Kórónavírusinn hefur víðtæk áhrif á bílaiðnaðinn

-minni sala, hætt við sýningar og starfsfólki sagt upp
Reikna má með því að það bíði margir bílar óseldir þegar þessu tímabili kórónavírus lýkur.
Það er greinilegt að hröð útbreiðsla á kórónavírus og óvissa í framhaldinu hefur haft mikil áhrif á bílaiðnaðinn, bæði um alla Evrópu og víðar.

Fregnir berast af víðtækum áhrifum og einnig að bílasala hafi nánast stöðvast í mörgum löndum. Trúlega mun þetta hafa svipuð áhrif á bílasölu hér á landi líkt og í nágrannalöndunum.

FCA stöðvar framleiðslu

Fiat Chrysler var að tilkynna í dag að þeir muni stöðva framleiðslu í sumum af verksmjðjum sínum og stærsla bílasölufyrirtæki Ítali hefur tilkynnt um lokun til 3. Apríl.

Seat segir upp fólki í verksmiðjum

Seat á Spáni hefur í hyggju að segja upp starfsmönnum tímabundið í verksmiðjum sínum í Martrell nálægt Barcelona.

„Martorell-verksmiðjan vinnur nú venjulega. Hins vegar eru nokkrar áhættur vegna COVID-19, sem hefur haft áhrif á aðfangakeðjuna,“ sagði talsmaður Seat. Seat myndi grípa til tímabundinna uppsagnar ef það þyrfti að skera niður framleiðslu vegna aðfanga, sagði hann.

Aðfangakeðjur í Þýskalandi að stöðvast

Útbreiðsla á kórónavírus lendir í þýsku efnahagslífi og veldur því að birgðakeðjur séu í hættu á næstu vikum, sagði Peter Altmaier, efnahagsráðherra Þýskalands, á þriðjudag. „Við erum að búast við áhrifum á birgðakeðjur, sérstaklega í iðnaðargeiranum, og þetta verði sýnilegt að fullu leyti á næstu vikum,“ sagði hann.

Kína, þar sem kórónaveiran var fyrst greind síðla árs 2019, er stærsti viðskiptaaðili Þýskalands og þýsk fyrirtæki eru bæði háð eftirspurn og birgðakeðjum Kínverja. Sjóflutningar frá Kína geta tekið allt að sex vikur, svo að faraldurinn og tengd framleiðslustöðvun þar mun hafa áhrif á þýska hagkerfið.

Bílasala á Ítalíu minnkaði um 9%

Sala á nýjum bílum á Ítalíu lækkaði um 8,8 prósent í 162.793 bíla í febrúar samkvæmt upplýsingum frá ráðuneyti innviða og samgöngumála þar sem markaðurinn varð fyrir áhrifum eftir að kórónavírus braust út í landinu. Þetta var önnur slík lækkun Ítalíu í röð á þessu ári eftir 5,9 prósenta lækkun í janúar.

Samkvæmt tölum frá samtökum bílasöluaðila er mikil hætta á að sala á öllu árinu verði nær 1,5 milljón bílum minni en spáð var, eða 1,9 milljónum bíla, áður en faraldurinn braust út. Árið 2019 voru 1,91 milljón ökutæki seld á Ítalíu.

Lokanir geta haft áhrif á heimsvísu

Frekari takmarkanir til að takast á við útbreiðslu kórónavírussins á Ítalíu myndu þýða að stöðva framleiðslu í norðurhluta landsins og ógna alheims bílaiðnaðinum, sagði framkvæmdastjóri hemlavöruframleiðandans Brembo á þriðjudag.

Á mánudag ákváðu ítölsk stjórnvöld að setja allt landið í "fangelsi" fram á næsta mánuð, í fordæmalausri tilraun til að berja á vírusnum í landi sem verst hefur orðið í Evrópu.

Matteo Tiraboschi, aðstoðarforstjóri Brembo, sagði að ítalska framleiðsla fyrirtækisins í Lombardy hefði sem stendur ekki orðið fyrir áhrifum, en bætti við að hún væri nálægt takmörkum.

„Ef ég hugsa um einhverjar aðrar ráðstafanir gætu þær aðeins verið bann við vöruflutningum og á ferðum starfsmanna til og frá vinnu“, sagði hann. „Þetta myndi þýða að stöðva þyrfti framleiðslu á Ítalíu.“

„Slík stöðvun fyrir alheims bílaiðnaðinn hefði mikil áhrif, þar sem bílahlutir framleiddir á Norður-Ítalíu eru notaðir af helmingi bílaframleiðenda heimsins,“ sagði Tiraboschi.

Mikil áhrif fram undan í Bandaríkjunum

Þegar General Motors varð fyrir sex vikna verkfalli síðastliðið haust komu áhrifin fljótt fram, ekki aðeins í eigin verksmiðjum og sýningarsölum bílsmiðjunnar heldur einnig hjá sjálfstæðum þjónustuaðilum, þar sem viðgerðarhlutir fyrir bíla urðu fljótt uppiskroppar. Nú hótar ört vaxandi faraldur kórónavírus að hafa sömu áhrif.

Kína, skjálftamiðja veiruúbrotsins, hefur séð bílaiðnað sinn nánast liggja niðri síðan seint í janúar. Það truflar verulega framleiðslu og sendingu á kínversk smíðuðum hlutum og íhlutum til Bandaríkjanna, sem nam um 17 milljörðum dollara á síðasta ári, samkvæmt Center for Automobile Research (CAR) - jafnvel meira, framleiðsla í kínverskum íhlutum var fyrst flutt til Mexíkó og Kanada og síðan þaðan til Bandaríkjanna, sýna gögn CAR í ljós.

Bílaframleiðendur eins og GM, Honda og Hyundai eru nú þegar að berjast við að viðhalda birgðum og nota í mörgum tilfellum flugfrakt til að halda opnum línum frá Kína. En „á bilinu 60 til 75 prósent“ af kínverskum bílaíhlutum sem ætlaðir eru til Bandaríkjanna koma inn á eftirmarkaði, að sögn Carla Bailo, forstjóra CAR.

Opinberlega eru flestar kínverskar bifreiðarverksmiðjur nú opnar, en skýrsla asíska bifreiða ráðgjafafyrirtækisins ZoZo Go í vikunni var áætluð að aðeins um það bil 20 til 30 prósent starfsmanna þeirra séu í raun aftur í starfi. Í besta falli starfa þessar verksmiðjur með broti af eðlilegu hlutfalli, ef það er yfirhöfuð.

„Það mun hafa áhrif á framleiðslu (bandarískra ökutækja) innan mánaðar, mánaðar og hálfs árs,“ sagði Bailo, en „það mun koma fram enn fyrr á íhlutum og þjónustuhlið,“ sagði hún við NBC News.

Hvernig þetta gengur fyrir bíleigendur myndi ráðast af tegund ökutækisins sem þeir aka og hvaða vinnu það ökutæki gæti þurft á að halda.

Bílasýningunni í New York frestað fram í ágúst

Hinni árlegu bílasýningu í New York verður frestað þar tilí  ágúst frá apríl vegna kórónaveirunnar, sögðu skipuleggjendur seint á þriðjudag.

Hin árlega bílasýning, sem haldin er af samtökum bílasala í New York og nágrenni, er síðasti stórviðburðurinn sem fellur niður eða frestað þar sem heilbrigðissérfræðingar og embættismenn reyna að halda útbreiðslu á kórónavírus niðri.

Fréttamannadagar verða 26. og 27. ágúst. Síðan verður sýningin opin almenningi dagana 28. ágúst til 6. september.

„Við erum að stíga þetta óvenjulega skref til að vernda alla sem koma, sýnendur og alla þátttakendur gegn kórónavírusnum“, sagði Mark Schienberg, forseti Félags bifreiðasala í New York, í yfirlýsingu.
Bílasýningunni í New York hefur verið frestað fram í ágúst.
Sett inn
12/3/2020
í flokknum:
Bílaheimurinn

Fleiri fréttir úr flokknum:

Bílaheimurinn

skoð allt

Skráðu þig á póstlistann okkar
Fáðu nýjustu greinarnar í pósthólfið þitt

Thank you! Your submission has been received!
Oops! Something went wrong while submitting the form.