvað á síðustu stundu að koma fyrir nýjum millistöngum eð stýrisendum sem hann var nýbúinn að fá úr vanadíum.

Því miður hafði vanadínið ekki verið hert almennilega. Niðurstaðan varð sú að hver bíllinn á eftir öðrum varð að hætta keppni.

Aðeins Gaston Chevrolet kom í mark og vann hina goðsagnakenndu keppni á 141 km/klst meðalhraða.

En kappakstursferill bræðranna tók sinn toll. Eftir röð slysa á árunum 1905 til 1920 eyddi Louis Chevrolet samtals þremur árum á sjúkrahúsi. Þann 25. nóvember 1920 lést bróðir hans Gaston í kappakstri í Beverly Hills í Los Angeles. Eftir það keppti Louis Chevrolet aldrei aftur.

Louis Chevrolet við stýrið á Buick kappakstursbílnum 1910.

Snjall hönnuður á í deilum við vörumerkið sem ber nafn hans

Með afskiptum sínum af Buick sem kappakstursökumaður lágu leiðir Louis Chevrolet og William C. Durant, stofnanda General Motors, nokkrum sinnum saman.

„Billy“ Durant þekkti hina gríðarlegu hæfileika Louis Chevrolet og gekk til liðs við hann til að stofna “Chevrolet Motor Car Company” 3. nóvember 1911.

Fyrstu Classic Six módelin fóru frá verksmiðjunni í Detroit í ársbyrjun 1912.

Louis Chevrolet við stýrið á frumgerð sinni af 1912 Chevrolet Series C Classic Six.

Louis Chevrolet hafði alltaf langað til að smíða hágæða bíla, en Durant þekkti mjög snemma þróunina í átt að „fólksbílnum“. Markmið hans var að framleiða bíla eins ódýrt og hægt var.

Hvorug söguhetjanna myndi gefa eftir, með þeim afleiðingum að árið 1913 hætti Louis Chevrolet og yfirgaf eigið fyrirtæki. Hann skildi þó eftir nafnið sitt.

Þegar framleiðsla hófst á 1912 Chevrolet Series C Classic Six voru Louis Chevrolet, sem stendur til vinstri í fremstu röð, og Billy Durant, hægra megin í fremstu röð, meðal heiðursmanna sem voru viðstaddir af því tilefni.
Louis Chevrolet í fyrsta Chevrolet-bílnum sem smíðaður var árið 1911.
Louis Chevrolet (til hægri) og William Durant árið 1911.

Þó Chevrolet vörumerkið hafi þróast hratt í takt við áætlanir Durant, sneri Louis Chevrolet aftur til upprunalegrar ástríðu sinnar, nefnilega að smíða háþróuð ökutæki sem gætu keppt í efstu keppnum.

Í þessu skyni stofnaði hann „Frontenac Motor Corporation“ árið 1914. Fyrstu kappakstursbílarnir voru á sínum tíma mjög hátæknilegir með miklu áli og státuðu til dæmis af læstu mismunadrifi á aftuöxlinum.

„Þín trygging byggist á því að Louis Chevrolet segir bílinn vera í lagi,“ er inntakið í þessari auglýsingu frá maí 1918.

Nýjasta þróun Louis Chevrolet vakti fljótlega athygli iðnaðarins aftur og með „Stutz Motorcar Co.“ smíðaði hann fyrstu framleiðslulínuna Frontenac þrátt fyrir erfitt efnahagsástand. Hann varð fljótlega sýningarbíll bandaríska bílaiðnaðarins á öðrum áratugnum.

En Louis Chevrolet vildi halda áfram að hanna. Árið 1926, ásamt Arthur bróður sínum, byrjaði hann að þróa léttan flugvélarhreyfil í fyrirtæki sem þeir stofnuðu undir nafninu “Chevrolair 333”. Það endaði þegar hann lenti í deilum við bróður sinn.

Við það stofnaði Louis strax “Chevrolet Air Car Company” í Indianapolis, en því fyrirtæki varð að loka í efnahagskreppunni sem fylgdi í kjölfarið.

Hann sló í gegn með stóra „tæknimálinu“ árið 1932 með 10 strokka hringlaga vél sem hann sótti um einkaleyfi fyrir, en vélin var svipuð mörgum öðrum minni flugvélarhreyflum frá þessum tíma.

En þegar einkaleyfið var loksins skráð 19. febrúar 1935 hafði Louis ekki lengur styrk til að byggja fyrirtækið upp aftur. Þess í stað starfaði hann – eins og hann gerði í upphafi atvinnuferils síns – sem vélvirki. Og vinnuveitandi hans var – Chevrolet framleiðsluverksmiðjan í Detroit.

Árið 1934 veiktist Louis Chevrolet og fékk heilablóðfall. Sama ár lést 27 ára sonur hans, Charles. Seinni sonur hans, Alfred, bjó í Detroit til ársins 1971 og lést aðeins 59 ára gamall.

Louis Chevrolet – hér á mynd frá 1911 þegar hann var að slá í gegn í kappakstrinum.

Louis Chevrolet lést 6. júní 1941, 63 ára að aldri í húsi sínu í Lakewood, austur af Detroit. Hann hefur skilið eftir sig milljónir bíla sem bera nafn hans.

Bandarískur blaðamaður spurði hann einu sinni hvort hann væri svona frægur vegna Chevrolet vörumerkisins eða öfugt.

Chevrolet svaraði brosandi: „Þetta var vissulega lítið af hverju. En eitt er víst: ég var þarna fyrstur …“

Upphaflega lógó Chevrolet 1911.
Fyrsta „þverslaufulógóið“ frá 1913.
Lógó Chevrolet 2019.
Fyrri grein

Hvað er erfiðast við að vera bifvélavirki?

Næsta grein

2023 Kia Soul uppfærður og hættir með túrbó

Jóhannes Reykdal

Jóhannes Reykdal

Ritstjóri og blaðamaður

Svipaðar greinar

Algjör veisla fyrir rúntara

Höf: Pétur R. Pétursson
12/07/2025
0

Við tókum Guðfinn Eiríksson, stjórnarmann í Bílaklúbbnum Krúser, tali eftir þáttöku hans á Västerås Summermeet sem fram fór fyrir skömmu...

Af hverju er merkið á Audi fjórir hringir?

Af hverju er merkið á Audi fjórir hringir?

Höf: Jóhannes Reykdal
23/06/2025
0

Audi var stofnað árið 1909 en fékk ekki fjóra hringi fyrr en árið 1932. Við skoðum söguna… Ef einhver segði...

Ford Pinto, elskaður og hataður

Ford Pinto, elskaður og hataður

Höf: Pétur R. Pétursson
08/04/2025
0

Ford Pinto var svar Ford Motor Company við vaxandi samkeppni frá japönskum og evrópskum smábílum á sjöunda áratugnum. Pinto var...

1969 BMW 2000CS – klassískur kúpubakur!

Höf: Pétur R. Pétursson
09/03/2025
0

BMW 2000CS er hluti af „Neue Klasse“ línunni frá BMW og var framleiddur frá árinu 1965 til 1969. Þetta var...

Næsta grein
2023 Kia Soul uppfærður og hættir með túrbó

2023 Kia Soul uppfærður og hættir með túrbó

Umræður um þessa grein

Greinaflokkar

  • Aðsent
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Fréttatilkynning
  • Hugmyndabílar
  • Kynning
  • Mótorsport
  • Ritstjórn
  • Tækni
  • Umferð

Tögg

Cadillac Eldorado e power Hyundia Ioniq 6 klassík lögreglubílar mahindra Rafgmagnsbíll rafhlöður rafmagn Rafmagnsbíll Shanghai sjúkrabílar tata World car of the year

Óháður bílavefur

Bílablogg.is er sjálfstætt starfandi fjölmiðill sem skrifar með þarfir lesenda í huga. Við leggjum metnað okkar í að reynsluaka nýjum bílum og flytja fréttir af því helsta sem er að gerast í bílaheiminum, bæði heima og erlendis.

Greinar

  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð

Reynsluakstur

  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar
  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar

Nýjustu færslurnar

Álit

Volkswagen ID.Buzz GTX – fortíðin mætir nútímanum

18/08/2025
Bílaframleiðsla

Nýr rafknúinn Nissan Micra

18/08/2025
Bílaframleiðsla

Nýr Skoda Octavia Electric er forsýndur með Vision O hugmyndabílnum

05/08/2025

2023 © Bílablogg.is • Allur réttur áskilinn • Bílablogg sf • Kt. 5911211460

Welcome Back!

Skráðu þig inn á aðganginn þinn

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband

© 2022 Bílablogg sf. - Allur réttur áskilinn.