Þriðjudagur, 19. ágúst, 2025 @ 9:46
Bílablogg
Advertisement
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt

Í hlutlausum eða ekki á ljósum?

Jón Helgi Þórisson Höf: Jón Helgi Þórisson
01/08/2022
Flokkar: Tækni
Lestími: 3 mín.
270 18
0
138
DEILINGAR
1.3k
SMELLIR
Deila á FacebookDeila á Twitter

Fer það betur með sjálfskiptinguna að skipta í hlutlausan á umferðarljósum en að leyfa bílnum að malla í „drive“ meðan beðið er eftir grænu ljósi? Það er sannarlega góð spurning en Bílablogg fékk þessa klassísku spurningu frá einum lesanda. Lítum nánar á málin!

Líklega fer það betur með sjálfskiptinguna að láta hana vera í D („drive“) á umferðarljósum. Þ.e. ef mótorinn hegðar sér eðlilega (er ekki að ganga óeðlilega hratt í lausagangi) og sjálfskiptingin og hemlarnir eru ekki að berjast á móti hvort öðru.

Flestir sjálfskiptir bílar sem framleiddir hafa verið síðustu áratugi eru búnir sjálfskiptingum sem gefa nánast ekkert átak í lausagangi. Þá er ekkert átak inni í sjálfskiptingunni og það reynir lítið á aðra hluti eins og liði í sköftum og öxlum. Þetta veldur ekki heldur neinni umfram eyðslu að ráði.

Beðið á ljósum. Mynd/Unsplash

Þegar oft er verið að skipta um gír t.d. úr D í P eða N og aftur til baka í D þá myndast vægt högg á mismunadrif og öxul- og drifskaftsliði sem gæti með tímanum mögulega valdið sliti á þeim hlutum. Þá eru líka hreyfanlegir hlutir inni í sjálfskiptingunni sem slitna náttúrulega því fyrr sem þeir eru notaðir meira og frekar en ef skiptingin er látin vera í D. Nema þú sért á öflugum jeppa eða á gömlum amerískum átta gata kagga þá verður höggið mögulega ansi vænt og þá er svarið við spurningunni þvert nei.

Stutta svarið er að það er ekki betra að skipta úr D í N á umferðarljósum.

Ef þú ert stopp í lengri tíma vegna t.d. umferðarteppu þá er líklega best að skella bara í P og drepa á vélinni. Það er vegna hugsanlegra hitavandamála bæði í vél og sjálfskiptingu og vegna óþarfa eyðslu og mengunar.

Fer ekki illa með hemlana að standa á fótstiginu til að halda á móti sjálfskiptingunni?

Nei, þú þarft bara létt átak til að halda bílnum kyrrum. Það verður ekkert slit á hemlunum af því bíllinn hreyfist ekkert. Undirritaður var að vinna í einum amerískum nýlegum bíl fyrir stuttu síðan en stöðuhemillinn hélt aðeins við og bíllinn fór ekki af stað í litlum halla þó sjálfskiptingin væri sett í D né R, það þurfti að gefa sæmilega inn til að koma honum af stað.

Hitnar sjálfskiptingin ekki og eyðir vélin ekki meira ef þú skilur sjálfskiptinguna eftir í D?

Nei, sjálfskiptingin er hönnuð fyrir þetta og vélin eyðir ekkert minna þó hún gangi lausagang í öðrum gírum. Ástæðan er sú að sjálfskiptingin gefur lítið eða ekkert átak í lausagangi.

En hvað með kúplingar (tengsli) innan í sjálfskiptingunni þær hljóta að slitna óeðlilega hratt þegar sjálfskiptingin er í D og bíllinn stendur kyrr?

Nei, sjálfskiptingin er ekki hönnuð þannig, það er beinlínis gert ráð fyrir því að flestir ökumenn skipti ekki úr D á rauðu ljósi í N. Það veldur meira sliti þegar kúplingin læsir og aflæsir í hvert skipti sem er skipt úr D í N og aftur til baka.

En eins og með svo margt annað þá eru örugglega til einhverjar undantekningar frá reglunni. T.d. gætu einhverjir gamlir bílar verið undantekning frá þessari meginreglu. Það væri gaman að fá að heyra ef einhver kannast við slík dæmi.

[Greinin birtist fyrst í ágúst 2021]

Hvað finnst þér, lesandi góður? Smelltu hér til að skapa umræður við Facebookfærslu þessarar greinar! Og endilega láttu þér „líka“ við okkur á Facebook til að missa ekki af fréttum úr bílaheiminum.

Fyrri grein

Ökubræðin á sér fjölmargar birtingarmyndir

Næsta grein

Hænsnaskítsbíllinn hans Harolds

Jón Helgi Þórisson

Jón Helgi Þórisson

Bifvélavirki og blaðamaður

Svipaðar greinar

Allt stefnir í að bílasýningin í Munchen í september verði enn stærri en áður

Allt stefnir í að bílasýningin í Munchen í september verði enn stærri en áður

Höf: Jóhannes Reykdal
01/08/2025
0

Núna eru franar að berast fleiri fréttir af bílsýningunni í Munchen sem stendur yfir frá 9. Til 14. September. IAA...

Stellantis og Renault hætta við vetnisbíla – en BMW, Hyundai og Toyota halda áfram að skuldbinda sig

Stellantis og Renault hætta við vetnisbíla – en BMW, Hyundai og Toyota halda áfram að skuldbinda sig

Höf: Jóhannes Reykdal
30/07/2025
0

Bílaframleiðendur hafa skoðað tækni vetniseldsneytis sem raunhæfan valkost við rafknúin ökutæki. En þar sem Stellantis og Renault hætta við vetnisáætlanir...

Tesla hleypir af stokkunum tilraunaverkefni með Robotaxi með allt að 20 Model Y bílum í Texas

Tesla hleypir af stokkunum tilraunaverkefni með Robotaxi með allt að 20 Model Y bílum í Texas

Höf: Jóhannes Reykdal
19/07/2025
0

Þann 22. júní 2025 hleypti Tesla formlega af stokkunum tilraunaverkefni sínu með Robotaxi í Austin í Texas í Bandaríkjunum, og...

Chevrolet Corvette ZR1X árgerð 2026 kemur með 1.250 hestöflum

Chevrolet Corvette ZR1X árgerð 2026 kemur með 1.250 hestöflum

Höf: Jóhannes Reykdal
18/06/2025
0

Corvette ZR1X árgerð 2026 hefur verið kynnt og verður með næstum ótrúlegum 1.250 hestöflum frá háþróaðri blendings drifrás sinni. LT7...

Næsta grein
Hænsnaskítsbíllinn hans Harolds

Hænsnaskítsbíllinn hans Harolds

Umræður um þessa grein

Greinaflokkar

  • Aðsent
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Fréttatilkynning
  • Hugmyndabílar
  • Kynning
  • Mótorsport
  • Ritstjórn
  • Tækni
  • Umferð

Tögg

Cadillac Eldorado e power Hyundia Ioniq 6 klassík lögreglubílar mahindra Rafgmagnsbíll rafhlöður rafmagn Rafmagnsbíll Shanghai sjúkrabílar tata World car of the year

Óháður bílavefur

Bílablogg.is er sjálfstætt starfandi fjölmiðill sem skrifar með þarfir lesenda í huga. Við leggjum metnað okkar í að reynsluaka nýjum bílum og flytja fréttir af því helsta sem er að gerast í bílaheiminum, bæði heima og erlendis.

Greinar

  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð

Reynsluakstur

  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar
  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar

Nýjustu færslurnar

Álit

Volkswagen ID.Buzz GTX – fortíðin mætir nútímanum

18/08/2025
Bílaframleiðsla

Nýr rafknúinn Nissan Micra

18/08/2025
Bílaframleiðsla

Nýr Skoda Octavia Electric er forsýndur með Vision O hugmyndabílnum

05/08/2025

2023 © Bílablogg.is • Allur réttur áskilinn • Bílablogg sf • Kt. 5911211460

Welcome Back!

Skráðu þig inn á aðganginn þinn

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband

© 2022 Bílablogg sf. - Allur réttur áskilinn.